ตัวผมพึ่งซื้อบ้านใหม่ และได้ทำการติดตั้ง net fiber optic กับ ทาง tot เนื่องจากทางโครงการได้มี node ของ tot อยู่ถายในหมู่บ้าน จึงได้ทำการติดตั้งอย่างเลี่ยงไม่ได้ รวมไปถึงในตอนติดต่อกับสำนักงานใหญ่สาขานครปฐม คุณ อ (นามสมมุติ) ได้ให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี จึงได้ทำการยื่นเรื่องพร้อมเอกสารเพื่อติดตั้งไปตั้งแต่เดือน เมษายน 2560 แต่เนื่องจากบ้านยังไม่แล้วเสร็จจึงยังไม่ได้ระบุวันติดตั้ง
ณ วันที่ 13/06/60 ได้มีการโทรติดต่อคุณ อ แล้วทำการระบุวันติดตั้งพร้อมแพคเกจ 100/20 mb ในวันที่ 16/06/60 ณ เวลา 16.30 น และแจ้งว่าผมต้องใช้งาน internet ในวันอาทิตย์ เพื่อที่จะเช็คระบบในบ้านก่อนเข้าอยู่
ณ วันที่ 16/06/60
เวลา 16.00 ตัวของผมและแฟนได้ทำการลางานช่วงบ่าย standby รอช่างมาติดตั้ง แต่เมื่อเวลา 16.40 น เห็นยังไม่มีการติดต่อมา จึงติดต่อโดยตรงหาคุณ อ เพื่อประสานงานกับช่าง หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ช่างติดต่อกลับมาโดยบอกว่าวันนี้ไม่สามารถติดตั้งได้ เนื่องจากงานที่ช่างทำอยู่ยังไม่เสร็จ จะสามารถมาติดตั้งได้ พรุ้งนี้ ผมจึงบอกไปว่า ตัวผมต้องลางานมารอช่างติดตั้ง พรุ้งนี้ผมติดคนไข้ตั้งแต่ช่วง 9.00-19.00คงไม่สามารถเข้ามาได้ คงต้องเป็นวันนี้ ช่างจึงเลื่อนเวลาเป็น 17.30 ทำให้ผมต้องรออีก
จนถึง 17.40 ช่างเข้ามาพร้อมกับบอกปัญหาเรื่องการติดตั้ง ว่าถ้าจะให้สวยต้องร้อยใส่ท่อ หมู่บ้านแบบนี้เค้าร้อยใส่ท่อกันทั้งนั้น (ช่างพยายามหาข้ออ้างเพื่อที่จะไม่รับงานในวันนี้) พร้อมกับบอกว่า ถ้าจะใส่ท่อ เด่วทางช่สงจะทิ้งสายไว้ให้แล้วให้ทางผมติดต่อหาคนมาเดินท่อเอง?!!????!! ณ จุดนี้ผมค่อนข้างหมั่นใจว่าช่างขี้เกียจทำ เพราะเป็นงานเย็นแล้ว แต่เมื่อผมเองนัดเวลารวมถึงลางานไว้แล้ว ผมยังยืนยันคำเดิมว่าช่างต้องทำในวันนี้ อีกอย่างเพราะช่างมาพร้อมกับรถกระบะ 2 คัน ทั้งหมดรวม 8 คน ถ้าแยกกันทำ ไม่น่าจะใช้เวลาอะไรมาก
ระหว่างทางการติดตั้งมีการเจาะกำแพงจนปูนแตก เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 7 นิ้ว ประมาณ 2 ที่ ช่างบอกจะเก็บงานให้เรียบร้อย ผมก้ไม่ได้ว่าอะไร แต่ในเมื่อบอกว่าจะเรียบร้อย ผมก้จะรอดู( เด่วขออณุญาตโพสรูปการเก็บงานเรียบร้อยเป็นlinkด้านล่างครับ ซึ่งถ้าเป็นบ้านคุณ เจอแบบนี้อยากให้ช่างใจดูว่าคุณยังจะติดกับ tot อีกไหม)
