สวัสดีค่ะ อยากแชร์ประสบการณ์เรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้ในการขอรีฟันด์ หรือการขอเงินคืนของตั๋วเครื่องบินที่จองกับเอเจนซี่
14 มกราคม 2017 ขอยื่นเรื่องรีฟันด์ตั๋วเครื่องบิน ซึ่งเป็นตั๋วของสายการบินหนึ่งในฮ่องกง ที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น โดยต้องต่อเครื่องที่ฮ่องกง เหตุที่รีฟันด์เนื่องจากถูกสายการบินเลื่อนไฟท์ ทำให้ต้องรอต่อเครื่องหลายชั่วโมง เอเจนซี่บอกว่าถ้ารีฟันด์จะได้เงินคืนทั้งหมด แต่เงื่อนไขคือ ต้องรอเงินภายใน90วันทำการ ฉันยินดีที่จะทำตามเงื่อนไข ซึ่งเงินที่ชำระไปเป็นเงินสด
ในระหว่างนั้นฉันไม่เคยติดตามทวงถาม เพราะทำตามเงื่อนไขของเอเจนซี่ ปลายเดือนมีนาเดินทางกลับมาถึงไทย จึงเริ่มสอบถามไปครั้งแรกในกลางเดือนเมษายน ได้คำตอบมาว่ายังไม่ได้รับเงินคืนจากสายการบิน ตามเงื่อนไขยังไม่ครบ90วันทำการ ก็เลยติดตามอีกทีสิ้นเดือน แต่ได้คำตอบเหมือนเดิม
พอเข้าเดือนพฤษภาเริ่มถามไปอีกครั้ง คราวนี้เอเจนซี่แจ้งว่า ทางฝั่งฮ่องกงยังไม่คืนเงิน สายการบินที่ตั้งสำนักงานในไทยก็ให้คำตอบไม่ได้ กลางเดือนก็แล้ว
จนเมื่อศุกร์ที่ 26 พฤษภา ตอนเย็นถามอีกครั้งนึง ซึ่งใกล้90วันทำการเข้าไปทุกที จนคนรอบข้างบอกว่า ต้องตามเอาเงินให้ได้แล้ว เอเจนซี่แจ้งว่ายังไม่ได้คำตอบจากสายการบิน ซึ่งแปลกใจเหมือนกันเหลือของฉันอยู่เคสเดียว พอบอกอย่างนั้นฉันรู้สึกว่ามันไม่ค่อยดีแล้ว เลยตอบกลับไปว่า ถ้าไม่ได้คำตอบจะโทรไปสายการบินเอง ไปเอาคำตอบมาให้ได้
เนื่องจากติดเสาร์อาทิตย์ ทำให้ติดต่อสายการบินไม่ได้ ฉันเริ่มรู้สึกว่าเอเจนซี่ต้องหลอกเงินไปแน่ๆ เลยเริ่มหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต อันดับแรกหาเว็บของสายการบิน แล้วโทรไปสอบถามที่ฮ่องกง เพราะมีคอลเซ็นเตอร์ 24 ชม. สายการบินให้คำตอบว่าต้องติดต่อผ่านเอเจนซี่
อีกทั้งยังส่งเมล์ไปถามแผนกรีฟันด์ที่ฮ่องกง ก็ได้คำตอบเหมือนกันคือต้องติดต่อเอเจนซี่
รอจนถึงวันนี้ 8:30 น. สำนักงานสายการบินที่ตั้งในไทยเปิด ฉันโทรไปทันที สายการบินยินดีตรวจสอบจากเลขจองให้ ไม่ถึง3นาที ได้คำตอบว่า "ได้คืนเงินให้เอเจนซี่ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาแล้ว แต่ไม่เต็มจำนวน" ฉันตกใจมากทำไมจนถึงตอนนี้บอกว่ายังไม่ได้เงินคืนจากสายการบิน และสายการบินยังแจ้งว่าเอเจนซี่ทำเรื่องรีฟันด์มาวันที่ 23 มกรา คืนเงินให้ต้นกุมภา แสดงว่าดำเนินการไม่ถึง1 เดือน ฉันเลยขอหลักฐานรีฟันด์ ซึ่งสายการบินก็ยินดีส่งหลักฐานให้
และฉันก็โทรไปที่เอเจนซี่ทันที ซึ่งยังจะโกหกว่าไม่ทราบเรื่องโอนเงินคืนจากสายการบิน เพราะยอดไม่ตรงกับที่ขอรีฟันด์ และบอกเหตุผลอีกว่า สายการบินหักค่าธรรมเนียม ซึ่งจริงๆแล้วต้องจ่ายคืนเต็มจำนวน จึงขอยื่นเรื่องเจรจาอยู่ ฉันถามกลับว่าทำไมไม่เคยแจ้งเรื่องนี้ให้ทราบ เอเจนซี่บอกว่าเป็นเรื่องภายใน แต่มันเป็นเงินของฉันนะ ได้เงินไป4เดือนเต็มๆ บอกว่าไม่รู้ได้ไง จริงๆบัญชีต้องตรวจสอบได้อยู่แล้วว่าสายการบินโอนเงินคืนให้เคสไหน แต่เอเจนซี่ไม่โอนคืนให้ฉันเอง เลยยื่นคำขาดถ้าไม่คืนเงินเต็มจำนวนวันนี้จะแจ้งความ หลักฐานมีพร้อม!!
