BA เครื่องสำอางค์ที่น่ารักและน่าชัง

กระทู้สนทนา
จขกท.เป็นคนชอบเครื่องสำอางค์มาก ผ่านBAจากเคาน์เตอร์แบรนด์มาเป็นสิบเคาน์เตอร์ แต่จะขอพูดถึงที่น่ารักมากกับน่าชังในมุมที่จขกท.ได้เจอมาเท่านั้น
น่ารักมากของจกขก.มี 2 แบรนด์ คือ Shu Uemura กับ Kanebo
Shu เป็นแบรนด์ที่เป็นกันเองที่สุดตั้งแต่แรกเดินเข้าเคาน์เตอร์นี้ เหมือนเป็นญาติสนิทมิตรสหาย ให้คำแนะนำที่ดี พูดจายิ้มแย้ม เดินผ่านกี่รอบ เดินไปซื้อเคาน์เตอร์อื่น นางไม่ก็ไม่เคยชักสีหน้าไม่พอใจและไม่เคยจู้จี้ให้ซื้อสินค้าพยามถามในสิ่งที่เราต้องการจริง ๆ จึงทำให้เวลาที่จขกท.ต้องการสิ่งใดจะต้องเดินเข้า Shu เป็นลำดับแรก เมื่อไม่มีหรือไม่ได้ตามความต้องการจึงจะไปหาเคาน์เตอร์อื่น
Kanebo แบรนด์นี้เป็นน้ำซึมบ่อทรายของจขกท. เนื่องจากแม่สามีใช้แบรนด์นี้มาแต่ไหนแต่ไร เมื่อมีนวดหน้า แม่สามีให้จขกท.ไปนวดแทนบ่อย แรก ๆ เลย จขกท.ไม่ได้ใช้แบรนด์เนื่องจากติด Shu อยู่ นวดหน้าอยู่นางก็บรรยายสรรพคุณไป นวดเสร็จนางก็จะบอกว่าถ้าสนใจผลิตภัณฑ์หรือต้องการสอบถามใด ๆ ให้เข้ามาได้เลยนะค่ะ จากนั้นเวลาเดินผ่านเคาน์เตอร์นางก็จะยิ้มให้ ทักทายบ้าง ทำให้เรากล้าที่จะเข้าไปสอบถาม ไปทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เรื่อย ๆ ทุกครั้งที่เข้าไปนางให้คำแนะนำที่ดี สอบถามในสิ่งที่เราต้องการ  ไม่เคยจู้จัให้ซื้อเลย และไม่มีอาการไม่พอใจที่ไม่ซื้อ หลังจากได้ทดลองใช้ สอบถามสรรพคุณไป จนเกิดการหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง ใช้เวลาเดินแวะเคาน์เตอร์ไม่ใช่น้อย ๆ นะคะ เป็นปีนะคะ ต้องยอมรับว่าแบรนด์นี้เทรนBAมาดีมากจริง ๆ บวกับนิสัยที่น่ารักส่วนตัวของBA จึงไม่ยากเลยที่จขกท.จะหลงรัก BA แบรนด์นี้ และนำไปสู่การซื้อและเป็นสมาชิกในที่สุด และมีความพยายามที่จะสะสมยอดรายปีอีกต่างหาก
สุดท้ายBAที่น่าชัง ไม่ขอออกชื่อแบรนด์เคาน์เตอร์สัญชาติฝรั่งเศส แรก ๆ เลยไปซื้อนอกเคาน์เตอร์ไว้เยอะ แต่เมื่อชื่นชอบในตัวผลิตภัณฑ์มาก เลยอยากจะเป็นสมาชิกและซื้อที่เคาน์เตอร์เลย จึงเข้ามาสอบถามและซื้อบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่เยอะ เพราะมีซื้อก่อนหน้าไว้เยอะ กะว่าถ้าเคลียร์ของที่มีใช้ในมือหมดเมื่อไหร่ จะเข้าสู่เคาน์เตอร์แบรนด์นี้แบบเต็มตัวและจะจัดการโต๊ะเครื่องแป้งของเราให้มีแต่แบรนด์นี้ แรก ๆ BAเค้าก็แนะนำดี ยิ้มแย้มดีนะคะ เหตุมาเกิดตอนนวดหน้า ไม่รู้ว่าเค้าคัดลูกค้ามานวดหน้ายังไง จขกท.ซื้อน้อยแต่ได้นวดหน้าหลายครั้ง หลังการนวดหน้าเค้าค่อนข้างจะรุมเร้าให้เราซื้อ เมื่อไม่ซื้อเค้าไม่พอใจ ด้วยคำพูด กิริยา สีหน้าท่าทางออกชัดเจน  จนถึงเดี๋ยวนี้เค้ามีสีหน้าไม่พอใจเมื่อเห็นเราเดินผ่าน หน้าตาไม่ต้อนรับ ไม่มองหน้าเรา มองเมินไปเลย สำหรับจขกท.ก็คงจบกันกับแบรนด์นี้ แบรนด์อื่นมีเยอะแยะ ต่อให้ผลิตภัณฑ์คุณดีขนาดเราขาดไม่ได้ ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ เราก็ซื้อนอกเคาน์เตอร์หรื่อออนไลน์ต่าง ๆ ของหิ้วมีถมไป ได้ราคาถูกกว่าอีกต่างหาก
            อยากได้ลูกค้ามาเป็นของเราบางทีมันหวังที่ปัจจุบันทันด่วนไม่ได้หรอกนะคะ ด้วยอายุ เพศ อาชีพ รายได้ กาศึกษา การใช้ชีวิต และองค์ประกอบอื่นของแต่ละบุคคล อาจทำให้การตัดสินใจจ่ายของลูกค้าไม่ได้ทันที แต่เราสามารถสร้างความสัมพันธ์ด้านอื่นไว้ก่อนเพื่อรออนาคตได้ เหมือนกับ Shu ที่สร้างความเป็นกันเองตลอดเวลาทำให้ลูกค้ากล้าเดินหาทุกครั้งโดยไม่อึดอัด หรือKanebo ที่มาในลักษณะน้ำซึมบ่อทรายให้ความรู้กับลูกค้าไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีท่าทีรำคาญใจ สร้างความรักและความสัมพันธ์กับตัวบุคคลไว้ก่อน ถ้ายังจับลูกค้าไม่ได้ให้ไปปรับปรุงฝึมือตัวเองใหม่นะคะ  และตัวBAเองต้องมีความรักและความเคารพในอาชีพของตัวเอง ไม่ทำลายแบรนด์ที่ตัวเองทำงานอยู่ด้วยกิริยาแย่ ๆ แล้วคุณจะเป็นมืออาชีพในงานที่ทำดังเช่น Shu กับ Kanebo
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่