เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมได้ถูกใจคอนโดมีชื่อแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน ใกล้แม่น้ำ ใกล้บีเอส กะอยู่เอง และคอนโดก็แล้วเสร็จพร้อมโอนทันที ราคาห้องประมาณ 3.0 ลบ. โดยได้ซื้อดาวน์ต่อจากเจ้าของเดิม 3 แสนกว่าๆ เหลือยอดโอนธนาคารอีกกว่า 2.7 ลบ.
ระหว่างนั้นก็ได้เสาะหาสินเชื่อบ้านธ.ต่าง ๆ ที่ contact กับโครงการนี้ โดยติดต่อเองทั้งหมด ก็เลือกแบงค์ม่วงกับแบงค์เขียว เพราะต้องการ 100% สรุปยื่นทั้ง 2 ที่ แบงค์ม่วงอนุมัติมาอย่างรวดเร็วมากภายใน 5 วัน ประทับใจจัง และไม่บังคับซื้อประกันด้วย แต่ดอกเบี้ยแพงมากกกกก ....
>>> สำหรับแบงค์เขียว <<<
ติดต่อกับเซลล์แบงค์ที่ประจำโครงการ เพราะชอบอัธยาศัยและดอกเบี้ยถูกดี ที่สำคัญอนุมัติสูงสุดได้ 100%...
ผมได้แจ้งน้องไปแต่แรกว่า 1. ต้องการ 100% 2. ผ่อนค่างวดขั้นบันได แต่...
ยื่นเรื่องกลางเดือน ต.ค.
- 5 วันแจ้งผล pre-approve วงเงินอนุมัติมา 90% = 2.7
...ถามเซลล์ว่าติดอะไรเหรอ ทำไมถึงอนุมัติไม่เต็ม
เซลล์ : ถ้าจะเอา 100% พี่ต้องซื้อประกัน mrta นะ อายุ 34 คุ้มครอง 27 ปีก็ประมาณ 2 แสนกว่า มันเป็นเงื่อนไขอ่ะพี่ ไม่อย่างนั้นฝ่าย
พิจารณาไม่อนุมัติ อีกอย่างเป็นผลงานผมด้วย
...ผมก็ขอต่อรอง แต่เซลส์บอกว่าไม่งั้นไม่ได้เต็มนะพี่ ผมคำนวณแล้ว OK โดนไป 2 แสนกว่าๆ
- สัปดาห์ต่อมาก็แจ้งผลอนุมัติ เพิ่มอีก 2 วงเงิน คือ ค่าตกแต่ง 0.3 ล. และค่าประกันอีก 0.2 ล.
- ผมแจ้งยกเลิกแบงค์ม่วง เพราะที่นี่อนุมัติแล้ว
...แต่หลายวันต่อมาเซลล์แจ้งกลับมาว่า
เซลล์ : พี่ครับ ประเมินแล้วได้แค่ 95% พี่จะเอามั๊ย"
ลูกค้า : ทำไมถึงได้น้อยล่ะ โครงการระดับนี้ราคาไม่น่าจะน้อยลงนะ
เซลล์ : ผมก็ไม่รู้เหมือนกันพี่ พี่จะเอามั๊ย ถ้าไม่เอาผมจะหาแบงค์อื่นที่เป็นเพื่อนๆ กันให้
ลูกค้า : ทำไมน้องพูดแบบนี้ครับ น้องบอกอนุมัติ พี่ก็ไปยกเลิกแบงค์ม่วงแล้ว ตอนนี้บอกไม่อนุมัติ ยังไงกันแน่
เซลล์ : ผมไม่รู้ครับ ผมไม่แน่ใจ เดี๋ยวผมช่วยหาแบงค์อื่นเต็มที่เลยครับ
... ณ จุดนี้ โมโหมาก ไล่ให้เราไปแบงค์อื่น ตลอดเวลาที่ติดต่อเซลล์คนนี้ พูดกลับไปกลับมา ไม่มีอะไรแน่นอนเลย อยากได้ค่างวดขั้นบันได ก็ไปเอาคงที่มาให้ และนัดโครงการโอนภายในสิ้นเดือน พ.ย.นี้แล้ว
...จึงโทร CallCenter 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 ถามผลอนุมัติให้ทีมขายแจ้งกลับ ไม่มีติดต่อกลับและปิดงานไปแล้ว
ครั้งที่ 2 โทรไปอีก แจ้งว่าจะให้ทางหัวหน้าทีมขายติดต่อกลับ ขอรวบรัดเลยนะครับ สรุปว่าดูให้และดำเนินการให้ในส่วนของวงเงินกู้เต็ม และ
แจ้งค่างวดมาให้เรียบร้อย
....คิดว่าเรื่องทั้งหมดเรียบร้อยเพราะคุยกับหัวหน้าทีมขายแล้ว จึงนัดเซ็นสัญญาในวัน ศ.ที่ 22 พ.ย. เพื่อให้ทันโอนสิ้นเดือน
แต่...ค่างวดที่ระบุไว้ไม่เป็นไปตามที่ระบุไว้เลย เหนื่อยใจที่สุด จนจนท.ที่ทำสัญญา แจ้งให้ผจก.เขตมาคุย ก็ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้เราทำอะไรไม่ทันแล้วถ้าคุณจะโอนสิ้นเดือน ถ้ายังไงผมจะหาแบงค์อื่นให้ละกัน ผมมีพรรคพวกเยอะ
อนิจจา...สีเขียว จะไล่ลูกค้าไปไหนเนี่ย
ประสบการณ์ที่แสนจะเจ็บปวดกับสินเชื่อบ้านสีเขียว
ผมได้ถูกใจคอนโดมีชื่อแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน ใกล้แม่น้ำ ใกล้บีเอส กะอยู่เอง และคอนโดก็แล้วเสร็จพร้อมโอนทันที ราคาห้องประมาณ 3.0 ลบ. โดยได้ซื้อดาวน์ต่อจากเจ้าของเดิม 3 แสนกว่าๆ เหลือยอดโอนธนาคารอีกกว่า 2.7 ลบ.
