ปล ผมมีหุ้นนิดหน่อย ไม่ต้องเชื่อผมและคงไม่มีใครเชื่อผมในข้อมูลด้านล่างนี้นะครับ
ลองแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้นะครับ คงไม่ต้องบอกนะครับว่าหุ้นตัวนี้มันแย่แค่ไหน ทุกคนพอทราบกันอยู่แล้วครับ ฮ่าๆ
"NOK" หุ้นตัวนี้ต้องเรียกว่าแทบไม่มีอะไรดีเลย น่าผิดหวังตั้งแต่ IPO มา คนเจ็บปวดกับมันก็มีเยอะ
มีดีเพียงอย่างเดียวเลยคือ "Market share" เมื่อสามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นทุกปีโตไปพร้อมกับการท่องเที่ยวภายในประเทศ/ต่างประเทศ
สภาพคล่องของหุ้นกำลังเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 เท่าตัว จากการเพิ่มทุน + แจก Warrant ดูเหมือนจะเป็นข่าวร้ายจริงๆสำหรับคนที่ถือหุ้นอยู่
ก่อนเพิ่มทุนเพราะต้องตัดสินใจว่าจะเพิ่มเงิน ตัดขายก่อน หรือ จะยอมลดสัดส่วนการถือหุ้นก็หมายความว่ายอมตัดขาดทุนทันทีเพราะราคาลงมารอแล้ว
ผมค่อนข้างมองต่างกับสถานการณ์ของ "NOK" ในตอนนี้เพราะเรียกได้ว่ามันอยู่ในสถานะ "ตกต่ำ" จนถึงขีดเกือบสุด แต่ยังไม่สุดนะครับถ้าสุดๆคือล้มละลายตัดขายทรัพย์สิน ชำระหนี้ <<< แต่ประเด็นนี้แหละที่ทำให้ผมมองต่าง เพราะมี นลท ที่มี "เงินเพิ่มทุน" อีกหลายท่านหลายกลุ่มที่ยังมองเห็น "โอกาส" ในหุ้นสายการบินตัวนี้อยู่ ผมมองว่า
1. ยอดขาย2016: NOK = 16,938 ล้านบาท vs AAV = 33,130 ล้านบาท vs BA = 27,451 ล้านบาท
2. Market cap : NOK = 5,250 ล้านบาท vs AAV = 30,070 ล้านบาท vs BA = 38,850 ล้านบาท
(NOK หลังเพิ่มทุนเป็น 1,135,999,882 หุ้น) หากเทียบกับ AAV เจ้าเดียวยอดขายน้อยกว่า 1 เท่า แต่ Market cap ต่างกัน เกือบ 6 เท่า
ก็เข้าใจในเชิงกำไรต่อปี / กำไรสะสม ที่ AAV มีมากกว่า NOK อย่างเทียบกันไม่ได้จริงๆ
แต่ในอีกมุมด้าน "สินค้า/บริการ" ยังเป็นที่ต้องการของ "ผู้บริโภค"เพราะโชคดีอย่างเดียวเลยของ "์NOK"คือการอยู่ในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตสูงมาก
"Demand" กำลังมีมากแต่ "Supply" ยังไม่เพียงพอและ การขยายสนามบินก็จะทำให้โอกาสยังมีอีกมาก หาก NOK สามารถจัดการปัญหาภายในได้เมื่อไหร่ ซึ่งเกิดขึ้นแน่นอนเพราะ "ผู้ถือหุ้นใหญ่" กำลังเปลี่ยนไปรวมถึง "พันธมิตร" รายใหม่ที่กำลังจากเพิ่มเติมเข้ามาก็น่าจะทำให้ "น่าลุ้น" สำหรับหุ้นที่กำลังเจอ "วิกฤต" แต่อยู่ในอุตสาหกรรมที่กำลัง "เติบโต"
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
สู้แบบเม่า...สู้ๆ เฮ้
NOK หุ้น "วิกฤต" ในอุตสาหกรรมที่กำลัง "เติบโต"
ลองแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้นะครับ คงไม่ต้องบอกนะครับว่าหุ้นตัวนี้มันแย่แค่ไหน ทุกคนพอทราบกันอยู่แล้วครับ ฮ่าๆ
"NOK" หุ้นตัวนี้ต้องเรียกว่าแทบไม่มีอะไรดีเลย น่าผิดหวังตั้งแต่ IPO มา คนเจ็บปวดกับมันก็มีเยอะ
มีดีเพียงอย่างเดียวเลยคือ "Market share" เมื่อสามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นทุกปีโตไปพร้อมกับการท่องเที่ยวภายในประเทศ/ต่างประเทศ
สภาพคล่องของหุ้นกำลังเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 เท่าตัว จากการเพิ่มทุน + แจก Warrant ดูเหมือนจะเป็นข่าวร้ายจริงๆสำหรับคนที่ถือหุ้นอยู่
ก่อนเพิ่มทุนเพราะต้องตัดสินใจว่าจะเพิ่มเงิน ตัดขายก่อน หรือ จะยอมลดสัดส่วนการถือหุ้นก็หมายความว่ายอมตัดขาดทุนทันทีเพราะราคาลงมารอแล้ว
ผมค่อนข้างมองต่างกับสถานการณ์ของ "NOK" ในตอนนี้เพราะเรียกได้ว่ามันอยู่ในสถานะ "ตกต่ำ" จนถึงขีดเกือบสุด แต่ยังไม่สุดนะครับถ้าสุดๆคือล้มละลายตัดขายทรัพย์สิน ชำระหนี้ <<< แต่ประเด็นนี้แหละที่ทำให้ผมมองต่าง เพราะมี นลท ที่มี "เงินเพิ่มทุน" อีกหลายท่านหลายกลุ่มที่ยังมองเห็น "โอกาส" ในหุ้นสายการบินตัวนี้อยู่ ผมมองว่า
1. ยอดขาย2016: NOK = 16,938 ล้านบาท vs AAV = 33,130 ล้านบาท vs BA = 27,451 ล้านบาท
2. Market cap : NOK = 5,250 ล้านบาท vs AAV = 30,070 ล้านบาท vs BA = 38,850 ล้านบาท
(NOK หลังเพิ่มทุนเป็น 1,135,999,882 หุ้น) หากเทียบกับ AAV เจ้าเดียวยอดขายน้อยกว่า 1 เท่า แต่ Market cap ต่างกัน เกือบ 6 เท่า
ก็เข้าใจในเชิงกำไรต่อปี / กำไรสะสม ที่ AAV มีมากกว่า NOK อย่างเทียบกันไม่ได้จริงๆ
แต่ในอีกมุมด้าน "สินค้า/บริการ" ยังเป็นที่ต้องการของ "ผู้บริโภค"เพราะโชคดีอย่างเดียวเลยของ "์NOK"คือการอยู่ในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตสูงมาก
"Demand" กำลังมีมากแต่ "Supply" ยังไม่เพียงพอและ การขยายสนามบินก็จะทำให้โอกาสยังมีอีกมาก หาก NOK สามารถจัดการปัญหาภายในได้เมื่อไหร่ ซึ่งเกิดขึ้นแน่นอนเพราะ "ผู้ถือหุ้นใหญ่" กำลังเปลี่ยนไปรวมถึง "พันธมิตร" รายใหม่ที่กำลังจากเพิ่มเติมเข้ามาก็น่าจะทำให้ "น่าลุ้น" สำหรับหุ้นที่กำลังเจอ "วิกฤต" แต่อยู่ในอุตสาหกรรมที่กำลัง "เติบโต"
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
สู้แบบเม่า...สู้ๆ เฮ้