ตั้งกระทู้มาพอดีอยากรู้ว่าจริงๆแล้ว ems ไปรษณีย์ไทยเนี่ยมันไม่ดีขนาดนั้นเลยหรอ
เลยอยากลองเล่าประสบการณ์ของผมต่อ ems บ้าง
ผมเป็นคนชอบสั่งของออนไลน์มากเลยนะ (ถึงแม้จะเริ่มซื้อออนไลน์มาได้ ปีกว่าๆเอง)
ผมเคยใช้บริการของ kerry กับ ems แค่สองบริษัทครับ ซึ่งจากประสบการณ์แล้วผมชอบ ems มากกว่า kerry อีก
ปีนึงที่ผมเริ่มซื้อของออนไลน์มาเนี่ยรับของจาก ems ไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง kerry ไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง
ทั้ง 10 ครั้งจาก ems
กล่องไม่แม้แต่จะบุบเลย แถม
ส่งไวกว่า kerry บางครั้งอีก (โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ซึ่งบางครั้ง kerry เหมือนกักสินค้าไว้ส่งทีเดียวบางครั้งเกือบ 4 วันยังอยู่ที่เดิม(ดูจาก kerry track))
โดยการส่งประมาณ 10 ครั้งเนี่ย มีแค่ครั้งเดียวที่ใช้เวลา 3 วัน ที่เหลือคือ 1 คืน ถึง 2 คืนก็ได้ของละ
kerry มีข้อดีเด่นๆกว่าก็ตรงที่เค้าจะโทรนัดรับของ ไม่เหมือน ems ถ้าไม่อยู่บ้าน ณ ตอนนั้นก็ไปเอาที่ไปรษณีย์เอง
(แต่ก็มีบางครั้งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ก็โทรมาถามก่อนนะ)
เนี่ยพึ่งสั่งลำโพงบลูทูธเมื่อวาน (จากชลบุรี มา พะเยา) ตอนเที่ยงวันนี้ของมาถึงพะเยา และพร้อมจำหน่ายตอนบ่ายๆละ
แต่ไม่ว่างไปเอาจะไปเอาพรุ่งนี้
แถมเวลาส่งของก็มีสาขาเยอะกว่ามาก เทียบกับของเอกชน
ส่วนเรื่องของพนักงานบริการ ก็ไม่เคยเจออะไรที่ไม่ดีนะ อาจจะไม่ยิ้มแย้มเหมือนในคลิปต่างๆที่โฆษณา
(ซึ่งก็ไม่ต่างจากของ kerry) ผมว่ามันขึ้นกับคนอ่ะ ไม่ใช่ว่าอยู่ไปรษณีย์แล้วจะอารมณ์ไม่ดี หรืออยู่เอกชนแล้วอยู่ๆจะอารมณ์ดี
กระทู้นี้มาบอกเล่าเฉยๆถึงประสบการณ์นะ 555 เพราะรู้สึกว่าตามปกติสังคมโซเชียลจะชอบแชร์แต่เรื่อง ลบๆ ซึ่งผมรู้สึกมันมองข้างเดียวเกินไป
เลยอยากมาแชร์ เพราะตามปกติคนเราถ้าไม่เจอสิ่งไม่ดีก็ไม่รู้สึกอะไรก็ผ่านไป แต่พอเจอเรื่องแย่ๆปุ๊ปทั้งถ่ายคลิป แชร์ ต่างๆนานาจน
ลืมไปว่ามันไม่ได้แย่ไปทั้งหมดหรอก
ไม่แน่สิ่งที่เค้าว่ากันว่าแย่ๆ คนที่ออกมาว่าอาจจะเป็นแค่ 1% ก็ได้เพราะเรื่องแย่ๆมักขายได้มากกว่าเรื่องดีๆ
แต่แน่นอนว่าส่วนที่ไม่ดีก็มีจริงๆ ก็ขอให้ ไปรษณีย์ไปหาวิธีแก้ไขให้ดีขึ้น
EMS แย่มากเลย...หรือ
เลยอยากลองเล่าประสบการณ์ของผมต่อ ems บ้าง
ผมเป็นคนชอบสั่งของออนไลน์มากเลยนะ (ถึงแม้จะเริ่มซื้อออนไลน์มาได้ ปีกว่าๆเอง)
ผมเคยใช้บริการของ kerry กับ ems แค่สองบริษัทครับ ซึ่งจากประสบการณ์แล้วผมชอบ ems มากกว่า kerry อีก
ปีนึงที่ผมเริ่มซื้อของออนไลน์มาเนี่ยรับของจาก ems ไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง kerry ไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง
ทั้ง 10 ครั้งจาก ems กล่องไม่แม้แต่จะบุบเลย แถมส่งไวกว่า kerry บางครั้งอีก (โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ )
โดยการส่งประมาณ 10 ครั้งเนี่ย มีแค่ครั้งเดียวที่ใช้เวลา 3 วัน ที่เหลือคือ 1 คืน ถึง 2 คืนก็ได้ของละ
kerry มีข้อดีเด่นๆกว่าก็ตรงที่เค้าจะโทรนัดรับของ ไม่เหมือน ems ถ้าไม่อยู่บ้าน ณ ตอนนั้นก็ไปเอาที่ไปรษณีย์เอง
(แต่ก็มีบางครั้งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ก็โทรมาถามก่อนนะ)
เนี่ยพึ่งสั่งลำโพงบลูทูธเมื่อวาน (จากชลบุรี มา พะเยา) ตอนเที่ยงวันนี้ของมาถึงพะเยา และพร้อมจำหน่ายตอนบ่ายๆละ
แต่ไม่ว่างไปเอาจะไปเอาพรุ่งนี้
แถมเวลาส่งของก็มีสาขาเยอะกว่ามาก เทียบกับของเอกชน
ส่วนเรื่องของพนักงานบริการ ก็ไม่เคยเจออะไรที่ไม่ดีนะ อาจจะไม่ยิ้มแย้มเหมือนในคลิปต่างๆที่โฆษณา
(ซึ่งก็ไม่ต่างจากของ kerry) ผมว่ามันขึ้นกับคนอ่ะ ไม่ใช่ว่าอยู่ไปรษณีย์แล้วจะอารมณ์ไม่ดี หรืออยู่เอกชนแล้วอยู่ๆจะอารมณ์ดี
กระทู้นี้มาบอกเล่าเฉยๆถึงประสบการณ์นะ 555 เพราะรู้สึกว่าตามปกติสังคมโซเชียลจะชอบแชร์แต่เรื่อง ลบๆ ซึ่งผมรู้สึกมันมองข้างเดียวเกินไป
เลยอยากมาแชร์ เพราะตามปกติคนเราถ้าไม่เจอสิ่งไม่ดีก็ไม่รู้สึกอะไรก็ผ่านไป แต่พอเจอเรื่องแย่ๆปุ๊ปทั้งถ่ายคลิป แชร์ ต่างๆนานาจนลืมไปว่ามันไม่ได้แย่ไปทั้งหมดหรอก ไม่แน่สิ่งที่เค้าว่ากันว่าแย่ๆ คนที่ออกมาว่าอาจจะเป็นแค่ 1% ก็ได้เพราะเรื่องแย่ๆมักขายได้มากกว่าเรื่องดีๆ
แต่แน่นอนว่าส่วนที่ไม่ดีก็มีจริงๆ ก็ขอให้ ไปรษณีย์ไปหาวิธีแก้ไขให้ดีขึ้น