เตือนภัยค่ะ!! เมื่อวันที่21/6/60 ดิฉันได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์โน๊ต5ผ่านเเอฟshoope ใช้ชื่อร้านว่า "Darin_pomthala" ทางผู้ขายได้ลงขายโน๊ต5ไว้ราคาอยู่ที่ 7900฿ เลยสอบถามราคาและเรื่องรับประกันสินค้าอย่างระเอียด ทางร้านเลยบอกว่าถ้าโอนเงินผ่านเลขที่บัญชี 0258787307 ธนาคารกสิกร โดยตรงทางร้านจะลดเป็นราคาโปรโมรชั่นให้เหลือ5900 ถ้าซื้อผ่านเว็บshoope อัตโนมัติมันจะลดราคาไม่ได้ เลยลองต่อราคาเล่นๆดูว่าลดได้อีมั้ย..ทางร้านเลยบอกว่างั้นลดให้เหลือ5200นะคะเลยให้ติดต่อผ่านไลน์ง่ายดี ไอดีไลน์: ohdamn383 ในใจเราก็คิดไปต่างๆนาๆว่ามันใช่หรอสอบถามไปหลายครั้งมากว่ามันใช่ของแท้มั้ยทำไมถูกจัง คำตอบที่ได้คือทางร้านขายตรงไม่ผ่านที่ไหนเลยขายถูกถ้าขายแพงไม่ค่อยได้ขายเลยจัดโปรฯแบบคืนกำไรให้ลูกค้า ส่วนประกันประกันศูนย์ยาวๆ1ปีเพราะเป็นเครื่องใหม่ ดิฉันเงียบไปเป็นเวลา2วันทางร้านเลยทักมาอีก ถามว่า "คุณลูกค้าโอนเงินมารึยังคะพอดีเช็คยอดแล้วเงินยังไม่เข้าทางเราจัดเตรียมของรอส่งแล้วค่ะ" ในใจตอนนั้นไม่คิดอะไรมาก ด้วยความเกรงใจคนขายที่จัวเองไม่ให้คำตอบมี่ชัดเจนซักทีแถมถามเซ้าซี้เค้าเยอะพอสมควรบวกกับของถูกดี และด้วยความเกรงใจรีบขอโทษเจ้าของร้านที่ล่าช้า เลยทำการจิ้มมือถือผ่านแอฟโอนเงินไม่ถึงนาที ตอบกลับปลายทาง"โอนเงินเรียบร้อยนะคะ" กำลังจะพิมพิ์ต่อไปว่า ส่งของแล้วบอกด้วยนะคะ ปรากฏว่าข้อความส่งไม่สำเร็จเนื่องจากคุณอาจถูกบล็อคข้อความจากเจ้าของร้าน-----เอาแล้วงัยล่ะทีนี้ ในใจคิดว่าตัวเองโดนแล้วเต็มๆ เลยโทรปรึกษากับทางธนาคารดูว่าควรทำยังไง ทางธนาคารแนะนำให้ไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อน พอไปถึงโรงพักตำรวจรับเรื่องพร้อมกับบอกว่าวันนึงไม่ต่ำกว่า8คนที่มาแจ้งความไว้เรื่องหารซื้อของออนไลน์ ส่วนมากตามไม่ค่อยได้ให้ทำใจ หึๆน้ำตานี่ไหลพรากรู้ซื้งถึงภัยที่ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ปกติเป็นคนชอบซื้อของออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ เสื้อผ้า ของใช้ เครื่องสำอาง แต่ก็ไม่เคยมีใครเป็นแบบนี้เลยเนื่องจากเวลาทำงานค่อนข้างจะเยอะไม่มีเวลาไปเดินช้อปปิ้งตามห้าง เลยใช้มือถือช้อปปิ้งง่ายดี ตอนนี้หรอคะผวาเลยค่ะไม่กล้าสั่งอะไรอีกแล้ว "อย่าเห็นแก่ของถูก อย่าคิดว่าคำพูดเค้าดูดีจะทำให้เค้าเป็นคนดีได้เหมือนที่เราคิด เสมอไป
สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้มีประสบการณ์การซื้อของออนไลน์มาเตือนให้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