จนในที่สุด ติดตั้งระบบทุกอย่างเส็จประมาณ 19.45 น แต่ยังไม่ได้เก็บรอยแตกภายในบ้านของผม โดยบอกว่าตัวเก็บงานหมด เด่วจะเข้ามาเก็บงานให้ในวันพรุ้งนี้ พร้อมทั้งคุณ อ เอกสารของผมที่เป็นสำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชนที่ผมยื่นไปตั้งแต่เดือน เมษายน 60 หายไป จึงทำการนัดเวลามาเก็บงานพร้อมกับรับเอกสาร ณ วันเสาร์ที่ 17/6/60 เวลา 14.00 น
ณ วันที่ 17/6/60 ผมได้เข้ามาดูบ้านในตอนช่วงเช้า พบว่ามีปัณหาการใช้งานเนื่องจาก ไฟ LOS ขึ้นสีแดงกระพริบ ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้แตะต้องอะไรกับ ONU ละสายไฟอะไรเลย แต่เมื่อติดต่อทางโทรศัพท์กับช่าง น (นามสมมุติ) ช่างอ้างว่าคงมีคนมาเตะกล่อง(ในตัวบ้าน)ทำให้สายชำรุด เด่วจะเข้ามาดูให้ตอนเที่ยง
ในตอนกลางวันนี้ น่าจะมีทีมช่างเข้ามาในบ้านผม 2 กลุ่ม โดยแบ่งเป็นช่างที่เข้ามาดู LOS สีแดง ได้เข้ามาดูและแก้ไขให้ประมาณ 13.30 แก้ได้หายสนิทดี แต่ปัญหาอยู่ว่า เข้ามาแก้ไขโดยเข้ามาในบ้านโดยพละการ ไม่มีการโทรติดต่อผมเลยแม้แต่น้อย ว่าจะเข้ามานบ้าน แบบนี้ผิดกฏหมายไหม? ไม่รุ แต่ว่าบอกันหน่อยก้ดีนะ แต่ในใจคิดว่า เออ เนตใช้ได้ ผมโอเครละ (แต่ความจิง

โคดแย่)
แต่ในงานเก็บปูนแตกที่ช่างเจาะไว้ รอถึง 14.30 โดยแฟนผมอยู่ในบ้านตลอดเวลาเพราะมีช่างมาปูกระเบื้องบนชั้น2 ไม่พบว่ามีช่างมาที่บ้านเลย จึงลองเดินตามหา พบว่าช่างที่ติดตั้ง ชุดเดิม ได้ทำการติดตั้ง internet ให้กับ บ้านหลังอื่นอยู่ทั้งๆที่นัดกับบ้านผมไว้ 14.40น แฟนผมถึงกับต้องเดินไปตามและให้ช่างมาเก็บงาน โดยมีสภาพดังรูปด้านล่าง ช่างบอกว่า เค้าเก็บได้แค่นี้ ถ้าในอนาคตมันร่อนหลุด คงต้องการช่างมาโบกปูน อ้าวเฮ้ยยย พวกคุณเปนคนทำบ้านผมเป็นรูแล้วคุณมาพูดแบบนี้ได้อย่างไร ผมตะหงิดตะหงิดในใจละ แต่ก้นะ เด่วบ้านผมจะมีต่อเติมอีก โอเคร แค่นี้ ขอแค่วันอาทิตย์นี้ เนตผมใช้ได้ พอ
ณ 18/6/60 เวลา 11.00 น เป็นเวลาที่ผมต้องใช้เนตเทสระบบในบ้าน แต่ปัญหาเดิมมาอีกแล้ว LOS ขึ้นแดงกระพริบถี่ๆ ทั้งๆที่ไม่มีใครทำอะไรกับมันเลย มันจะกระพริบทุกครั้งที่ข้ามวันเลยรึไงผมไม่เข้าใจ ถึงทำการโทรไปหาช่าง น โดยตรง ดันโดนกดตัดสายและปิดเครื่องใส่ ตรงนี้ปรี๊ดแตกเลยครับ ในเมื่อบอกตั้งแต่แรกว่าผมต้องใช้งานวันอาทิตย์ ผมจึงเลือกที่จะติดตั้งวันศุกร์แต่ปัญหาดันเกิดขึ้น 2 วัน ปัญหาเดิมๆเลยคืออะไร
ไม่รอช้า โทรเข้า call center TOT และได้แจ้งปัญหาไปตั้งแต่ 11.20 น ทางเจ้าหน้าที่รับประสานงานบอกว่าจะเร่งด่วนให้ ผมก้ย้ำไปแล้วว่าต้องใช้วันนี้อีกทีผ่าน call center
13.00 น โทรไปสอบถามอีกรอบ ได้เรื่องว่าเจ้าหน้าที่รับงานแล้ว เด่วจะเร่งให้ เป็นในคำพูดเดิม และช่างที่รอเช็คระบบที่ต้องใช้เน็ตก้ต้องรอไปด้วย
