เริ่มเลยนะครับ หงุดหงิดกับการบริหารงานมาก
คือวันนี้ผมจะไปดูหนัง เรื่อง เฮอคิวลิส รอบ 14.50 ครับ ผมไม่ชอบดูโฆษณาเลยไปถึงราวๆ 15.00 ครับ กะว่าซื้อตั๋วแล้วเข้าไปดูเลย
ผมก็จะเดินไปซื้อตั๋วที่เคาเตอร์ เห็นมีอยู่ 2-3 คิวก็กะซื้อสบายๆ ก่อนจะไปถึงแถวก็มีพนักงาน 2 คนมาห้ามไว้
พนักงาน : ลูกค้าใช้โปรอะไรคะ ?
ผม : อ่อ ไม่มีครับ
พนักงาน : งั้นแนะนำ เติมเงินบัตร cash นะคะวันนี้ สมัครฟรีค่ะ
ผม : มีแล้วครับ แต่ไม่ได้เอามา (กำลังจะเดินต่อ)
พนักงาน : (ยกมือห้ามไว้) ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้สมัครฟรี เชิญสมัครด้านนู้นเลยค่ะ
~~ ผมหันไปมองก็เห็นประมาณ 10 คิว รอ 'สมัครบัตร' นะครับไม่ใช่ซื้อตั๋ว ~~
ผม : เอ่อ อีก 5 นาทีหนังจะเข้าแล้วครับ เดี๋ยวไม่ทัน
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ช่องนี้ต้องเป็นโปรเท่านั้น
ผม : แล้วรับเงินสดไหมครับ
พนักงาน : รับค่ะ แต่ต้องเป็นโปรเท่านั้น เชิญด้านนู้นเลยค่ะ
สรุปยืนรออยู่ 5 นาที แถวขยับไป 2 คิว...หนังฉายเรียบร้อย อดดูครับ
หงุดหงิดมากครับ ขับรถมาละไม่ได้ดู เข้าใจนะครับว่าอยากผลักคนไปใช้บัตร จะได้ลดค่าพนักงาน ค่าเคาเตอร์
แต่ช่วยดูสถานะการณ์ด้วยครับ ว่าควรจะบังคับลูกค้าไหม เคาเตอร์โล่ง แต่ให้คนไปยืนต่อคิวที่เครื่องอัตโนมัติ
ไม่ประทับใจอย่างมากครับ ขอตำหนิไว้ตรงนี้
บัตรผมมีนะครับ แต่ไม่ได้พก จะให้พกติดกระเป๋าก็ใช่ที่ ช่วยไปคิดแผนดำเนินธุรกิจ ให้มันรอบคอบกว่านี้นะครับ
ขอต่อว่า การบริหารงานของ Major Cineplex (Mega Cineplex) หน่อยครับ
คือวันนี้ผมจะไปดูหนัง เรื่อง เฮอคิวลิส รอบ 14.50 ครับ ผมไม่ชอบดูโฆษณาเลยไปถึงราวๆ 15.00 ครับ กะว่าซื้อตั๋วแล้วเข้าไปดูเลย
ผมก็จะเดินไปซื้อตั๋วที่เคาเตอร์ เห็นมีอยู่ 2-3 คิวก็กะซื้อสบายๆ ก่อนจะไปถึงแถวก็มีพนักงาน 2 คนมาห้ามไว้
พนักงาน : ลูกค้าใช้โปรอะไรคะ ?
ผม : อ่อ ไม่มีครับ
พนักงาน : งั้นแนะนำ เติมเงินบัตร cash นะคะวันนี้ สมัครฟรีค่ะ
ผม : มีแล้วครับ แต่ไม่ได้เอามา (กำลังจะเดินต่อ)
พนักงาน : (ยกมือห้ามไว้) ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้สมัครฟรี เชิญสมัครด้านนู้นเลยค่ะ
~~ ผมหันไปมองก็เห็นประมาณ 10 คิว รอ 'สมัครบัตร' นะครับไม่ใช่ซื้อตั๋ว ~~
ผม : เอ่อ อีก 5 นาทีหนังจะเข้าแล้วครับ เดี๋ยวไม่ทัน
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ช่องนี้ต้องเป็นโปรเท่านั้น
ผม : แล้วรับเงินสดไหมครับ
พนักงาน : รับค่ะ แต่ต้องเป็นโปรเท่านั้น เชิญด้านนู้นเลยค่ะ
สรุปยืนรออยู่ 5 นาที แถวขยับไป 2 คิว...หนังฉายเรียบร้อย อดดูครับ
หงุดหงิดมากครับ ขับรถมาละไม่ได้ดู เข้าใจนะครับว่าอยากผลักคนไปใช้บัตร จะได้ลดค่าพนักงาน ค่าเคาเตอร์
แต่ช่วยดูสถานะการณ์ด้วยครับ ว่าควรจะบังคับลูกค้าไหม เคาเตอร์โล่ง แต่ให้คนไปยืนต่อคิวที่เครื่องอัตโนมัติ
ไม่ประทับใจอย่างมากครับ ขอตำหนิไว้ตรงนี้
บัตรผมมีนะครับ แต่ไม่ได้พก จะให้พกติดกระเป๋าก็ใช่ที่ ช่วยไปคิดแผนดำเนินธุรกิจ ให้มันรอบคอบกว่านี้นะครับ