ระหว่างนั้นก็ได้เสาะหาสินเชื่อบ้านธ.ต่าง ๆ ที่ contact กับโครงการนี้ โดยติดต่อเองทั้งหมด ก็เลือกแบงค์ม่วงกับแบงค์เขียว เพราะต้องการ 100% สรุปยื่นทั้ง 2 ที่ แบงค์ม่วงอนุมัติมาอย่างรวดเร็วมากภายใน 5 วัน ประทับใจจัง และไม่บังคับซื้อประกันด้วย แต่ดอกเบี้ยแพงมากกกกก ....
>>> สำหรับแบงค์เขียว <<<
ติดต่อกับเซลล์แบงค์ที่ประจำโครงการ เพราะชอบอัธยาศัยและดอกเบี้ยถูกดี ที่สำคัญอนุมัติสูงสุดได้ 100%...
ผมได้แจ้งน้องไปแต่แรกว่า 1. ต้องการ 100% 2. ผ่อนค่างวดขั้นบันได แต่...
ยื่นเรื่องกลางเดือน ต.ค.
- 5 วันแจ้งผล pre-approve วงเงินอนุมัติมา 90% = 2.7
...ถามเซลล์ว่าติดอะไรเหรอ ทำไมถึงอนุมัติไม่เต็ม
เซลล์ : ถ้าจะเอา 100% พี่ต้องซื้อประกัน mrta นะ อายุ 34 คุ้มครอง 27 ปีก็ประมาณ 2 แสนกว่า มันเป็นเงื่อนไขอ่ะพี่ ไม่อย่างนั้นฝ่าย
พิจารณาไม่อนุมัติ อีกอย่างเป็นผลงานผมด้วย
...ผมก็ขอต่อรอง แต่เซลส์บอกว่าไม่งั้นไม่ได้เต็มนะพี่ ผมคำนวณแล้ว OK โดนไป 2 แสนกว่าๆ
- สัปดาห์ต่อมาก็แจ้งผลอนุมัติ เพิ่มอีก 2 วงเงิน คือ ค่าตกแต่ง 0.3 ล. และค่าประกันอีก 0.2 ล.
- ผมแจ้งยกเลิกแบงค์ม่วง เพราะที่นี่อนุมัติแล้ว
...แต่หลายวันต่อมาเซลล์แจ้งกลับมาว่า
เซลล์ : พี่ครับ ประเมินแล้วได้แค่ 95% พี่จะเอามั๊ย"
ลูกค้า : ทำไมถึงได้น้อยล่ะ โครงการระดับนี้ราคาไม่น่าจะน้อยลงนะ
เซลล์ : ผมก็ไม่รู้เหมือนกันพี่ พี่จะเอามั๊ย ถ้าไม่เอาผมจะหาแบงค์อื่นที่เป็นเพื่อนๆ กันให้
ลูกค้า : ทำไมน้องพูดแบบนี้ครับ น้องบอกอนุมัติ พี่ก็ไปยกเลิกแบงค์ม่วงแล้ว ตอนนี้บอกไม่อนุมัติ ยังไงกันแน่
เซลล์ : ผมไม่รู้ครับ ผมไม่แน่ใจ เดี๋ยวผมช่วยหาแบงค์อื่นเต็มที่เลยครับ
... ณ จุดนี้ โมโหมาก ไล่ให้เราไปแบงค์อื่น ตลอดเวลาที่ติดต่อเซลล์คนนี้ พูดกลับไปกลับมา ไม่มีอะไรแน่นอนเลย อยากได้ค่างวดขั้นบันได ก็ไปเอาคงที่มาให้ และนัดโครงการโอนภายในสิ้นเดือน พ.ย.นี้แล้ว
...จึงโทร CallCenter 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 ถามผลอนุมัติให้ทีมขายแจ้งกลับ ไม่มีติดต่อกลับและปิดงานไปแล้ว
ครั้งที่ 2 โทรไปอีก แจ้งว่าจะให้ทางหัวหน้าทีมขายติดต่อกลับ ขอรวบรัดเลยนะครับ สรุปว่าดูให้และดำเนินการให้ในส่วนของวงเงินกู้เต็ม และ
แจ้งค่างวดมาให้เรียบร้อย
....คิดว่าเรื่องทั้งหมดเรียบร้อยเพราะคุยกับหัวหน้าทีมขายแล้ว จึงนัดเซ็นสัญญาในวัน ศ.ที่ 22 พ.ย. เพื่อให้ทันโอนสิ้นเดือน
แต่...ค่างวดที่ระบุไว้ไม่เป็นไปตามที่ระบุไว้เลย เหนื่อยใจที่สุด จนจนท.ที่ทำสัญญา แจ้งให้ผจก.เขตมาคุย ก็ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้เราทำอะไรไม่ทันแล้วถ้าคุณจะโอนสิ้นเดือน ถ้ายังไงผมจะหาแบงค์อื่นให้ละกัน ผมมีพรรคพวกเยอะ
อนิจจา...สีเขียว จะไล่ลูกค้าไปไหนเนี่ย