คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
					
				
								 ความคิดเห็นที่ 2
																			
								
									
								
														
						
					 เมื่อก่อนเคยใช้ปตท.เป็นหลักมาหลายแสนกิโล
ช่วงหลังเปลี่ยนมาใช้คาลเท๊กซ์ฮาโวลีนเป็นหลักใช้มา6ครั้งแล้ว
ปตท.ถ้าถึงระยะ8-9พันกิโลฯเสียงเครื่องเริ่มดังกว่าตอนเปลี่ยนถ่ายใหม่ๆ เร่งแซงที่5พันรอบ
ไม่ค่อยลื่นเอาซะเลยรู้สึกถึงความหนืดในการเร่งแบบชัดเจน ถ้าไปใช้พวกเกรดแพงๆอย่างโมบิล1
อาการพวกนี้ไม่มีแน่นอน แต่ปีนึงถ่าย7-8รอบใช้ของแพงมากก็ไม่ไหวต้องทนใช้ถูกๆนี่แหละ
ฮาโวลีน ตัวนี้ใช้ได้ดีเกินหมื่นกิโลฯ ลื่นเหมือนเปลี่ยนใหม่ตั้งแต่วันแรกยันหมื่นสองกิโลฯ
เสียงเครื่องไม่ดังเพิ่ม เร่งแซงหนักๆไม่มีอืด ฟีลลิ่งและการใช้งานแทบไม่ต่างจากน้ำมันเครื่องแพงๆ
ผมเพิ่งลองเปลี่ยนเทียบกันดูมันแทบไม่ต่างกันจริงๆ แต่ราคานี่ต่างกันเยอะเลย
ก็เลยเปลี่ยนมาใช้ฮาโวลีนมาเป็นตัวหลัก
								ช่วงหลังเปลี่ยนมาใช้คาลเท๊กซ์ฮาโวลีนเป็นหลักใช้มา6ครั้งแล้ว
ปตท.ถ้าถึงระยะ8-9พันกิโลฯเสียงเครื่องเริ่มดังกว่าตอนเปลี่ยนถ่ายใหม่ๆ เร่งแซงที่5พันรอบ
ไม่ค่อยลื่นเอาซะเลยรู้สึกถึงความหนืดในการเร่งแบบชัดเจน ถ้าไปใช้พวกเกรดแพงๆอย่างโมบิล1
อาการพวกนี้ไม่มีแน่นอน แต่ปีนึงถ่าย7-8รอบใช้ของแพงมากก็ไม่ไหวต้องทนใช้ถูกๆนี่แหละ
ฮาโวลีน ตัวนี้ใช้ได้ดีเกินหมื่นกิโลฯ ลื่นเหมือนเปลี่ยนใหม่ตั้งแต่วันแรกยันหมื่นสองกิโลฯ
เสียงเครื่องไม่ดังเพิ่ม เร่งแซงหนักๆไม่มีอืด ฟีลลิ่งและการใช้งานแทบไม่ต่างจากน้ำมันเครื่องแพงๆ
ผมเพิ่งลองเปลี่ยนเทียบกันดูมันแทบไม่ต่างกันจริงๆ แต่ราคานี่ต่างกันเยอะเลย
ก็เลยเปลี่ยนมาใช้ฮาโวลีนมาเป็นตัวหลัก
 แสดงความคิดเห็น
				
	        
				
	        
				
				 
 
		
				
 	
			
						
Caltex Havoline 5W-30 Vs. ปตท. PERFORMA SYNTHETIC 5W-30
หากเปรียบเทียบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ราคาประหยัด 2 ตัวนี้
ระหว่าง
Caltex Havoline 5W-30
Vs.
ปตท. PERFORMA SYNTHETIC 5W-30
ในแง่ต่างๆ ดังนี้
1. เบสน้ำมันที่แต่ละแบรนด์เลือกมาใช้
2. ความลื่น
3. การปกป้องเครื่องยนต์ ในระยะเวลาประมาณ 6 เดือน หรือ 10,000 กม.
น้ำมันเครื่อง 2 รุ่น 2 ยี่ห้อนี้ ตัวไหนน่าใช้งานกว่ากันครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