Major Cineplex ถ้าจะขายตั๋วแบบนี้..ก็เลิกเข้าแล้วค่ะ

มาดๆ เลยค่ะ เมื่อกี้...อดทนทนไม่ได้เลยต้องมาตั้งสักกระทู้ เพราะก็เคยอ่านเจอมาหลายกระทู้ เรื่องบัตร M card บัตร M cash เมื่อก่อนไม่คิดอะไรเพราะว่า นานๆ เข้า ก็ใช้โปรฯจากบัตรโน้นนี่ตลอด วันนี้ค่ะ อิฉันอยากดูเรื่อง ทรานฟอร์เมอร์ เดินผ่านไป เลยกะว่าเด๋วจะซื้อไว้ รอบ 20.00 น. จะมาดูเลยเดินไปซื้อตั๋วที่ Ticket Counter ค่ะ

พนง.  :  จะดูเรื่องอะไรคะ
เรา         ทรานฟอร์เมอร์รอบ 20.00 น. ค่ะ
จากนั้นนางก็ทำรายการบนจอ
พนง. : ทรานฟอเมอร์วันนี้วันแรก ราคาปกตินะคะ
(เราก็โอเคอะค่ะไม่ได้ซีเรียส)
พนง. เรียกเก็บเงิน 380 ฿ ค่ะ
เรา  :   อาว จ่ายเงินก่อนหรือค่ะ ไม่ต้องเลือกที่นั่งหรอ...
พนง. : ไปเลือกที่ตู้ค่ะ (เราก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร)

พอจ่ายเงิน รับบิลมา มีบัตรแข็งๆ ติดมาด้วย (นึกในใจ โดนอีกแระ รอบที่แล้วก็จะจ่ายบัตรเคดิต ให้ซื้อเพิ่มอีก 20฿ ซึ่งเราไม่ยอม)
ถามกลับ...
เรา : ทำไมพี่ต้องเสียเพิ่ม 20 ค่าบัตร เพื่อมาเลือกที่นั่งด้วยหรอค่ะ
พนง. : เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาลูกค้าท่านต่อไปอะค่ะ (เฮ้ย บ่ายสาม มีลค.มาต่อคิว 2 คิว จะให้ตูเสียเงินเพิ่มนี่น่ะ ฝันไม่เหอะ)
เรา : พี่ไม่เสียอะค่ะ เพราะลุกค้าก็ไม่เห็นจะเยอะ ซื้อหน้าเคาเตอร์ แล้วยังจะต้องเสีย20฿ อีกเนี๊ยนะ ไม่โอเคปะคะ
พนง. : งั้นเดียวคืนให้ค่ะ  ......(หึ)

พนง.ทำรายการหน้าจออีกครั้ง ถามอีกครั้งจะเอาที่นั่งไหน เราบอกไปแล้วว่า เอาที่นั่งฮันนีมูน ซึ่งเลือกผิดตั้งแต่แรก จากนั้นก็ทำรายการผิด
เลือกรอบซ้ำ เลขที่ 11-12 รอบ 20.00 ไปแล้ว พอกลับมาเลือกอีก บอกว่ารอบสองทุ่มเต็ม ให้เราเลือกรอบอื่น...
พอเราเลือกรอบ 20.30น. ปริ๊นตั๋วหนังออกมา มีทั้งหมด 4 ใบ
เราเลยถามว่า..."ที่น้องเลือกไปตอนแรกมันน่าจะเบิ้ลนะที่บอกว่ามีคนซื้อแล้ว เพราะน้องเลือกไปแล้ว...
พนง. : ไม่นะคะ ยังไม่กดจ่ายเงินเลยแล้วจะเข้าระบบได้ยังไง
เรา... ก็ตั๋วรอบ สองทุ่มมันออกมาด้วย ไม่งั้นจะออกมาได้ยังไง.. ไปตามผู้รู้กว่านี้มาดูดีกว่ามั้ย?
พนง. ...ไปตามผู้ช่วยมา สรุปเป็นดั่งที่เราบอก นางบุ๊คไปรอบแรกแล้ว พอมาดูอีกมันก็ถูกจองแล้ว (น้องเอ้ย ไม่รู้จักพี่ซะละ)
สรุปได้ดูรอบสองทุ่ม.... ใช้เวลาที่เคาเตอร์ นานกว่า 20 นาทีในการซื้อตั๋ว ดีที่ไม่มีคนมาต่อ....เพราะเวลาทำงานอยู่...

แต่มีคำถามคาใจมากค่ะ...
1. ทำไมเมเจอร์ ต้องบังคับให้ลูกค้าใช้ M cash โดยการเสียเงินค่าบัตร 20บ.  ในเมื่อคนก็ไม่ได้เยอะ หรือถ้าเยอะทำไมต้องเสียเงินซื้อบัตรเพิ่ม ในเมื่อคุณอยากลดจำนวนพนง.ในการขายตั๋ว ภาระมาตกที่ผู้บริโภค ทำไมไม่รู้จักสร้างตู้ที่รับเงินสดไปเลย หากินกับคนไปอีก 20฿ หนึ่งพันคน เงินก็ไม่น้อยนะคะ
2. พนง.ควรสอบถามความสมัครใจมั้ย?  อันนี้ไม่เลย บังคับให้จ่ายเงินโดยไม่แจ้ง ว่าต้องไปทำรายการผ่านตู้  คือมารอที่เคาเตอร์ ควรขายตั๋วได้ค่ะ
ไม่ยังงั้น เมเจอร์ควรเปลี่ยนไปป้าย เป็นจุดแลกเงินนะคะ เอาป้าย Ticket ลงเหอะ
ถามว่า เงิน 20฿ ไม่ใช่เงินเยอะอะไรค่ะ แต่การเก็บโดยไม่สมัครใจมันรู้สึกไม่แฟร์ค่ะ  ถ้าจะมาบังคับกัน..

ไม่รู้ที่เขียนๆ มาเนี๊ยจะ ทางเมเจอร์จะรู้จักปรับปรุงมั้ย...ลืมบอกสาขาค่ะ...."โลตัสพลัสมอล อมตะนคร"  
แต่ถ้าไม่ เราเปลี่ยนเองค่ะ ....เปลี่ยนระบบห่วยๆ คุณไม่ได้ เราเปลี่ยนตัวเองได้ค่ะ .... จากใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่