สืบเนื่องจากมีกระทู้นึงใน Pantip ที่มีผู้ซื้อรถ Toyota Innova มาแล้วเกิดปัญหาขณะกำลังขับขี่
ซึ่งประเด็นนี้ภายในคลับได้มีการถกเถียงกันมาช่วงระยะหนึ่งแล้ว
แล้วกระทู้นั้นก็ถูกลบไปตามระเบียบ นี่หรือคือวิธีการแก้ปัญหาของโตโยต้า
ภายในคลับได้มีการสำรวจเพื่อนสมาชิกที่ใช้รถรุ่นนี้ว่ามีใครเจอปัญหานี้บ้าง
ตอนนี้มีอยู่
55 คัน!!!!!!!!!!!!
ปัญหาก็คือ ขายึดคอมแอร์หัก!!!!!!!!!!!
"จังหวะออกตัวปล่อยเบลคและหักพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวซ้ายโดยยังไม่เหยียบคันเร่ง ได้ยินเสียงดังกึกและรอบเครื่องและความเร็วไม่ขึ้นคับ"
"จังหวะออกตัวปล่อยเบรคและหักพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวขวา มีเสียงดังมั้ยไม่แน่ใจ แต่พวงมาลัยกระชากกลับอย่างแรง(เพราะพวงมาลัยพาวเวอร์หยุดทำงาน) เสียงเครื่องเปลี่ยนไป กำลังเครื่องตก ไฟแบตโชว์ แอร์เป็นลมร้อน"
"ใช่ครับ ของผมหักไปแล้วรถปี 2010 ถึงกับขับไม่ได้เลย โดนไปเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้แล้วครับ"
นี่คือคนที่เจอ
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=26971.0
นี่คือตัวอย่างของสมาชิกในคลับ ซึ่งเจ้า part ตัวนี้มันไม่น่าจะหักง่ายๆ และเมื่อหักแล้วมันอันตรายมากๆ ถ้าไปหักขณะใช้ความเร็วอยู่นี่แทบจะไม่อยากคิด
ถ้าเป็นกันแค่ไม่กี่คัน อันนี้อาจจะเป็นไปได้ที่การใช้งาน แต่นี่เป็นกันหลายคัน และเมื่อมันหักคุณไปต่อไม่ได้ต้องลากอย่างเดียว
สมาชิกที่ใช้รถรุ่นนี้กันอยู่ได้แต่เสียวๆว่าของตัวเองมันจะหักเมื่อไหร่ และจะไปหักตอนไหน ซึ่งรถรุ่นนี้เป็นรถครอบครัวส่วนใหญ่ใช้งานก็ต่างจังหวัดทั้งนั้น
ถ้ามันหักนี่เรื่องใหญ่เลยครับ
ที่สำคัญก็คือเจ้า part ตัวนี้มันมีสองรุ่นซะงั้น คือรุ่นที่บางกับรุ่นที่หนากว่า(จากข้อมูลภายในคลับ) นั่นทำให้เห็นว่า
ทางโตโยต้ามีการลดต้นทุนการผลิตสำหรับ part บางรุ่นและบางล๊อตหรือไม่
นั่นหมายความว่าถ้าใครแจ๊ตพ๊อตไปซื้อรถแล้วใช้เจ้า part รุ่นที่มันบางกว่าก็ซวยไป แล้วก็ไปลุ้นเอาเองว่ามันจะหักเมื่อไหร่ หักแล้วจะเกิดอะไรขึ้น
จะเกิดอุบัติเหตุหรือไม่
มันจึงมีคำถามตามมามากมายกว่าเราจะมั่นใจได้ยังไงกับรถรุ่นนี้ว่าจะมี part ตัวไหนที่มีปัญหาอีก .....
***** tex *****
ประเด็นร้อนใน Toyota Innova Club ใครจะซื้อรถรุ่นนี้ลองเข้าๆไปอ่านกันหน่อยครับ
ซึ่งประเด็นนี้ภายในคลับได้มีการถกเถียงกันมาช่วงระยะหนึ่งแล้ว
แล้วกระทู้นั้นก็ถูกลบไปตามระเบียบ นี่หรือคือวิธีการแก้ปัญหาของโตโยต้า
ภายในคลับได้มีการสำรวจเพื่อนสมาชิกที่ใช้รถรุ่นนี้ว่ามีใครเจอปัญหานี้บ้าง
ตอนนี้มีอยู่ 55 คัน!!!!!!!!!!!!
ปัญหาก็คือ ขายึดคอมแอร์หัก!!!!!!!!!!!
"จังหวะออกตัวปล่อยเบลคและหักพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวซ้ายโดยยังไม่เหยียบคันเร่ง ได้ยินเสียงดังกึกและรอบเครื่องและความเร็วไม่ขึ้นคับ"
"จังหวะออกตัวปล่อยเบรคและหักพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวขวา มีเสียงดังมั้ยไม่แน่ใจ แต่พวงมาลัยกระชากกลับอย่างแรง(เพราะพวงมาลัยพาวเวอร์หยุดทำงาน) เสียงเครื่องเปลี่ยนไป กำลังเครื่องตก ไฟแบตโชว์ แอร์เป็นลมร้อน"
"ใช่ครับ ของผมหักไปแล้วรถปี 2010 ถึงกับขับไม่ได้เลย โดนไปเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้แล้วครับ"
นี่คือคนที่เจอ
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=26971.0
นี่คือตัวอย่างของสมาชิกในคลับ ซึ่งเจ้า part ตัวนี้มันไม่น่าจะหักง่ายๆ และเมื่อหักแล้วมันอันตรายมากๆ ถ้าไปหักขณะใช้ความเร็วอยู่นี่แทบจะไม่อยากคิด
ถ้าเป็นกันแค่ไม่กี่คัน อันนี้อาจจะเป็นไปได้ที่การใช้งาน แต่นี่เป็นกันหลายคัน และเมื่อมันหักคุณไปต่อไม่ได้ต้องลากอย่างเดียว
สมาชิกที่ใช้รถรุ่นนี้กันอยู่ได้แต่เสียวๆว่าของตัวเองมันจะหักเมื่อไหร่ และจะไปหักตอนไหน ซึ่งรถรุ่นนี้เป็นรถครอบครัวส่วนใหญ่ใช้งานก็ต่างจังหวัดทั้งนั้น
ถ้ามันหักนี่เรื่องใหญ่เลยครับ
ที่สำคัญก็คือเจ้า part ตัวนี้มันมีสองรุ่นซะงั้น คือรุ่นที่บางกับรุ่นที่หนากว่า(จากข้อมูลภายในคลับ) นั่นทำให้เห็นว่า
ทางโตโยต้ามีการลดต้นทุนการผลิตสำหรับ part บางรุ่นและบางล๊อตหรือไม่
นั่นหมายความว่าถ้าใครแจ๊ตพ๊อตไปซื้อรถแล้วใช้เจ้า part รุ่นที่มันบางกว่าก็ซวยไป แล้วก็ไปลุ้นเอาเองว่ามันจะหักเมื่อไหร่ หักแล้วจะเกิดอะไรขึ้น
จะเกิดอุบัติเหตุหรือไม่
มันจึงมีคำถามตามมามากมายกว่าเราจะมั่นใจได้ยังไงกับรถรุ่นนี้ว่าจะมี part ตัวไหนที่มีปัญหาอีก .....
***** tex *****