คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
^ (คห. 4 & 4-1)
อ้าว... อย่างงี้ กระทู้นี้ ก็...อาจเป็นคนรับงาน UBER ประจำ แล้วรายได้ลด ก็เลยมาตั้งกระทู้ เพื่อหวังดึงกระแสเหี่ยวเฉาขึ้นมารั้งคนแห่รับจ้าง UBER ล่ะสิ ???
อ้าว... อย่างงี้ กระทู้นี้ ก็...อาจเป็นคนรับงาน UBER ประจำ แล้วรายได้ลด ก็เลยมาตั้งกระทู้ เพื่อหวังดึงกระแสเหี่ยวเฉาขึ้นมารั้งคนแห่รับจ้าง UBER ล่ะสิ ???
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
คนขับ Uber คือ แมงเม่าบินเข้ากองไฟ
ด้วยปัจจัยที่ไม่สวยหรูอย่างที่คิด...
เช่น
- จุดรับผู้โดยสารที่แสนใกล้ (บางครั้งมี 10 Km ขึ้น)
- อัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 10 บาท 3.5 บาท/นาที 4 Km/บาท
- ผู้โดยสารส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยว กระเป๋าเดินทางลองนึกภาพถ้ารอบนั้นผู้โดยสารมี 3-4 คน
- เรื่องรายได้รับสองวิธี คือเงินสด กับ โอนเข้าบัญชี (ส่วนมากจะเป็นจ่ายผ่านบัตรเคดิต คือ คนขับต้องออกค่าทางด่วนก่อน ค่าน้ำมันก่อน แล้ว Uber จะโอนเข้าบัญชีประมาณวัน พฤหัสบดี ทุนจม ไม่ใช่จับเสือมือป่าวนะครับ)
สรุปรายได้แบบประมาณการ
1 ผู้โดยสารเรียกอยู่ห่าง 5 Km >> ทุน 10 บาท (น้ำมัน+ค่าเสื่อม)
2 ผู้โดยสารขึ้น เดินทางประมาณ 10 Km >> ทุน 20 บาท (น้ำมัน+ค่าเสื่อม)
3 ลงทุน 1+2 = 30 บาท
รายได้
-อัตราเริ่ม 10 บาท
-ระยะทาง 10 * 4.5 = 45 บาท
-เวลา 10 * 3.5 = 35 บาท
รวมได้ 90
ลบธรรมเนียม Uber 20 บาท
ลบทุน 30 บาท
**** เหลือ 50 บาท ***
ถ้ารวมค่าเวลา ระยะทาง การจราจร คุณน่าจะได้รับผลตอบแทนน้อยกว่าวินมอไซน์ อย่างไม่น่าเชื่อ
อันนี้ยังคิดความเสี่ยงนะครับ ถ้ารวมด้วยนิโอ้โห