เป็นคนนึงที่เดือดร้อนจากการทำธุรกรรมกับแบงค์เขียว เท้าความกันก่อน ปกติเปิดร้านขายกระเป๋า วันนึงอยากจะทำความสะดวกสบายให้ลูกค้า เลยไปขอใช้เครื่องรูดบัตร พอได้เครื่องรูดบัตรมา มีลูกค้าสั่งของ เราก็ให้เด็กวิ่งไปส่ง เอาเครื่ิองรูดบัตรไปด้วย ก็สั่งเด็กไปว่า ต้องมีสลิปออกให้ลูกค้าเซ็นนะ เราก็เข้าใจว่าเด็กรับคำสั่งมาแบบนั้น คือรูดจนสลิปออก วันที่ใช้เครื่องวันแรกเลย เกิดปัญหาเครื่อง error พอเด็กมาถึงร้านดูสลิป คิดในใจ ตายแน่กู ทำไมสลิปมันข้ามไปข้ามมา ตอนที่เอาไปส่งมันต้องเริ่มที่ 4 ทำไมกลับมา มันเป็น 93 เลยถามเด็กไปว่าทำไมมันเป็นแบบนี้ เด็กบอกว่าสลิปไม่ออก รูดซ้ำหลายครั้ง ก็พี่บอกว่า ต้องมีสลิปอแกให้ลูกค้า ผมก็ลูกมันจนมีสลิป ตอนนั้นพอเข้าใจเด็ก เออว่ะ ความผิดกูเองไม่บอกให้มันรอสักแป๊ป สั่งแต่สลิปต้องออก วันนั้นเลยไปได้ส่งยอดตามที่เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ส่งยอดทุกวัน ตอนเช้าเลยไปติดต่อกับสาขาที่ขอเครื่องมา น้องที่สาขาโทรเข้า callcenter เจ้าหน้าที่แจ้งส่งยอดก็ส่งมันที่แบงค์พอส่งยอด ยอดออกมาตามสลิปที่เรามีคือ 54,100 บาท น้องที่สาขาแจ้งว่าเงินเข้าบัญชีพรุ่งนี้ พอวันรุ่งขึ้น เห็นว่า 11 โมงแล้ว เงินไม่เข้าบัญชี เลยโทรถามที่ callcenter เจ้าหน้าที่ขอเลขเครื่องรูดบัตรไป แจ้งไปสักพักขอเลขที่บัญชี พอแจ้งไป ตอบกลับมาว่า บัญชีที่แจ้งไม่ได้ผูกไว้กับเครื่อง เอาแล้วไง มันเอาบัญชีใครผูกว่ะ เลยไปติดต่อสาขาที่ขอเครื่อง สาขาก็ยืนยันว่าเลขบัญชีถูกต้อง เดี๋ยวแจ้งให้ รอมาทั้งวันเย็นโทรเข้าไป callcenter ก็ได้คำตอบเดิมบัญชีผิด เราก็รอ จนรอไม่ไหวโทรไปอีกรอบเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ รอจนข้ามวัน ไม่มีแม้แต่คนเดียวติดต่อมา เช้าอีกวันโทรเข้าไปใหม่ วันนี้ตอบว่าเจ้าหน้าที่แก้ไขเลขที่บัญชีถูกต้องแล้ว ขอสลิปที่ทำรายการสำเร็จตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ ส่งสลิปไป รอแล้วรออีก จนต้องโทรไปเอง คำตอบคือ เจ้าหน้าที่แก้ไขบัญชีแล้ว ใบกำกับออกแล้ว ตรงกับเลขที่บัญชีที่แจ้งแล้ว ขอตรวจสอบที่มาที่ไปของเงินก่อน แล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ แต่ตอนนี้ลูกค้าอย่าใช้เครื่องรูดบัตรจนกว่าทางธนาคารจะตรวจสอบเสร็จเลยถามกลับไปว่าแล้วเมื่อไหร่จะตรวจสอบเสร็จ ตอบกลับมาว่า อันนี้ทางเราไม่สามารถบอกได้ มันคืออะไรไม่สามารถบอกได้ เจ้าหน้าที่ callcenter ไม่มีอำนาจในการโอนเงินให้ลูกค้า ต้องเป็นฝ่ายบัญชีของเครื่องรูดบัตรเท่านั้น เลยถามว่าขอคุยกับเจ้าหน้าที่ได้มั๊ยค่ะ callcenter แจ้งว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตอนนี้ไม่ว่างเดี๋ยวติดต่อกลับ