เอเจนซี่ขอเวลาเคลียร์กับสายการบิน ยังต้องเคลียร์อีกหลอ? แล้วติดต่อกลับมาจะคืนเงินภายใน10โมงครึ่ง แล้วก็ได้เงินคืนครบทุกบาทเรียบร้อยแล้วค่ะ จริงๆอยากเรียกร้องค่าเสียหายด้วยซ้ำ ตอนแรกคิดว่าการจ่ายเงินคืนจากสายการบินจะเป็นเช็คสั่งจ่ายในนามผู้โดยสารด้วยซ้ำ เป็นช่องโหว่ให้เอเจนซี่เอาเงินไปจริงๆ
ฉันใช้เวลา2วันในการตามเรื่องจริงจัง แต่เอเจนซี่ใช้เวลาตาม4เดือน ไม่สำเร็จ จริงๆต้องบอกว่าตั้งใจไม่คืนมากกว่า ขนาดโทรไปสายการบินครั้งแรก ยังยินดีติดตามเรื่องให้ไม่ถึง10นาที แล้วสายการบินจะมีเหตุผลอะไรที่ต้องไปโกหกเอเจนซี่จริงมั้ยค่ะ
ประสบการณ์ครั้งแรกในการรีฟันด์ตั๋วเครื่องบินใช้เวลายาวนานเพราะความเชื่อใจ จริงๆแล้วใช้บริการเอเจนซี่นี้มา3ครั้งแล้วค่ะ ไม่คิดว่าจะหลอกกันได้ คงเห็นว่าฉันไม่เอาเรื่อง จะไม่ใช้บริการที่นี่อีกแล้ว จึงอยากแนะนำให้คนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องรีฟันด์ตั๋วลองติดต่อสายการบินดูด้วยตัวเองเลยค่ะ ซึ่งสายการบินนี้บริการดียินดีให้ข้อมูลมีการติดตามรวดเร็วทั้งฝั่งไทยและฮ่องกงเลยค่ะ
ถ้าใครมีคำถามอยากปรึกษาเรื่องรีฟันด์ เรื่องสายการบิน หรือเอเจนซี่ยินดีให้คำแนะนำมากเลยค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เอเจนซี่ชื่อ Thaiskyticket ตอนนี้ใช้ชื่อ Goeasy holiday
ประสบการณ์ขอรีฟันด์ตั๋วเครื่องบินกับเอเจนซี่ แบบนี้เรียกว่าโกงมั้ย?
14 มกราคม 2017 ขอยื่นเรื่องรีฟันด์ตั๋วเครื่องบิน ซึ่งเป็นตั๋วของสายการบินหนึ่งในฮ่องกง ที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น โดยต้องต่อเครื่องที่ฮ่องกง เหตุที่รีฟันด์เนื่องจากถูกสายการบินเลื่อนไฟท์ ทำให้ต้องรอต่อเครื่องหลายชั่วโมง เอเจนซี่บอกว่าถ้ารีฟันด์จะได้เงินคืนทั้งหมด แต่เงื่อนไขคือ ต้องรอเงินภายใน90วันทำการ ฉันยินดีที่จะทำตามเงื่อนไข ซึ่งเงินที่ชำระไปเป็นเงินสด
ในระหว่างนั้นฉันไม่เคยติดตามทวงถาม เพราะทำตามเงื่อนไขของเอเจนซี่ ปลายเดือนมีนาเดินทางกลับมาถึงไทย จึงเริ่มสอบถามไปครั้งแรกในกลางเดือนเมษายน ได้คำตอบมาว่ายังไม่ได้รับเงินคืนจากสายการบิน ตามเงื่อนไขยังไม่ครบ90วันทำการ ก็เลยติดตามอีกทีสิ้นเดือน แต่ได้คำตอบเหมือนเดิม
พอเข้าเดือนพฤษภาเริ่มถามไปอีกครั้ง คราวนี้เอเจนซี่แจ้งว่า ทางฝั่งฮ่องกงยังไม่คืนเงิน สายการบินที่ตั้งสำนักงานในไทยก็ให้คำตอบไม่ได้ กลางเดือนก็แล้ว
จนเมื่อศุกร์ที่ 26 พฤษภา ตอนเย็นถามอีกครั้งนึง ซึ่งใกล้90วันทำการเข้าไปทุกที จนคนรอบข้างบอกว่า ต้องตามเอาเงินให้ได้แล้ว เอเจนซี่แจ้งว่ายังไม่ได้คำตอบจากสายการบิน ซึ่งแปลกใจเหมือนกันเหลือของฉันอยู่เคสเดียว พอบอกอย่างนั้นฉันรู้สึกว่ามันไม่ค่อยดีแล้ว เลยตอบกลับไปว่า ถ้าไม่ได้คำตอบจะโทรไปสายการบินเอง ไปเอาคำตอบมาให้ได้
