[CR] รีวิว Cleanser สำหรับผิวมัน เป็นสิว ที่หาซื้อง่าย ใช้แล้วดี

สวัสดีค่ะ
ใครที่ชีวิตนี้วนเวียนอยู่กับคำว่า ‘สิว’ มาตลอดบ้างค่ะ? เราเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชีวิตวนเวียน วุ่นวาย วื่นวือกับสิวมาตลอด เคยคิดเองเออเองว่าเดี๋ยวพออายุมากขึ้นฮอร์โมนวัยว้าวุ่นก็คงลดลง สิวก็คงลดตามไปเองนั่นแหละ แต่จนถึงทุกวันนี้ที่อายุเข้าเลข 3 เพิ่งรู้ว่าตัวเองคิดผิดมาตลอด เพราะสิวยังไม่มีทีท่าลดน้อยลงแต่อย่างไร ตรงกันข้าม ถ้าช่วงไหนนอนน้อย เครียดเรื่องงาน หรือแม้กระทั่งวันแดงเดือด ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน จะพาเหรดกันมาเยี่ยมเยียนบนใบหน้าจนเหนื่อยใจที่จะรักษา

สำหรับคนที่ผิวมัน เป็นสิวง่าย เรื่องความสะอาดเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะการทำความสะอาดผิวที่ไม่ดีพอ เป็นบ่อเกิดของสิวต่างๆ ได้ง่าย นอกจากเรื่องของ Cleansing ที่ต้องอ่อนโยนต่อน้องสิวของเราแล้ว จะบอกว่าเรื่องของ Cleanser ทำความสะอาดผิวก็สำคัญไม่แพ้กัน


และนี่คือโฉมหน้าของ Cleanser สำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย ที่เราใช้มา จะวนๆ กันแค่ไม่กี่แบรนด์ หลักๆ จะเน้นไปที่ Cleanser ที่หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แรง ใช้แล้วดีต่อผิวที่มัน เป็นสิว หลายตัวเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี


1.  COS Gentle Facial Cleanser
Cleanser แบบใสล้างหน้าสำหรับผิวมันและผิวที่เป็นสิว สูตร PH Balanced ตัวนี้ใช้สลับกับตัว Acne Aid บ้างบางครั้ง แต่หลักๆ ก็จะมีติดห้องน้ำไว้ตลอด ข้อดีคือเป็นสูตร Soap Free ไม่ใส่น้ำหอม ไม่มีพาราเบน ซึ่งสารเหล่านี้บางทีก็เป็นตัวการทำให้ผิวอุดตัน ที่สำคัญคือสามารถควบคุมความมันได้


เนื้อจะเป็นเจลใสๆ แบบนี้ ระหว่างใช้มีฟองออกมาน้อยมาก ตอนใช้จะลื่นๆ ไปกับผิว กลิ่นอ่อนๆ ชอบตรงที่หลังล้างหน้าหน้าจะยังเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง เป็น Cleanser อีกหนึ่งตัวที่สามารถใช้ได้ทุกวัน


2. Acne Aid
Cleanser ที่อยู่ในรูปของเนื้อ Liquid สูตรสีแดงนี้เหมาะสำหรับคนที่ผิวมัน เป็นสิวง่าย เรียกได้ว่าเป็น 1 ใน Cleanser ที่ต้องซื้อติดบ้านไว้ตลอด คิดอะไรไม่ออกก็จะใช้ตัวนี้ ข้อดีคือเป็นสูตรที่  Soap Free ไม่มีสารจำพวก Soap ที่มีความเป็นด่าง ทำให้ผิวหน้าเราไม่เสียสมดุล ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้


Acne Aid จะสีขาวขุ่นๆ เนื้อเหลวนิดหน่อย ตอนใช้จะมีฟองเล็กน้อย มีกลิ่นเฉพาะตัว ออกแนวกลิ่นเหมือนยาหน่อย หลังล้างหน้าผิวยังคงมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งเอี๊ยด ตัวนี้เราชอบใช้ตอนเช้า


