ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่จากค่ายบริการเครือข่ายแล้วเจอปัญหาแบบนี้ต้องทำอย่างไรครับ

เครื่อง iPhone 5 SE ที่ซื้อกับเครือข่ายแห่งหนึ่งมีปัญหาระหว่างเวลารับประกัน
อาการที่เกิดขึ้นคือไม่สามารถได้ยินเสียงของผู้สนทนาได้และไม่มีเสียงเรียกเข้าจึงได้ติดต่อ ทางคอลเซ็นเตอร์ Apple ได้แจ้งว่าปัญหาที่เกิดอาจจะเกิดจากลำโพงมีปัญหา ให้นำเครื่องเข้าไปตรวจเช็ค  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ I Service แจ้งว่าเบื้องต้นสินค้ายังอยู่ในประกันขอตรวจสอบเบื้องต้นก่อนว่าปัญหาเกิดจากอะไรและจะสดำเนินการต่อได้                          
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องไปตรวจสอบ แต่พบว่าอะไหล่ของเครื่องหายไปดังนี้ :                                                                                  
1. ฝาครอบ Cable จอ                  
2. ฝาครอบ Cable Battery        
3. น็อต หนึ่งตัว                          
ทางเจ้าหน้าที่สอบถามว่าเคยเอาเครื่องไปเปิดที่ไหนไหม ?  
ผมแจ้งว่าไม่เคยเพราะเครื่องอยู่ในประกันทราบอยู่แล้วว่าถ้านำไปเปิดตามร้านทั่วไปอาจจะมีปัญหาได้นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ทำการเปิดเครื่องและเช็คด้านใน
ซึ่งเป็นไปไม่ได้ว่าอะไหล่จะหายไปได้ เพราะไม่ได้มีการเปิดเครื่องเลยหลังจากซื้อเครื่องมาจาก ผู้ให้บริการเครือข่าย
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้นำเอกสารไปส่งเพิ่มเติมคือใบเสร็จรับเงินและกล่องผลิตภัณฑ์ iPhone SE ที่ซื้อไป
หลังจากนำส่งเอกสารเรียบร้อย ทาง I Service ได้โทร.เข้ามาแจ้งเบื้องต้นเพิ่มเติมว่า เครื่อง I Phone SE ของไม่สามารถ claim กับทาง Apple ได้
เพราะเจ้าหน้าที่ทาง I Service ได้ ทำการตรวจสอบเพิ่มเติมแล้วพบว่า
เครื่องที่ซึ่งซื้อกับทางผู้ให้บริการเครือข่ายแห่งหนึ่ง เคยถูกเปิดมาก่อนแน่นอน และปัญหาที่พบเพิ่มเติมคือ

1. น็อตบริเวณตัวกล้องในโทรศัพท์ หาย หลายตัว
2. น็อตของเครื่อง I Phone SE มีรอยถูกเปิด เพราะปกติ น็อตของ Apple จะไม่มีรอยการไข ( อธิบายตามที่เข้าใจนะครับ )
3. สาย connect  ระบบสั่นของเครื่อง ไม่อยู่ในที่ที่ควรอยู่  ( อธิบายตามที่เข้าใจนะครับ )

นี่เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ทาง I Service แจ้งมา และทาง I Service ก็รับทราบจากว่า เครื่อง I Phone SE ของซื้อกับทางงผู้ให้บริการเครือข่ายแห่งหนึ่ง   และผมก็ไม่เคยนำเครื่องไปเปิดที่ไหน แต่ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ นอกจากซ่อมให้ตามอาการที่เกิดของเครื่อง

ตอนนี้ทาง I Service ได้ดำเนินการตามขั้นตอน และเเจ้งข้อมูลให้ผมทราบ พอเป็นที่เข้าใจแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับ โทรศัพท์ I Phone SE ของผม
อยากจะขอข้อมูลจากกูรูทั้งหลายว่าผมควรจะดำเนินการอย่างไรกับเรื่องนี้ เพราะ ตั้งเเต่เกิดเรื่องผมยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทางผู้ให้บริการเครือข่ายแห่งนี้ เลยนอกจากแจ้งว่ารอคำตอบจากทาง I Service ก่อน เมื่อวานผมแจ้งไปแล้วพร้อมเอกสารจากทาง I Service เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับ แต่ เงียบครับ

แต่ที่ผมสงสัยเพิ่มเติมคือ หลังกล่องผลิตภัณฑ์โทรศัพท์ ของผมสังเกตุเห็นว่ามีคำว่า Class B ไม่ทราบว่าหมายความว่าอย่างไรครับ
ผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มี Class A , Class B ด้วยหรือครับ เเล้วเป็นไปได้ไหมว่าเครื่องที่ผมซื้อมากับทางเครือข่ายแห่งนั้น เป็นสินค้า Class B ถึงนำมาจัดโปรโมชั่นราคาถูกให้ลูกค้าได้ และเกิดปัญหาตามมาดังกล่าวข้างต้น                                  

รบกวนขอคำอธิบายและขั้นตอนดำเนินการต่อไปว่าจะทำอย่างไรกับกรณีนี้ดีครับ
ซื้อเครื่องพ่วงสัญญา Package ยังใช้ไม่ครบตามสัญญา เลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่