ว่าด้วยเรื่อง NCT..............................................................................................

กระทู้สนทนา
ว่าจะมาเขียนเรียงความเอ้ย ไม่ใช่ เขียนความเห็นที่มีต่อNCT

ระบบNCTคนบ่นไปประมาณ100กระทู้แล้ว ขอพูดต่ออีกหน่อยดูเหมือนตอนนี้SMจะเลือกแล้วให้ NCT127 เป็นวงหลักในการทำกิจกรรมต่างๆในนาม NCT ทั้งหลายแหล่ คือ9คนนี้แหละที่จะได้ไปต่อแน่ๆ ในอนาคต(ไม่ใช่เร็วๆนี้)เดาไว้ว่ามาร์คลีคงออกจากดรีมแล้วมาเป็นทำกิจกรรมในนาม127เต็มตัว เพราะคนเรามีขีดจำกัดไม่สามารถทำอะไรทุกอย่างได้ในหลายๆอย่าง หลายๆยูนิตโปรโมทได้ทุกยูนิตหรอก

ถ้าอนาคต127ดังมากกว่านี้ไปอีกก็คิดว่าคงออกมาแบบนี้ ส่วนยูนิทUมันช่างริบหลี่ เตนล์แน่นอนทุกคนกังวลหมด เสียดายพรสวรรค์ ความสามารถของน้อง เสียดายมากที่น้องไม่ได้เข้าร่วม127 เพราะตอนนี้ตำแหน่งของน้องไม่ค่อยชัดเจนเลย เมนเต้น เต้นเก่งมากๆไปโชว์ในHit The Stageก็แล้ว
ทุกคนเห็นว่าน้องเก่ง แต่SMไม่เลือกน้องเข้าวงที่เน้นโชว์Performance บอกตรงๆว่าเสียดายจริงๆ

ถึงออกซิงเกิลให้ในนามSM STATIONก็จิงแต่เป็นซิงเกิลที่ไม่จิงจังอ่ะ แทบไม่ได้มีท่อนร้องเหมือนเป็นซิงที่ออกMVมาเต้นโชว์จะให้มาคิดว่าน้องได้มีโอกาสออกโซโลเลยนะเราคงไม่คิดแบบนั้นอ่ะ บางคนออกจากSMไปแล้ว ตำแหน่งบางคนก็ไม่แน่นอน ระบบนี้มันบีบคั้นจังเลย คิดเล่นๆว่าถ้าNCT ฟิกเมมเบอร์ทำวงแต่แรก 12-15คน หรือทำ2วงชัดเจนไปเลยแยกวงเด็กกับวงหลักก็จบแล้ว นี่มีระบบเมมเบอร์ประหลาดๆแบบนี้อีก
สุดท้ายแล้วกลัวเตนล์เป็นแค่เมมเบอร์เสริมที่นานๆจะได้ออกยูนิตย่อย ไม่รู้ว่าSMกังวลอะไรในตัวน้อง

แล้วก็อีกเรื่องคือเรื่องเพลงตั้งแต่SMประกาศตัวว่าจะเป็นเบอร์1เรื่องEDMเพลงNCTล่าสุดนี่ก็ยากลึกหยั่งถึง ซาวอีเล็กโทรนิคจ๋า ฟังยากมากยิ่งออกมา ยิ่งเหมือนชัดเลยว่าจะดันวงให้ทำเพลงแนวนี้เต็มตัว ถามว่าดีมั๊ยดีที่มีเอกลักษณ์มีแนวทางแบบนี้ทำแล้วทำให้สุดไปเลย แต่ถ้าถามว่าคนเกาหลีจะฟังเพลงแบบนี้หรือเพลงของNCTแบบนี้มันจะบูมในวงกว้างไหมบอกเลยว่าคงไม่อ่ะ เน้นแร๊ปอีกต่างหาก การที่มีเมมเบอร์อย่างมาร์คลีหรือแทยงนี่โคตรดี แต่กลายเป็นว่าเพลงเป็นแนวเน้นแร๊ปเป็นหลักไปเลย เสียดายในส่วนของเมมเบอร์โวคอลในวงที่เพลงวงไม่อยได้เปิดให้โชว์ความสามารถเท่าไรเลย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่