เหมือนเอเยนซี่หรือผู้กำกับงานโฆษณา จะไม่เข้าใจวิธีการทำงานในรูปองค์กรครับ เข้าใจว่า พยายามทำให้วัยรุ่นในนั้นมันดูเจ๋ง ดูคูล แต่เอาจริงๆ ผมว่าบริษัทแฟนต้าประเทศไทยเองก็ไม่ได้มีวัฒนธรรมการทำงานแบบนั้น คือ ให้เด็กหลายๆ คนมาทำการตลาดโชว์ฉลาด นั่งชิงช้า กอดหมอน คุยกันทำงาน ดูผ่อนคลาย คล้ายทำงานอยู่ในบริษัท Startup ในซิลิคอน วัลเลย์
แล้วก็พยายามใส่ความคิดว่า คนแก่ไม่ค่อยเปลี่ยนวิธีคิด โดยมักจะเชื่อว่าของบางอย่างเปลี่ยนแปลงไม่ได้ หรือทำไม่ได้ (ในโฆษณาคือ เด็กวัยรุ่นบอกว่า ช้าไปแล้วตาแก่ พวกเราทำเสร็จแล้วครับ เซ็นรับของให้ด้วย) พยายามสื่อว่า วัยรุ่นคิดได้ คิดเร็ว ทำไว
มีบริษัทใครใช้วัยรุ่นประมาณนี้เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจมั่งครับ? (เอาในเมืองไทยนะ)
ปล. แล้วผมว่า ขวดใหม่ของแฟนต้า มันไม่เห็นจะว้าว คิดได้ไง อะไรขนาดนั้นเลยครับ หรือจะกลับมาคิดว่า ก่อนหน้านี้เราเคยมีปัญหากับขวดแบบเดิมเหรอ? หรือรู้สึกว่าอยากให้แฟนต้าเปลี่ยนขวดจังเลยนะ ก็เปล่า
แค่แชร์ความคิดเฉยๆ นะครับ
มีใครแหม่งๆ กับโฆษณาแฟนต้าขวดใหม่ที่ฉายในโรงหนังบ้างครับ
แล้วก็พยายามใส่ความคิดว่า คนแก่ไม่ค่อยเปลี่ยนวิธีคิด โดยมักจะเชื่อว่าของบางอย่างเปลี่ยนแปลงไม่ได้ หรือทำไม่ได้ (ในโฆษณาคือ เด็กวัยรุ่นบอกว่า ช้าไปแล้วตาแก่ พวกเราทำเสร็จแล้วครับ เซ็นรับของให้ด้วย) พยายามสื่อว่า วัยรุ่นคิดได้ คิดเร็ว ทำไว
มีบริษัทใครใช้วัยรุ่นประมาณนี้เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจมั่งครับ? (เอาในเมืองไทยนะ)
ปล. แล้วผมว่า ขวดใหม่ของแฟนต้า มันไม่เห็นจะว้าว คิดได้ไง อะไรขนาดนั้นเลยครับ หรือจะกลับมาคิดว่า ก่อนหน้านี้เราเคยมีปัญหากับขวดแบบเดิมเหรอ? หรือรู้สึกว่าอยากให้แฟนต้าเปลี่ยนขวดจังเลยนะ ก็เปล่า
แค่แชร์ความคิดเฉยๆ นะครับ