ใครใจดีช่วยสรุปเรื่อง Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น ให้หน่อยได้มั้ยครับ ? (อ่านไม่รู้เรื่อง)

ผมเพิ่งลองอ่านเรื่องนี้จนจบ 23 เล่ม ผลก็คือไม่รู้เรื่องครับ แปลได้เข้าใจยากมาก อ่านแล้วงง มาก
ผมงงว่า คือเรื่องทั้งหมด ทำไมอยู่ๆคำสาป 12 นักษัตร สลายไปเหรอครับ แล้วโทรุ นางเอกไปช่วยให้คำสาปสลายไปได้ไงเหรอครับ ไม่เข้าใจ
แล้วสรุปคนที่เป็น สุนัข นี่คู่กับคนที่เป้นพระเจ้าใช่มั้ยครับ 2คนนี้ทำไมอยู่ๆคบกันเหรอครับ
สรุปเรื่องทั้งหมด ถ้าพระเจ้าไม่นิสัยเสีย มันจะไม่เกิดหรือเปล่าเนี่ย อ่านแล้วต้นเหตุมีคนเดียวเลยจริงๆ นิสัยเสียมาก
ผมอ่านแล้ว พยายามทำความเข้าใจ แต่ก็ยังงๆมาก ถ้าเป็นไปได้ ช่วยสรุปให้จะดีมากครับ ขอบคุณครับ

ปล.เห็นว่า เรื่องนี้มีอนิเมะ ด้วย อนิเมะควรค่าแก่การหาชมเพื่อความกระจ่างขึ้นมั้ยอ่ะครับ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สรุป

คำสาปนักษัตรที่อยู่ในตระกูลโซมะ เดิมทีเกิดจากความเหงาของพระเจ้า ที่ต้องการให้งานเลี้ยง 12 นักษัตรมีไปตลอดกาล แต่ไปๆมาๆมันกลายเป็นคำสาป แต่มันก็มีอายุของมัน คือคำสาปมันจะค่อยๆเสื่อมแล้วหมดไปเอง แต่ตอนแรกไม่มีใครรู้เรื่องนี้

จนมาถึงในเรื่อง เป็นยุคที่มีผู้รับพลังพระเจ้าและพวก 12 นักษัตรมาเกิดพร้อมกันทั้งหมดโดยที่ทุกคนอายุไม่ห่างกันมาก ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน ทำให้อากิโตะโดนประคบประหงมและได้รับการยำเกรงสูงสุด แต่จริงๆที่มาพร้อมกันหมด ในเรื่องต้องการสื่อว่า เหมือนงานเลี้ยงครั้งสุดท้าย

ก่อนเรื่องจะเริ่ม ในบรรดา 12 คน ชิงุเระ ราศีสุนัข เป็นคนเดียวที่มีใจรักแบบชายหญิงอย่างรุนแรงมากกับอากิโตะที่ตอนนั้นก็ยังอายุแค่ 13-14 (ชิงุเระช่วงนั้นน่าจะประมาณ 16-17) อากิโตะเองก็รักชิงุเระ แต่มาวันหนึ่ง คุเรโนะคนที่เป็นราศีไก่ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดอากิโตะ อยู่ๆก็เสียพลังไป ทำให้อากิโตะรู้เป็นครั้งแรกว่า เดี๋ยวอีกไม่นาน คำสาปก็จะสลายไปเองหมด อากิโตะเลยเหมือนเสียสูญ กลัวว่าสายสัมพันธ์เดียวที่ผูกตนเองกับพวก 12 นักษัตรจะหายไป คุเรโนะเกิดใจอ่อนก็เลยยอมมีอะไรกับอากิโตะเข้า ทีนี้ก็เลยเป็นจุดเริ่มของเรื่องวุ่นวายดราม่าทั้งหมด เพราะชิงุเระรู้เข้า หมอนี่รักมากแค้นมาก ความรักมันโคตรบิดเบี้ยว มันถือว่าอากิโตะไปนอนกับคนอื่น งั้นเขาก็จะไปนอนกับคนอื่นเหมือนกันเพื่อให้เหมือนกับอากิโตะ หมอนี่เลยไปนอนกับแม่ของอากิโตะอีก ทีนี้สถานการณ์เลยพัง ซึ่งตอนนั้นแม่อากิโตะก็เกลียดลูกตัวเองที่ไปแย่งความรักจากสามีหรือพ่ออากิโตะอยู่แล้ว นี่ก็เป็นสาเหตุว่าทำไมอากิโตะถึงเกลียดแม่ตัวเอง