15.15 ทนไม่ไหวขอติดต่อ call center อีกครั้ง ได้รับคำพูดเหือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือบอกว่า "งานแก้ไขตรงนี้ ปกติแแล้วจะซ่อมให้ใน 24 ชม." อ้าว แบบนี้ วันนี้ที่ผมต้องเช็คระบบ จะให้ทำไงครบบอกผมที? ความเดือนร้อนที่ผม และช่างเช็คระบบที่ต้องมารอ การแก้ไขของ TOT fiber ในครั้งนี้ใครจะรับผิดครับ? อีกทั้งยังบอกอีกว่าปกติแล้วสัญญาณ LOS แดงกระพริบ จะเกิดมาจาก ชุมสายโทรศัพท์---------คุณพูดไม่ตรงกับช่างของผมละ ทีนี้ ยังไงกันแน่ ผมมองได้ 2 กรณี ถ้าช่าง

มั่ว แสดงว่า มันต้องการป้ายความผิดให้ทางผม ทั้งๆที่มันผิดที่คู่สายของ TOT จิงไหม? หรือ----------call center ไม่รุจิง บอกมามั่วๆ ให้ผมสบายใจ จะได้นั่งรออย่างไร้ความหวังต่อไปให้ช่างซ่อมชุมสาย....
ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าประทับใจเลยทีเดวเชียวกับการติดตั้ง fiber tot ในครั้งนี้ ตัวผมเองติดตั้งเนตกับ TOT ในครั้งแรก และจะเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับบอกเหล้าเหตุการณ์นี้ให้ทุกคนได้รับรู้ก่อนที่จะตัดสินใจติดตั้ง net fiber กับ TOT ครับ!!!
ส่วนตัวผมการเช็คระบบในวันนี้ คงต้องบอกยกเลิกช่างไป แล้วเรื่องคงไปถึง TOT นครปฐมในวันจันทร์ที่ 19/6/60 ครับ
ขออณุญาตลงรูปเป็น link นะครับ
https://www.mx7.com/view2/zVPLbv6eBlEjZ5yt
https://www.mx7.com/view2/zVPLb97yjRYPd2Cq
https://www.mx7.com/view2/zVPLarabKFFYV7FW
https://www.mx7.com/view2/zVPLa5bvtcjCEms9
ร้องเรียนการบริการ tot fiber
ณ วันที่ 13/06/60 ได้มีการโทรติดต่อคุณ อ แล้วทำการระบุวันติดตั้งพร้อมแพคเกจ 100/20 mb ในวันที่ 16/06/60 ณ เวลา 16.30 น และแจ้งว่าผมต้องใช้งาน internet ในวันอาทิตย์ เพื่อที่จะเช็คระบบในบ้านก่อนเข้าอยู่
ณ วันที่ 16/06/60
เวลา 16.00 ตัวของผมและแฟนได้ทำการลางานช่วงบ่าย standby รอช่างมาติดตั้ง แต่เมื่อเวลา 16.40 น เห็นยังไม่มีการติดต่อมา จึงติดต่อโดยตรงหาคุณ อ เพื่อประสานงานกับช่าง หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ช่างติดต่อกลับมาโดยบอกว่าวันนี้ไม่สามารถติดตั้งได้ เนื่องจากงานที่ช่างทำอยู่ยังไม่เสร็จ จะสามารถมาติดตั้งได้ พรุ้งนี้ ผมจึงบอกไปว่า ตัวผมต้องลางานมารอช่างติดตั้ง พรุ้งนี้ผมติดคนไข้ตั้งแต่ช่วง 9.00-19.00คงไม่สามารถเข้ามาได้ คงต้องเป็นวันนี้ ช่างจึงเลื่อนเวลาเป็น 17.30 ทำให้ผมต้องรออีก
