สั่งพัดลมไอเย็น mitsumaru ที่มีแบตในตัว เปิดใช้ได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก ชาร์ตไฟ DC ได้
เมื่อสินค้ามาส่ง พนักงานขนส่งเป็นคนเปิดสินค้าให้ดู สภาพสินค้าเก่ามากค่ะ
จึงโทรแจ้งลาซาด้าภายในวันนั้นเลย ลาซาด้าแจ้งว่าให้ส่งสินค้ากลับไป ลาซาด้ามารับสินค้าประมาณ 8 วันหลังจากนั้น
เมื่อลูกค้าส่งกลับ ลาซาด้าแจ้งลูกค้าว่า ทางเจ้าของร้านแจ้งว่าพัดลมที่เราส่งกลับคืนไปไม่ใช่ของทางร้านค้า
พัดลมไอเย็นตัวนี้ มีขนาดค่อนข้างใหญ่ค่ะ สูง 90 เซน กว้างประมาณ 50 เซน
ที่เป็น พัดลมไอเย็น DC ของ mitsumaru มีรุ่นเดียว
ลูกค้าเคยไปเดินสอบถามเรื่อง พัดลมไอเย็นใช้แบต หรือไฟ DC จากร้านค้าหลายที่เช่น
อมร, powerbuy, homepro, ไทวัสดุ, hardwarehouse และร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในศรีราชา พัทยา
ไม่มีร้านไหนมีขาย จึงสั่งผ่านลาซาด้า
แต่เมื่อได้รับสินค้าสภาพเก่า ลูกค้าส่งคืน ร้านค้ากลับบ่ายเบี่ยงว่าไม่ใช่สินค้าของทางร้าน
และทางลาซาด้าก็ยังไม่คืนเงินให้ลูกค้า
ตอนนี้ลูกค้าได้โทรไป 1166 ที่ก่อนหน้านี้มีคนในพันทิปแนะนำ
เรื่องวุ่นวายมาก พนักงาน 1166 แจ้งให้เราไปดำเนินเรื่องที่ตัวจังหวัดเอง
เราถามว่ามีวิธีที่สะดวกกว่านี้มั้ย พนักงาน 1166 คุณนัฐพรรณก็บอกให้ไปที่พัทยาและให้เบอร์โทรมา
พอโทรไปพัทยาเจ้าหน้าบอกให้ติดต่อไปอีกเบอร์นึงและต้องเข้าไปกรอกเอกสารด้วย
การรับประกันที่บอกว่าจะคุ้มครองลูกค้าของลาซาด้านั้น ไม่จริงใจเลยนะคะ คุณสร้างความลำบากให้ลูกค้ามากๆ
และการคุ้มครองผู้บริโภคของไทยก็ทำให้ผู้ถูกเอาเปรียบต้องลำบาก และเสียเวลามากๆ
มีวิธีที่จะดำเนินเรื่องอย่างไรได้บ้างค่ะ
ตอนนี้ที่จะทำต่อไปก็คงเดินเรื่อง ตามที่1166แจ้งให้ทำไปก่อน
ส่วนคุณเจ้าของร้านที่ส่งของใช้แล้วมาให้ และทางลาซาด้าที่ปล่อยให้มีร้านค้าแบบนี้ และแถมยังให้ร้านแบบนี้ห้าดาวอีก
เราจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ
[CR] ความวุ่นวายเกิดขึ้น หลังจากสั่งสินค้าจากลาซาด้า และได้สินค้ามือสอง
เมื่อสินค้ามาส่ง พนักงานขนส่งเป็นคนเปิดสินค้าให้ดู สภาพสินค้าเก่ามากค่ะ
จึงโทรแจ้งลาซาด้าภายในวันนั้นเลย ลาซาด้าแจ้งว่าให้ส่งสินค้ากลับไป ลาซาด้ามารับสินค้าประมาณ 8 วันหลังจากนั้น
เมื่อลูกค้าส่งกลับ ลาซาด้าแจ้งลูกค้าว่า ทางเจ้าของร้านแจ้งว่าพัดลมที่เราส่งกลับคืนไปไม่ใช่ของทางร้านค้า
พัดลมไอเย็นตัวนี้ มีขนาดค่อนข้างใหญ่ค่ะ สูง 90 เซน กว้างประมาณ 50 เซน
ที่เป็น พัดลมไอเย็น DC ของ mitsumaru มีรุ่นเดียว
ลูกค้าเคยไปเดินสอบถามเรื่อง พัดลมไอเย็นใช้แบต หรือไฟ DC จากร้านค้าหลายที่เช่น
อมร, powerbuy, homepro, ไทวัสดุ, hardwarehouse และร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในศรีราชา พัทยา
ไม่มีร้านไหนมีขาย จึงสั่งผ่านลาซาด้า
แต่เมื่อได้รับสินค้าสภาพเก่า ลูกค้าส่งคืน ร้านค้ากลับบ่ายเบี่ยงว่าไม่ใช่สินค้าของทางร้าน
และทางลาซาด้าก็ยังไม่คืนเงินให้ลูกค้า
ตอนนี้ลูกค้าได้โทรไป 1166 ที่ก่อนหน้านี้มีคนในพันทิปแนะนำ
เรื่องวุ่นวายมาก พนักงาน 1166 แจ้งให้เราไปดำเนินเรื่องที่ตัวจังหวัดเอง
เราถามว่ามีวิธีที่สะดวกกว่านี้มั้ย พนักงาน 1166 คุณนัฐพรรณก็บอกให้ไปที่พัทยาและให้เบอร์โทรมา
พอโทรไปพัทยาเจ้าหน้าบอกให้ติดต่อไปอีกเบอร์นึงและต้องเข้าไปกรอกเอกสารด้วย
การรับประกันที่บอกว่าจะคุ้มครองลูกค้าของลาซาด้านั้น ไม่จริงใจเลยนะคะ คุณสร้างความลำบากให้ลูกค้ามากๆ
และการคุ้มครองผู้บริโภคของไทยก็ทำให้ผู้ถูกเอาเปรียบต้องลำบาก และเสียเวลามากๆ
มีวิธีที่จะดำเนินเรื่องอย่างไรได้บ้างค่ะ
ตอนนี้ที่จะทำต่อไปก็คงเดินเรื่อง ตามที่1166แจ้งให้ทำไปก่อน
ส่วนคุณเจ้าของร้านที่ส่งของใช้แล้วมาให้ และทางลาซาด้าที่ปล่อยให้มีร้านค้าแบบนี้ และแถมยังให้ร้านแบบนี้ห้าดาวอีก
เราจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