ทีนี้ชิงุเระกับอากิโตะเลยพนันกันว่า ถ้าคำสาป 12 นักษัตรหมดลง คนอื่นๆจะยังมีสายสัมพันธ์กับอากิโตะในฐานะพระเจ้าปลอมๆอีกไหม ชิงุเระพนันว่าไม่ ตรงนี้คือจุดเริ่มของตอนที่ 1 ในเรื่อง เมื่อโทรุมานอนที่สวนในบ้านของชิงุเระ แล้วเจอกับพวกยูกิและเคียว เป็นเรื่องราวตามมา ชิงุเระเลยเหมือนใช้โทรุเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตนเอง เพราะโทรุจะทำให้พวกยูกิและเคียว และคนอื่นๆ จะไม่ยึดติดกับอากิโตะอีก ถ้าคำสาปหมดลง ซึ่งคนที่รู้เรื่องคำสาปกำลังจะหมด มีแค่ชิงุเระ อากิโตะ และคุเรโนะ ส่วนคนที่ดูสงสัยก็คือฮาโตริราศีมังกรที่เป็นหมอ


ทีนี้ก็ตามเรื่อง คือ 12 นักษัตรทุกคน ได้พบโทรุ สร้างสายสัมพันธ์ต่อกัน ขนาดอากิโตะเองที่ตอนแรกไม่ชอบโทรุ ก็กลับมาสร้างสัมพันธ์เป็นเพื่อนกับโทรุอีก สุดท้ายคำสาปทยอยสลาย ถ้าจำไม่ผิด อีกสองคนที่สลายต่อมาก็ โมมิจิราศีกระต่าย และเด็กราศีแพะ

สุดท้ายอากิโตะเปิดใจกับโทรุ แล้วก็เริ่มทำใจยอมรับสิ่งที่ควรเป็น อากิโตะเลยปลดปล่อยทุกราศีจากคำสาปในตอนท้าย ฉากนี้ซึ้งมาก เมื่อคำสาปของทุกคนทยอยหายไปในตอนท้ายเรื่อง โดยเฉพาะฉากที่เคียวกระชากประคำทิ้งนี่สุดมากๆ


แล้สสุดท้ายก็แบ่งตามคู่ที่ควรจะเป็น ชิงุเระและอากิโตะกลับมาคู่กัน คือส่วนหนึ่งที่ทำให้เรื่องมันดาร์คเพราะความรักบิดเบี้ยวของหมอนี่ มันไม่ต้องการให้อากิโตะผูกสัมพันธ์กับราศีไหนๆเลย คือมันอยากได้อากิโตะมากชนิดที่ต้องการครองคนเดียว แต่ระบบพระเจ้าและคำสาป จะทำให้ชิงุเระไม่สมหวัง
พอมันแน่ใจว่าคำสาปกำลังสลายแล้ว มันถึงได้พนันออกมาแบบนี้ แต่อากิโตะไม่เข้าใจไอ้หมอนี่ เรื่องมันก็เลยเกิด


เพิ่มเติม ชิงุเระคือราศีสุนัข ความรักของหมอนี่จึงเป็นความรักของสุนัขหวงเจ้าของครับ



อนิเมะทำออกมาฉบับรีเมค ตั้งแต่ต้นจนจบตามมังงะแล้ว ทำออกมาดีมาก เพลงประกอบเพราะ เสียดายไปตัดบทบางตัวละครออกช่วงท้ายเรื่อง คือแฟนของคาเครุซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สูญเสียจากเหตุการณ์แม่โทรุฌดนรถชนตาย เพราะพ่อของเธอคือคนขับรถชนที่รถก็พุ่งไปชนเสาไฟฟ้าแล้วก็ตายเหมือนกัน ในมังงะคลี่คลายตรงนี้ดีมาก เพราะโทรุไม่ได้รู้สึกผูกใจเจ็บอะไรอีกต่อไป แถมในอนาคตก็จะเป็นญาติกันเพราะยูกิจะแต่งกับมาจิที่เป็นน้องสาวคาเครุ ซึ่งที่ตัดตัวละครนี้ออกเพราะมังงะมาแค่ตอนเดียวแล้วเข้าใจว่าเพราะต้องการโฟกัสที่ โทรุ เคียว ยูกิ อากิโตะ การคลายคำสาป และปมของโทรุเรื่องแม่ ก็เลยเคลียร์พวกบทข้างทางบางตอนออก และมีมูวี่ที่เอาบทย้อนอดีตพ่อแม่โทรุมาทำแยก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่