จนถึง 17.40 ช่างเข้ามาพร้อมกับบอกปัญหาเรื่องการติดตั้ง ว่าถ้าจะให้สวยต้องร้อยใส่ท่อ หมู่บ้านแบบนี้เค้าร้อยใส่ท่อกันทั้งนั้น (ช่างพยายามหาข้ออ้างเพื่อที่จะไม่รับงานในวันนี้) พร้อมกับบอกว่า ถ้าจะใส่ท่อ เด่วทางช่สงจะทิ้งสายไว้ให้แล้วให้ทางผมติดต่อหาคนมาเดินท่อเอง?!!????!! ณ จุดนี้ผมค่อนข้างหมั่นใจว่าช่างขี้เกียจทำ เพราะเป็นงานเย็นแล้ว แต่เมื่อผมเองนัดเวลารวมถึงลางานไว้แล้ว ผมยังยืนยันคำเดิมว่าช่างต้องทำในวันนี้ อีกอย่างเพราะช่างมาพร้อมกับรถกระบะ 2 คัน ทั้งหมดรวม 8 คน ถ้าแยกกันทำ ไม่น่าจะใช้เวลาอะไรมาก
ระหว่างทางการติดตั้งมีการเจาะกำแพงจนปูนแตก เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 7 นิ้ว ประมาณ 2 ที่ ช่างบอกจะเก็บงานให้เรียบร้อย ผมก้ไม่ได้ว่าอะไร แต่ในเมื่อบอกว่าจะเรียบร้อย ผมก้จะรอดู( เด่วขออณุญาตโพสรูปการเก็บงานเรียบร้อยเป็นlinkด้านล่างครับ ซึ่งถ้าเป็นบ้านคุณ เจอแบบนี้อยากให้ช่างใจดูว่าคุณยังจะติดกับ tot อีกไหม)
จนในที่สุด ติดตั้งระบบทุกอย่างเส็จประมาณ 19.45 น แต่ยังไม่ได้เก็บรอยแตกภายในบ้านของผม โดยบอกว่าตัวเก็บงานหมด เด่วจะเข้ามาเก็บงานให้ในวันพรุ้งนี้ พร้อมทั้งคุณ อ เอกสารของผมที่เป็นสำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชนที่ผมยื่นไปตั้งแต่เดือน เมษายน 60 หายไป จึงทำการนัดเวลามาเก็บงานพร้อมกับรับเอกสาร ณ วันเสาร์ที่ 17/6/60 เวลา 14.00 น
ณ วันที่ 17/6/60 ผมได้เข้ามาดูบ้านในตอนช่วงเช้า พบว่ามีปัณหาการใช้งานเนื่องจาก ไฟ LOS ขึ้นสีแดงกระพริบ ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้แตะต้องอะไรกับ ONU ละสายไฟอะไรเลย แต่เมื่อติดต่อทางโทรศัพท์กับช่าง น (นามสมมุติ) ช่างอ้างว่าคงมีคนมาเตะกล่อง(ในตัวบ้าน)ทำให้สายชำรุด เด่วจะเข้ามาดูให้ตอนเที่ยง
ในตอนกลางวันนี้ น่าจะมีทีมช่างเข้ามาในบ้านผม 2 กลุ่ม โดยแบ่งเป็นช่างที่เข้ามาดู LOS สีแดง ได้เข้ามาดูและแก้ไขให้ประมาณ 13.30 แก้ได้หายสนิทดี แต่ปัญหาอยู่ว่า เข้ามาแก้ไขโดยเข้ามาในบ้านโดยพละการ ไม่มีการโทรติดต่อผมเลยแม้แต่น้อย ว่าจะเข้ามานบ้าน แบบนี้ผิดกฏหมายไหม? ไม่รุ แต่ว่าบอกันหน่อยก้ดีนะ แต่ในใจคิดว่า เออ เนตใช้ได้ ผมโอเครละ (แต่ความจิง
