ได้ยินข่าวเรื่องกล้อง x-a3 มีปัญหาก็มาก แต่เราก็ยังไม่ลังเลที่จะซื้อเพราะอยากได้กล้อง จนได้มาเจอปัญหากับตัวเอง
ซื้อกล้อง x-a3 มาใช้ ได้ยังไม่ถึง 3 เดือน กล้องพัง ใช้งานจริงๆ ไม่กี่ครั้ง ส่งซ่อมก็ 1 เดือนละ ไม่รู้เป็นเพราะสาเหตุอะไร หน้าจอกระพริบไม่สามารถถ่ายได้และหน้าจอก็ขึ้นว่า “เกิดปัญหากับเลนส์” เลยส่งทั้งกล้องและเลนส์ไปซ่อมศูนย์ฟูจิ เราโทรไปถามช่างว่าส่งกล้องไปแล้วได้รับหรือยัง? เช็คให้หรือยัง? เป็นยังไงบ้าง? ช่างบอกกำลังจะดูให้ ผ่านไป 2-3 ชม. ช่างโทรกลับมาบอกว่ากล้องซ่อมเสร็จแล้ว เราก็สบายใจคิดว่าคงซ่อมเสร็จแล้วจริงๆ และทางฟูจิก็ส่งกล้องกลับมาให้ เราก็เช็คกล้อง ปรากฏว่า ก็ยังมีอาการเหมือนเดิมเหมือนไม่ได้ซ่อมให้เลย กล้องก็ยังมีรอยขีดข่วนอีก เราก็โทรติดต่อไปหาฟูจิอีก ทางฟูจิก็โอนสายไปแผนกช่าง ช่างก็บอกว่าซ่อมให้แล้ว ให้เราถ่ายวีดีโออาการกล้องนั้นส่งไปให้ดูด้วย โดยครั้งแรกก่อนจะส่งซ่อมเราก็ได้ส่งวีดีโออาการกล้องไปให้ดูแล้ว ทางช่างก็ให้เราส่งกล้องกลับไปอีกจะเปลี่ยนเลนส์ให้ เราก็ถามกลับไปว่าจะไม่เช็คให้แล้วใช่ไหมว่ามันเป็นอะไร จะเปลี่ยนให้อย่างอย่างเดียวใช่ไหม? ถ้าเปลี่ยนแล้วมันยังไม่ดีละ? คำตอบที่ได้จากช่าง ลูกค้าอยากให้เปลี่ยนผมก็จะเปลี่ยนให้รีบใช้กล้องไม่ใช่หรอ? ก็จะเปลี่ยนให้ ลูกค้าจะเอายังไง ต้องการยังไง? เราก็ถามกลับไปอีกว่าจะไม่เช็คให้เลยใช่ไหมว่ากล้องพังไหม? ช่างบอกจะให้เช็คให้ก็ได้ เอาทิ้งไว้แล้วจะเช็คให้ ช่างพูดกับลูกค้าไดแย่มาก การบริการแย่มากคะ เราก็อุตส่าไว้ใจแต่กลับมาเจอแบบนี้ กล้องซื้อมาก็แพง คุณภาพก็แย่ ยังไม่พอบริการหลังการขายก็แย่อีก เจอแบบนี้เสียความรู้สึกคะ #Fujifilm Thailand
ถ้าส่งกล้อง x-a3 เคลม ศูนย์ฟูจิ แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้ ควรจะทำยังไงดีคะ?
ซื้อกล้อง x-a3 มาใช้ ได้ยังไม่ถึง 3 เดือน กล้องพัง ใช้งานจริงๆ ไม่กี่ครั้ง ส่งซ่อมก็ 1 เดือนละ ไม่รู้เป็นเพราะสาเหตุอะไร หน้าจอกระพริบไม่สามารถถ่ายได้และหน้าจอก็ขึ้นว่า “เกิดปัญหากับเลนส์” เลยส่งทั้งกล้องและเลนส์ไปซ่อมศูนย์ฟูจิ เราโทรไปถามช่างว่าส่งกล้องไปแล้วได้รับหรือยัง? เช็คให้หรือยัง? เป็นยังไงบ้าง? ช่างบอกกำลังจะดูให้ ผ่านไป 2-3 ชม. ช่างโทรกลับมาบอกว่ากล้องซ่อมเสร็จแล้ว เราก็สบายใจคิดว่าคงซ่อมเสร็จแล้วจริงๆ และทางฟูจิก็ส่งกล้องกลับมาให้ เราก็เช็คกล้อง ปรากฏว่า ก็ยังมีอาการเหมือนเดิมเหมือนไม่ได้ซ่อมให้เลย กล้องก็ยังมีรอยขีดข่วนอีก เราก็โทรติดต่อไปหาฟูจิอีก ทางฟูจิก็โอนสายไปแผนกช่าง ช่างก็บอกว่าซ่อมให้แล้ว ให้เราถ่ายวีดีโออาการกล้องนั้นส่งไปให้ดูด้วย โดยครั้งแรกก่อนจะส่งซ่อมเราก็ได้ส่งวีดีโออาการกล้องไปให้ดูแล้ว ทางช่างก็ให้เราส่งกล้องกลับไปอีกจะเปลี่ยนเลนส์ให้ เราก็ถามกลับไปว่าจะไม่เช็คให้แล้วใช่ไหมว่ามันเป็นอะไร จะเปลี่ยนให้อย่างอย่างเดียวใช่ไหม? ถ้าเปลี่ยนแล้วมันยังไม่ดีละ? คำตอบที่ได้จากช่าง ลูกค้าอยากให้เปลี่ยนผมก็จะเปลี่ยนให้รีบใช้กล้องไม่ใช่หรอ? ก็จะเปลี่ยนให้ ลูกค้าจะเอายังไง ต้องการยังไง? เราก็ถามกลับไปอีกว่าจะไม่เช็คให้เลยใช่ไหมว่ากล้องพังไหม? ช่างบอกจะให้เช็คให้ก็ได้ เอาทิ้งไว้แล้วจะเช็คให้ ช่างพูดกับลูกค้าไดแย่มาก การบริการแย่มากคะ เราก็อุตส่าไว้ใจแต่กลับมาเจอแบบนี้ กล้องซื้อมาก็แพง คุณภาพก็แย่ ยังไม่พอบริการหลังการขายก็แย่อีก เจอแบบนี้เสียความรู้สึกคะ #Fujifilm Thailand