เนื่องจากติดเสาร์อาทิตย์ ทำให้ติดต่อสายการบินไม่ได้ ฉันเริ่มรู้สึกว่าเอเจนซี่ต้องหลอกเงินไปแน่ๆ เลยเริ่มหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต อันดับแรกหาเว็บของสายการบิน แล้วโทรไปสอบถามที่ฮ่องกง เพราะมีคอลเซ็นเตอร์ 24 ชม. สายการบินให้คำตอบว่าต้องติดต่อผ่านเอเจนซี่
อีกทั้งยังส่งเมล์ไปถามแผนกรีฟันด์ที่ฮ่องกง ก็ได้คำตอบเหมือนกันคือต้องติดต่อเอเจนซี่
รอจนถึงวันนี้ 8:30 น. สำนักงานสายการบินที่ตั้งในไทยเปิด ฉันโทรไปทันที สายการบินยินดีตรวจสอบจากเลขจองให้ ไม่ถึง3นาที ได้คำตอบว่า "ได้คืนเงินให้เอเจนซี่ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาแล้ว แต่ไม่เต็มจำนวน" ฉันตกใจมากทำไมจนถึงตอนนี้บอกว่ายังไม่ได้เงินคืนจากสายการบิน และสายการบินยังแจ้งว่าเอเจนซี่ทำเรื่องรีฟันด์มาวันที่ 23 มกรา คืนเงินให้ต้นกุมภา แสดงว่าดำเนินการไม่ถึง1 เดือน ฉันเลยขอหลักฐานรีฟันด์ ซึ่งสายการบินก็ยินดีส่งหลักฐานให้
และฉันก็โทรไปที่เอเจนซี่ทันที ซึ่งยังจะโกหกว่าไม่ทราบเรื่องโอนเงินคืนจากสายการบิน เพราะยอดไม่ตรงกับที่ขอรีฟันด์ และบอกเหตุผลอีกว่า สายการบินหักค่าธรรมเนียม ซึ่งจริงๆแล้วต้องจ่ายคืนเต็มจำนวน จึงขอยื่นเรื่องเจรจาอยู่ ฉันถามกลับว่าทำไมไม่เคยแจ้งเรื่องนี้ให้ทราบ เอเจนซี่บอกว่าเป็นเรื่องภายใน แต่มันเป็นเงินของฉันนะ ได้เงินไป4เดือนเต็มๆ บอกว่าไม่รู้ได้ไง จริงๆบัญชีต้องตรวจสอบได้อยู่แล้วว่าสายการบินโอนเงินคืนให้เคสไหน แต่เอเจนซี่ไม่โอนคืนให้ฉันเอง เลยยื่นคำขาดถ้าไม่คืนเงินเต็มจำนวนวันนี้จะแจ้งความ หลักฐานมีพร้อม!!
เอเจนซี่ขอเวลาเคลียร์กับสายการบิน ยังต้องเคลียร์อีกหลอ? แล้วติดต่อกลับมาจะคืนเงินภายใน10โมงครึ่ง แล้วก็ได้เงินคืนครบทุกบาทเรียบร้อยแล้วค่ะ จริงๆอยากเรียกร้องค่าเสียหายด้วยซ้ำ ตอนแรกคิดว่าการจ่ายเงินคืนจากสายการบินจะเป็นเช็คสั่งจ่ายในนามผู้โดยสารด้วยซ้ำ เป็นช่องโหว่ให้เอเจนซี่เอาเงินไปจริงๆ
ฉันใช้เวลา2วันในการตามเรื่องจริงจัง แต่เอเจนซี่ใช้เวลาตาม4เดือน ไม่สำเร็จ จริงๆต้องบอกว่าตั้งใจไม่คืนมากกว่า ขนาดโทรไปสายการบินครั้งแรก ยังยินดีติดตามเรื่องให้ไม่ถึง10นาที แล้วสายการบินจะมีเหตุผลอะไรที่ต้องไปโกหกเอเจนซี่จริงมั้ยค่ะ
ประสบการณ์ครั้งแรกในการรีฟันด์ตั๋วเครื่องบินใช้เวลายาวนานเพราะความเชื่อใจ จริงๆแล้วใช้บริการเอเจนซี่นี้มา3ครั้งแล้วค่ะ ไม่คิดว่าจะหลอกกันได้ คงเห็นว่าฉันไม่เอาเรื่อง จะไม่ใช้บริการที่นี่อีกแล้ว จึงอยากแนะนำให้คนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องรีฟันด์ตั๋วลองติดต่อสายการบินดูด้วยตัวเองเลยค่ะ ซึ่งสายการบินนี้บริการดียินดีให้ข้อมูลมีการติดตามรวดเร็วทั้งฝั่งไทยและฮ่องกงเลยค่ะ
ถ้าใครมีคำถามอยากปรึกษาเรื่องรีฟันด์ เรื่องสายการบิน หรือเอเจนซี่ยินดีให้คำแนะนำมากเลยค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้