เรื่องเกิดจากว่า ซื้อตั่วเครื่องบินผ่าน traveloka แล้วเกิดความผิดพลาดจาก application ทำให้เกิดการจองซ้ำซ้อน
และแน่นอนว่า ถูกชาร์ตเงินจากบัตรเครดิตซ้ำซ้อนด้วย ได้ทำการร้องเรียนไปยัง customer service หลายครั้งแล้ว
แต่ไม่มีการแก้ปัญหาที่น่าพอใจ ซ้ำการให้บริการของเจ้าหน้าที่ยังสับสน กำกวม บ่ายเบี่ยง ไร้มาตรฐาน
เราจึงมาลองเสิร์ทข้อมูลในพันทิพดู ปรากฎว่า เจอหลาย ๆ เคสเลย คล้าย ๆ กับที่เราเจอ
เมื่อร้องเรียนไป ทางพนักงานก็แจ้งเพียงว่า "เราเป็นเพียงผู้ประสานงานและส่งเรื่องไปเท่านั้น ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้"
ซึ่งเราก็เพิ่งทราบเมื่อไม่นานมานี้ว่า Head quarter ไม่ได้อยู่ในไทย และ เจ้าของไม่ได้เป็นคนไทย
ส่วนการดำเนินงานนั้น ก็น่าจะแค่จะผ่าน www และ application ไม่ได้มีการจดทะเบียนบริษัทอะไรแบบนั้นแน่ ๆ
เราจึงสงสัยว่า หากเราจะฟ้อง สคบ. จะสามารถคุ้มครองผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้มั้ย
หรือ มีหน่วยงานไหนที่เราจะพึ่งพิงได้บ้างคะ
ปล.* ได้ทำการติดต่อกับทางบัตรเครดิตที่ใช้ เพื่อทำเรื่องปฏิเสธรายการแล้ว แต่ ทางทราเวลโลกา ก็ไม่ให้ความร่วมมือ
* พรุ่งนี้จะลองโทรไป สนง.ใหญ่ ที่อินโดนีเซีย ค่ะ
,......................,................
จขกท.เข้ามาเพิ่มเติมนะคะ
เรื่องที่บอกว่า ผิดพลาดจาก application :
คือแอพค้าง แล้วขึ้นการจอง error ค่ะ และในหน้า booking. ก็ไม่ขึ้นแจ้งว่าจองสำเร็จค่ะ แอพดับไปดื้อ ๆ แล้วต้องเริ่มต้นทำทุกอย่างใหม่ตั้งแต่ค้นหาการจองค่ะ พอทำใหม่ กลายเป็นว่าจองซ้ำซ้อนค่ะ. ก่อนหน้านี้ จองผ่านเว๊บค่ะ จองไม่ผ่านเช่นกัน เลยโทรหา จนท. แจ้งว่าให้ทำบน app ค่ะ เว๊บมีปัญหาอยู่ พอเข้าแอพ ก็เจอแบบนึ้แหละค่ะ
ีอีเมลล์ก็ยังไม่มีแจ้งเข้ามานะคะ ว่าจองได้หรือไม่
ชั่งใจอยู่เหมือนกัน เลยโทรหาจนท.อีกรอบ ก็ได้รับแจ้งว่ายังไม่มีการจองค่ะ จึงจองเข้าไปใหม่ ปรากฎว่า ได้มาสองบุคกิ้งค่ะ
* เป็นกรณีเดียวกับคห.7,8 ค่ะ
ปล.ขอโทษที่อธิบายเรื่องแอพผิดพลาดไม่ละเอียดนะคะ เพราะแน่ใจว่าแอพผิดแน่ ๆ ประเด็นของ จขกท.คือ บ.นี้เป็นต่างชาติค่ะ สคบ.จะช่วยอะไรได้มั้ย
บาง คห.นี่ก็ออกตัวแร๊งแรงนะคะ ไปโกรธเกลียดใครมาจากไหนรึป่าวคะ เราว่าเราก็เข้ามาถามดี ๆ นะคะ