3. Skinfood Honey Black Tea Bubble Foam
โพมล้างหน้าสูตรบับเบิ้ลโฟมแบรนด์จากฝั่งเกาหลี มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง ชาดำ ตัวนี้จำได้ว่าซื้อมาเพราะว่าขากลับจากเกาหลีที่สนามบินอินชอน อยากใช้เงินวอนให้หมด เลยยื่นเงินให้พนักงานที่เคาเตอร์ของ Skinfood แล้วบอกว่ามีงบเท่านี้ ช่วยจัดสินค้าให้พอกับงบด้วย พนักงานเลยหยิบตัวนี้มาให้ เห็นส่วนผสมอย่างชาดำ และน้ำผึ้งก็คิดว่าน่าจะช่วยเรื่องสิวเรื่องของการปลอบประโลมผิว และให้ความชุ่มชื้นจากน้ำผึ้ง และที่ชอบอีกอย่างคือเป็น Bubble Foam ที่กดแล้วจะได้ฟองโฟมนุ่มๆ ออกมา


ด้วยความที่เป็น Bubble Foam พอกดเลยได้ฟองโฟมที่นุ่มมากๆ แต่โฟมจะเหลวๆ หน่อย ตอนใช้จะหอมกลิ่นชาดำและน้ำผึ้งหน่อยๆ ตอนใช้รู้สึกผ่อนคลายดีเลยแหละ ตัวนี้จะไม่ได้ใช้ทุกวัน จะใช้วันที่รู้สึกว่าผิวช่วงนั้นมีความมันปนแห้งๆ ทั้งอาการแห้งจากโดนแดดหรือแห้งจากยารักษาสิว ตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีเลยทีเดียว จริงๆ จะบอกว่าตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวแห้งนะ เลยจะใช้เฉพาะช่วงที่รู้สึกว่าผิวแห้งกร้านเท่านั้นค่ะ


4. Dr.Somchai Acne Whip Foam

แบรนด์ไทยที่อยู่คู่คนไทยมานานมากๆ ตัวนี้ซื้อเพราะคำว่า Whip Foam จริงๆ ก่อนหน้านี้จะบ้า Whip Foam เป็นพิเศษ แต่กว่าจะปั่นให้ขึ้นเป็นวิปโฟมแต่ละครั้งบอกเลยว่าต้องตีวิปจนกล้ามขึ้น หรือใช้ถุงตีโฟมช่วยอีกที แต่ตัวนี้เป็นวิปโฟมพร้อมใช้ ที่เคลมแรงกว่าลดมัน ลดสิว เลยต้องลองสักหน่อย ข้อดีคือใส่ส่วนผสมที่ช่วยเรื่องสิวมาแบบแน่นมาก ไม่ว่าจะเป็น Salicylic Acid, Witch Hazel รวมทั้งสารบำรุงอย่างสารสกัดจากดอกคามิเลีย สารสกัดจากส้มเชจู


ตัวนี้สนุกสุดก็ตอนได้เขย่าขวด 2-3 ครั้งแล้วกดหัวปั๊มเบาๆ ฟีลเหมือนกำลังกดวิปปิ้งครีมเลย 5555 วิปโฟมที่ได้จะเนื้อแน่น หนานุ่มมากกกกก ตอนที่ถูลงไปบนหน้ามีกลิ่น fruity หอมอ่อนๆ สดชื่นมาก ขณะใช้รู้สึกผ่อนคลาย ที่ชอบคือว่าหลังล้างหน้าผิวนุ่ม มีความชุ่มชื้น และรู้สึกผิวสดใสขึ้น เราชอบใช้ตอนเย็น เหมือนเหนื่อยล้ามาจากข้างนอก พอใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกเฟรชมาก

และนี่ก็เป็น Cleanser ที่เราใช้วนๆ กันไปในช่วงนี้ ใครผิวมัน เป็นสิวง่าย ลองอ่านไว้เป็นตัวเลือกได้นะคะ
ชื่อสินค้า:   COS ceutics cleanser, Acne Aid, Skinfood Honey Black Tea Bubble Foam, Dr.Somchai Acne Whip Foam
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่