
อารมณ์ประมาณว่าเอาข้อดีของเกียร์ธรรมดาและเกียร์ CVT มารวมกัน คือมีคลัชให้เหยียบ แต่แทนที่จะเลือกอัตตราทดแบบอัตโนมัติ ก็เลื่อนเองได้ตามใจเราเลย ผมว่าง่ายพอๆกับเกียร์ธรรมดานะครับ แค่เปลี่ยนจากเลื่อนสลับเฟืองเกียร์ มาเป็นปรับความดันไฮดรอลิคที่ไปบีบสายพาน คราวนี้จะเร่งแซงก็ตบเกียร์ได้ตามใจเรา เกียร์ Close Ratio ก็ยังสู้ไม่ได้เพราะตัวนี้ปรับได้ละเอียดกว่า สงสัยว่าทำไมในโลกนี้ไม่มีใครทำมาสักทีครับ
ทำไมถึงไม่มีเกียร์CVTแบบ Manual บ้างครับ
อารมณ์ประมาณว่าเอาข้อดีของเกียร์ธรรมดาและเกียร์ CVT มารวมกัน คือมีคลัชให้เหยียบ แต่แทนที่จะเลือกอัตตราทดแบบอัตโนมัติ ก็เลื่อนเองได้ตามใจเราเลย ผมว่าง่ายพอๆกับเกียร์ธรรมดานะครับ แค่เปลี่ยนจากเลื่อนสลับเฟืองเกียร์ มาเป็นปรับความดันไฮดรอลิคที่ไปบีบสายพาน คราวนี้จะเร่งแซงก็ตบเกียร์ได้ตามใจเรา เกียร์ Close Ratio ก็ยังสู้ไม่ได้เพราะตัวนี้ปรับได้ละเอียดกว่า สงสัยว่าทำไมในโลกนี้ไม่มีใครทำมาสักทีครับ