ทำ "กระดาษบัตรจอดรถ" ชำรุด เจอค่าปรับไป 300 รู้สึกเฟลแต่เช้าเลย

เมื่อเช้านี้ครับ ได้มีแวะซื้อของ ซื้อกาแฟ ที่คอมมูนิตี้มอลล์แห่งหนึ่งที่เพิ่งจะเปิดได้ไม่นาน
แต่ก่อน ช่วงเปิดใหม่ๆ ก็จอดรถได้ตามสะดวก ไม่มีบัตรจอดรถ แต่เพิ่งจะมีมาใช้ได้ไม่นานนัก
โดยจะเป็นเครื่องให้คนขับ กดและรับ "สลิปบัตรจอดรถ"
(โดยเจ้าสลิปที่ว่า ไม่ใช่เป็นบัตรแข็ง แต่เป็นกระดาษคล้ายใบเสร็จ ในใบเขียนเรื่อง เงื่อนไขอัตราค่าบริการ เวลาเข้า และช่องปั้มการใช้บริการร้านค้า)

ก็ซื้อสินค้า และปั้มเป็นที่เรียบร้อย และขับรถจะออกจาก คอมมูนิตี้มอลล์ แห่งนั้น
ตอนกำลังเลี้ยวรถถึงป้อมยาม ก็เกิดพลาด ในช่วงหยิบออกจากที่วางไว้ (ตรงข้างประตูคนขับ) เกิดขาดขึ้นมา เพราะบัตรไปติดกับของที่วางอยู่ พอออกแรงดึงนิดเดียว ขาดเลย (ไม่ได้ดึงแรงด้วย)
ก็ยื่นให้ยามไป ทางยามก็บอกว่า เป็นบัตรชำรุด เสียค่าปรับ 300 บาท แล้วชี้ไปยังกระดาษ A4 ที่พิมพ์มาติดไว้ข้างป้อมยาม

ก็เข้าใจว่าเป็น กฏ จึงจ่ายไปตามนั้น 300 บาท (รู้สึกเฟลแต่เช้าเลย) ที่ไม่พอใจในความประมาทของเราเอง
แต่...ก็สารภาพว่า มีความรู้สึกไม่พอใจ คอมมูนิตี้มอลล์ แห่งนั้นอยู่พอควร

1. ทำไมค่าปรับถึง 300 บาท ถ้าเป็นบัตรแข็ง เช่นเดียวกันห้างอื่น ยังพอรับได้ว่า มีต้นทุนของบัตร แต่นี้ คือ สลิปกระดาษ รวมค่าหมึกด้วยคงไม่เกิน 1 บาท
2. ถ้าต้องการเก็บค่าบัตรชำรุด ก็ควรออกแบบ และทำให้บัตรมีความมั่นคงกว่านี้ ในกรณีที่เป็นพื้นที่ Out Door บัตรแบบนี้ถ้าโดนน้ำก็หมึกจางได้ ถือเป็นกรณีบัตรชำรุดได้ใช่ไหม?
3. จำไม่ได้ว่า ในสลิปที่ได้มามีเงื่อนไขนี้ติดไว้ไหม (ตอนขาดยื่นไปแล้ว และไม่ได้คืน) ถ้ามีก็คงดี เพราะสงสัย ทำไมป้ายแจ้งค่าปรับ ถึงเป็นเพียง A4 พิมพ์มาติดเอง ไม่มีป้ายชัดเจน
4. คอมมูนิตี้มอลล์ สามารถคิดค่าปรับได้ไหม ในทางกฏหมาย

ทั้งนี้ ผมเข้าใจได้ว่า เป็นความบกพร่องของผมเอง ยินดีที่จะเสียหากได้รับข้อมูลที่อยากรู้เพื่อความสะดวกใจครับ
(ใจก็อยากติดต่อของ ศูนย์ฯ แต่หาข้อมูลไม่เจอเลย เบอร์ติดต่อ E-mail ก็ไม่เจอ)

อยากเสนอ ในอนาคต ใช้บัตรที่มีความดูดีมากกว่านี้ ทีนะครับ มันห่วยมากจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่