ไอ้คำว่าเดี๋ยวติดต่อกลับ คือ เมื่อไหร่ เมื่อว่าง เมื่ออยากโทร ประมาณแล้วแต่อารมณ์ เงินแค่ 5 หมื่นจะอะไรนักหนา ถ้าเป็นล้านค่อยว่า อยากให้รู้ว่าเงิน 5 หมื่นเนี่ยบางทีมันก็มากสำหรับคนทำมาหากินแต่เจ้าหน้าที่บางคนมันอาจจะคิดว่ามันน้อย จนล่าสุดโทรไปถามว่าเรื่องยอดเงินถ้ายังไม่เรียบร้อยไม่เป็นไร แต่อยากถามว่าเครื่องจะใช้ได้เมื่อไหร่ ตอบกลับมาว่า ตรวจสอบเสร็จก็ใช้ได้ แล้วเมื่อไหร่หละ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบตรงคำถามสักคน แล้วยังมาบอกเราอีกว่าตอนนี้พี่อย่าเพิ่งใช้บัญชีนะ ขายของแล้วเก็บเงินสดไว้กับตัวก่อน คิดในใจเป็นคำแนะนำที่ดีมาก หรือถ้าพี่ต้องรีบใช้ก็ไปขอแบงค์อื่นก่อนก็ได้ เพราะทางเราต้องรอตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ ตี้งแต่เกิดเรื่องวันที่5/6/60-วันนี้12/6/60 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น บอกแต่ให้รอ ถ้ารีบก็ไปขอใช้กับแบงค์อื่น เจ้าหน้าที่แบงค์เขียวดีจริงๆ ^^
คำว่าเดี๋ยวเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ไอ้คำว่าเดี๋ยวติดต่อกลับ คือ เมื่อไหร่ เมื่อว่าง เมื่ออยากโทร ประมาณแล้วแต่อารมณ์ เงินแค่ 5 หมื่นจะอะไรนักหนา ถ้าเป็นล้านค่อยว่า อยากให้รู้ว่าเงิน 5 หมื่นเนี่ยบางทีมันก็มากสำหรับคนทำมาหากินแต่เจ้าหน้าที่บางคนมันอาจจะคิดว่ามันน้อย จนล่าสุดโทรไปถามว่าเรื่องยอดเงินถ้ายังไม่เรียบร้อยไม่เป็นไร แต่อยากถามว่าเครื่องจะใช้ได้เมื่อไหร่ ตอบกลับมาว่า ตรวจสอบเสร็จก็ใช้ได้ แล้วเมื่อไหร่หละ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบตรงคำถามสักคน แล้วยังมาบอกเราอีกว่าตอนนี้พี่อย่าเพิ่งใช้บัญชีนะ ขายของแล้วเก็บเงินสดไว้กับตัวก่อน คิดในใจเป็นคำแนะนำที่ดีมาก หรือถ้าพี่ต้องรีบใช้ก็ไปขอแบงค์อื่นก่อนก็ได้ เพราะทางเราต้องรอตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ ตี้งแต่เกิดเรื่องวันที่5/6/60-วันนี้12/6/60 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น บอกแต่ให้รอ ถ้ารีบก็ไปขอใช้กับแบงค์อื่น เจ้าหน้าที่แบงค์เขียวดีจริงๆ ^^