แต่ในงานเก็บปูนแตกที่ช่างเจาะไว้ รอถึง 14.30 โดยแฟนผมอยู่ในบ้านตลอดเวลาเพราะมีช่างมาปูกระเบื้องบนชั้น2 ไม่พบว่ามีช่างมาที่บ้านเลย จึงลองเดินตามหา พบว่าช่างที่ติดตั้ง ชุดเดิม ได้ทำการติดตั้ง internet ให้กับ บ้านหลังอื่นอยู่ทั้งๆที่นัดกับบ้านผมไว้ 14.40น แฟนผมถึงกับต้องเดินไปตามและให้ช่างมาเก็บงาน โดยมีสภาพดังรูปด้านล่าง ช่างบอกว่า เค้าเก็บได้แค่นี้ ถ้าในอนาคตมันร่อนหลุด คงต้องการช่างมาโบกปูน อ้าวเฮ้ยยย พวกคุณเปนคนทำบ้านผมเป็นรูแล้วคุณมาพูดแบบนี้ได้อย่างไร ผมตะหงิดตะหงิดในใจละ แต่ก้นะ เด่วบ้านผมจะมีต่อเติมอีก โอเคร แค่นี้ ขอแค่วันอาทิตย์นี้ เนตผมใช้ได้ พอ
ณ 18/6/60 เวลา 11.00 น เป็นเวลาที่ผมต้องใช้เนตเทสระบบในบ้าน แต่ปัญหาเดิมมาอีกแล้ว LOS ขึ้นแดงกระพริบถี่ๆ ทั้งๆที่ไม่มีใครทำอะไรกับมันเลย มันจะกระพริบทุกครั้งที่ข้ามวันเลยรึไงผมไม่เข้าใจ ถึงทำการโทรไปหาช่าง น โดยตรง ดันโดนกดตัดสายและปิดเครื่องใส่ ตรงนี้ปรี๊ดแตกเลยครับ ในเมื่อบอกตั้งแต่แรกว่าผมต้องใช้งานวันอาทิตย์ ผมจึงเลือกที่จะติดตั้งวันศุกร์แต่ปัญหาดันเกิดขึ้น 2 วัน ปัญหาเดิมๆเลยคืออะไร
ไม่รอช้า โทรเข้า call center TOT และได้แจ้งปัญหาไปตั้งแต่ 11.20 น ทางเจ้าหน้าที่รับประสานงานบอกว่าจะเร่งด่วนให้ ผมก้ย้ำไปแล้วว่าต้องใช้วันนี้อีกทีผ่าน call center
13.00 น โทรไปสอบถามอีกรอบ ได้เรื่องว่าเจ้าหน้าที่รับงานแล้ว เด่วจะเร่งให้ เป็นในคำพูดเดิม และช่างที่รอเช็คระบบที่ต้องใช้เน็ตก้ต้องรอไปด้วย
15.15 ทนไม่ไหวขอติดต่อ call center อีกครั้ง ได้รับคำพูดเหือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือบอกว่า "งานแก้ไขตรงนี้ ปกติแแล้วจะซ่อมให้ใน 24 ชม." อ้าว แบบนี้ วันนี้ที่ผมต้องเช็คระบบ จะให้ทำไงครบบอกผมที? ความเดือนร้อนที่ผม และช่างเช็คระบบที่ต้องมารอ การแก้ไขของ TOT fiber ในครั้งนี้ใครจะรับผิดครับ? อีกทั้งยังบอกอีกว่าปกติแล้วสัญญาณ LOS แดงกระพริบ จะเกิดมาจาก ชุมสายโทรศัพท์---------คุณพูดไม่ตรงกับช่างของผมละ ทีนี้ ยังไงกันแน่ ผมมองได้ 2 กรณี ถ้าช่าง
ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าประทับใจเลยทีเดวเชียวกับการติดตั้ง fiber tot ในครั้งนี้ ตัวผมเองติดตั้งเนตกับ TOT ในครั้งแรก และจะเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับบอกเหล้าเหตุการณ์นี้ให้ทุกคนได้รับรู้ก่อนที่จะตัดสินใจติดตั้ง net fiber กับ TOT ครับ!!!
ส่วนตัวผมการเช็คระบบในวันนี้ คงต้องบอกยกเลิกช่างไป แล้วเรื่องคงไปถึง TOT นครปฐมในวันจันทร์ที่ 19/6/60 ครับ
ขออณุญาตลงรูปเป็น link นะครับ
https://www.mx7.com/view2/zVPLbv6eBlEjZ5yt
https://www.mx7.com/view2/zVPLb97yjRYPd2Cq
https://www.mx7.com/view2/zVPLarabKFFYV7FW
https://www.mx7.com/view2/zVPLa5bvtcjCEms9