จะฟ้อง สคบ. ได้มั้ยเจอปัญหาการให้บริการที่เอาเปรียบจาก traveloka
และแน่นอนว่า ถูกชาร์ตเงินจากบัตรเครดิตซ้ำซ้อนด้วย ได้ทำการร้องเรียนไปยัง customer service หลายครั้งแล้ว
แต่ไม่มีการแก้ปัญหาที่น่าพอใจ ซ้ำการให้บริการของเจ้าหน้าที่ยังสับสน กำกวม บ่ายเบี่ยง ไร้มาตรฐาน
เราจึงมาลองเสิร์ทข้อมูลในพันทิพดู ปรากฎว่า เจอหลาย ๆ เคสเลย คล้าย ๆ กับที่เราเจอ
เมื่อร้องเรียนไป ทางพนักงานก็แจ้งเพียงว่า "เราเป็นเพียงผู้ประสานงานและส่งเรื่องไปเท่านั้น ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้"
ซึ่งเราก็เพิ่งทราบเมื่อไม่นานมานี้ว่า Head quarter ไม่ได้อยู่ในไทย และ เจ้าของไม่ได้เป็นคนไทย
ส่วนการดำเนินงานนั้น ก็น่าจะแค่จะผ่าน www และ application ไม่ได้มีการจดทะเบียนบริษัทอะไรแบบนั้นแน่ ๆ
เราจึงสงสัยว่า หากเราจะฟ้อง สคบ. จะสามารถคุ้มครองผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้มั้ย
หรือ มีหน่วยงานไหนที่เราจะพึ่งพิงได้บ้างคะ
ปล.* ได้ทำการติดต่อกับทางบัตรเครดิตที่ใช้ เพื่อทำเรื่องปฏิเสธรายการแล้ว แต่ ทางทราเวลโลกา ก็ไม่ให้ความร่วมมือ
* พรุ่งนี้จะลองโทรไป สนง.ใหญ่ ที่อินโดนีเซีย ค่ะ
,......................,................
จขกท.เข้ามาเพิ่มเติมนะคะ
เรื่องที่บอกว่า ผิดพลาดจาก application :
คือแอพค้าง แล้วขึ้นการจอง error ค่ะ และในหน้า booking. ก็ไม่ขึ้นแจ้งว่าจองสำเร็จค่ะ แอพดับไปดื้อ ๆ แล้วต้องเริ่มต้นทำทุกอย่างใหม่ตั้งแต่ค้นหาการจองค่ะ พอทำใหม่ กลายเป็นว่าจองซ้ำซ้อนค่ะ. ก่อนหน้านี้ จองผ่านเว๊บค่ะ จองไม่ผ่านเช่นกัน เลยโทรหา จนท. แจ้งว่าให้ทำบน app ค่ะ เว๊บมีปัญหาอยู่ พอเข้าแอพ ก็เจอแบบนึ้แหละค่ะ
ีอีเมลล์ก็ยังไม่มีแจ้งเข้ามานะคะ ว่าจองได้หรือไม่
ชั่งใจอยู่เหมือนกัน เลยโทรหาจนท.อีกรอบ ก็ได้รับแจ้งว่ายังไม่มีการจองค่ะ จึงจองเข้าไปใหม่ ปรากฎว่า ได้มาสองบุคกิ้งค่ะ
* เป็นกรณีเดียวกับคห.7,8 ค่ะ
ปล.ขอโทษที่อธิบายเรื่องแอพผิดพลาดไม่ละเอียดนะคะ เพราะแน่ใจว่าแอพผิดแน่ ๆ ประเด็นของ จขกท.คือ บ.นี้เป็นต่างชาติค่ะ สคบ.จะช่วยอะไรได้มั้ย
บาง คห.นี่ก็ออกตัวแร๊งแรงนะคะ ไปโกรธเกลียดใครมาจากไหนรึป่าวคะ เราว่าเราก็เข้ามาถามดี ๆ นะคะ