ว่าด้วยความสัมพันธ์ของตัวละครใน Criminal Minds (ฉบับเกาหลี)

แฟนซีรีย์เกาหลีคงพอทราบกันมาบ้างแล้วว่า เกาหลีได้นำเอาซีรีย์ฮิต Criminal Minds ของอเมริกามารีเมค และเตรียมจะลงจอฉายให้ดูกันแล้วทางช่อง tvN ตอนแรกวันที่ 26 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ (เวลาออกอากาศ 22.50 น. ตามเวลาเกาหลี หรือ 20.50 น. ตามเวลาไทย)


คาแรคเตอร์ต่างๆ ของตัวละครว่าใครเป็นใครหากเทียบกับฝั่งอเมริกานั้น จะขอไม่พูดถึงละกันนะคะ เพราะแน่นอนว่า มีการปรับบทให้เข้ากับสังคมและวัฒนธรรมของเกาหลี กระทู้นี้เลยอยากจะแชร์และพูดถึงความสัมพันธ์ของตัวละคร โดยอิงจากที่ทางทีมงานผู้สร้างได้ทำโปรโมทออกมาตามสื่อสังคมออนไลน์ มาให้อ่านกันค่ะ

คาแรคเตอร์ทั้งหมดของตัวละครหลักๆ ดูได้จากกระทู้นี้นะคะ https://pantip.com/topic/36621703/comment5

อ่ะมาต่อ มวยคู่แรก ไม่สิ ตัวละครคู่แรกที่ถูกพูดถึงคือ คังกิฮยอง รับบทโดย ซนฮยอนจู กับ คิมฮยอนจุน รับบทโดย อีจุนกิ


บทคังกิฮยอง คือหัวหน้าทีม NCI ผู้ได้รับการนับถือและขนานนามว่าเป็น Profiler มือหนึ่งของเกาหลีใต้ เป็นคนสุขุมรอบคอบ มีเหตุผล ใช้หลักการ เทคโนโลยีต่างๆ อย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอันจะนำไปสู่การจับตัวคนร้าย

บทคิมฮยอนจุน อดีตเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด ผู้ผันตัวมาเป็นหนึ่งในทีม NCI ถ้าไม่ใช่เวลางาน เขาก็จะเป็นผู้ชายที่อารมณ์ดี ขี้เล่น แต่อย่าให้งานเข้า เพราะฮยอนจุนเวลาลงภาคสนาม เขาจะทุ่มเททั้งตัว พร้อมตะลุยจับคนร้ายอย่างไม่รู้จักคำว่าเหนื่อย บวกกับความเลือดร้อน หัวร้อน เขาเลยไม่เชื่อมั่นกับกระบวนการ Profiling ที่ต้องใช้เวลาคิดวิเคราะห์ เก็บกรองข้อมูลก่อนจะเดินหมากเพื่อจับคนร้าย ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะ ปมในอดีตของคิมฮยอนจุน ซึ่งปมนี้คืออะไรยังไง เราคงต้องติดตามกันในละคร

อ้าวทีนี้ ยังไงละคับพี่น้อง สองคนนี้มาเจอกัน แล้วจะทำงานกันได้ราบรื่นไหม ระหว่าง Profiler มือหนึ่ง กับเจ้าหน้าที่ขาโหดคนนี้

ความสัมพันธ์คู่ต่อมาที่ทางผู้สร้างนำเสนอ คือ คิมฮยอนจุน (อีกแล้วหรือคับพี่) กับ ฮาซอนอู รับบทโดย มุนแชวอน


บทฮาซอนอู เจ้าหน้าที่สาวผู้มุ่งมั่นใน NCI เก่งและรั้น แต่ก็ใจเย็นเป็นน้ำ เธอเป็นคนประเภททำงานแบบทุ่มทั้งตัวเช่นกัน และไม่กลัวอันตรายที่รออยู่ตรงหน้าชนิดที่เรียกว่า เอาตัวเข้าแลก

เอาล่ะสิ แล้วมาเจอพี่คิมฮยอนจุนของเรา จะทำงานร่วมกันได้ไหม ทางทีมผู้สร้างและสื่อให้คำจำกัดความของสองคนนี้ว่า "ทอมกับเจอรี่" มั่งล่ะ "คนเลือดร้อนกับก้อนน้ำแข็ง" มั่งล่ะ มันน่ามาเอาใจช่วยจริงๆ ว่าไหมคะ ให้ทั้งทีมทำงานร่วมกันได้ จับคนร้ายให้ได้ เท่ากับว่า นอกจากคนดูจะได้ลุ้นว่าคนร้ายจะถูกจับได้ไหม ยังต้องมาลุ้นให้ตัวละครเข้าขากันอีก หลายต่อจริงๆ เชียว

เชื่อว่าทีมผู้สร้างคงให้รายละเอียดความสัมพันธ์ตัวละครอื่นๆ ออกมาอีกเรื่อยๆ นะคะ ยังไง ถ้ามี ก็จะมาบอกต่อ

เตรียมตั้งตารอละครเรื่องนี้ไปด้วยกันนะ ย้ำ ออกอากาศวันแรก 26 กรกฎาคม ช่อง tvN 20.50 น. ตามเวลาประเทศไทย จ้าาาาาาา

กระทู้อื่นๆ เกี่ยวกับละครเรื่องนี้
ทีเซอร์ละครตัวแรก https://pantip.com/topic/36623102
ทีเซอร์ละครตัวที่ 2 https://pantip.com/topic/36650896
คลิปวันอ่านบท https://pantip.com/topic/36637281
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่