ขอต่อว่า การบริหารงานของ Major Cineplex (Mega Cineplex) หน่อยครับ

เริ่มเลยนะครับ หงุดหงิดกับการบริหารงานมาก

คือวันนี้ผมจะไปดูหนัง เรื่อง เฮอคิวลิส รอบ 14.50 ครับ ผมไม่ชอบดูโฆษณาเลยไปถึงราวๆ 15.00 ครับ กะว่าซื้อตั๋วแล้วเข้าไปดูเลย
ผมก็จะเดินไปซื้อตั๋วที่เคาเตอร์ เห็นมีอยู่ 2-3 คิวก็กะซื้อสบายๆ ก่อนจะไปถึงแถวก็มีพนักงาน 2 คนมาห้ามไว้

พนักงาน : ลูกค้าใช้โปรอะไรคะ ?
ผม : อ่อ ไม่มีครับ
พนักงาน : งั้นแนะนำ เติมเงินบัตร cash นะคะวันนี้ สมัครฟรีค่ะ
ผม : มีแล้วครับ แต่ไม่ได้เอามา (กำลังจะเดินต่อ)
พนักงาน : (ยกมือห้ามไว้) ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้สมัครฟรี เชิญสมัครด้านนู้นเลยค่ะ
~~ ผมหันไปมองก็เห็นประมาณ 10 คิว รอ 'สมัครบัตร' นะครับไม่ใช่ซื้อตั๋ว ~~
ผม : เอ่อ อีก 5 นาทีหนังจะเข้าแล้วครับ เดี๋ยวไม่ทัน
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ช่องนี้ต้องเป็นโปรเท่านั้น
ผม : แล้วรับเงินสดไหมครับ
พนักงาน : รับค่ะ แต่ต้องเป็นโปรเท่านั้น เชิญด้านนู้นเลยค่ะ

สรุปยืนรออยู่ 5 นาที แถวขยับไป 2 คิว...หนังฉายเรียบร้อย อดดูครับ

หงุดหงิดมากครับ ขับรถมาละไม่ได้ดู เข้าใจนะครับว่าอยากผลักคนไปใช้บัตร จะได้ลดค่าพนักงาน ค่าเคาเตอร์
แต่ช่วยดูสถานะการณ์ด้วยครับ ว่าควรจะบังคับลูกค้าไหม เคาเตอร์โล่ง แต่ให้คนไปยืนต่อคิวที่เครื่องอัตโนมัติ

ไม่ประทับใจอย่างมากครับ ขอตำหนิไว้ตรงนี้
บัตรผมมีนะครับ แต่ไม่ได้พก จะให้พกติดกระเป๋าก็ใช่ที่ ช่วยไปคิดแผนดำเนินธุรกิจ ให้มันรอบคอบกว่านี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่