เป็ดหัวร้อน ผู้บริหารลิเวอร์พูลเสนอถอดโอเว่นจากฑูตทีม เหตุเชียร์แมนยู เรียกเราเต็มปากเต็มคำ

เป็ดหัวร้อน ผู้บริหารลิเวอร์พูลเสนอถอดโอเว่นจากฑูตทีม เหตุเชียร์แมนยู เรียกเราเต็มปากเต็มคำ


บิ๊กหงส์ยื่นเรื่องถอด'โอเว่น'พ้นทูตหลังเรียกผีว่า'เรา'

ไมเคิ่ล โอเว่นตำนานสโต๊ค ซิตี้ก่อเรื่องใหญ่อีกแล้วหลังดำรงตำแหน่งทูตสโมสรลิเวอร์พูลแต่ดันเชียร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกนอกหน้าแถมเผลอเรียก"ปีศาจแดง"ว่า"เรา"อีกด้วย

โทนี่ บาร์เร็ตต์ นักข่าวเอคโค่สื่อท้องถิ่นลิเวอร์พูล ที่กำลังจะได้รับการแต่งตั้งจาก"หงส์แดง" ให้เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายประสานระหว่างสโมสรและแฟนบอล ซึ่งยอดทีมจากลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ไซด์ตั้งใจจะสร้างฐานแฟนในโลกโซเชี่ยลเพิ่มขึ้นอีกทาง

อย่างไรก็ตามบาร์เร็ตต์ที่จะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในเดือนหน้าแสดงความไม่พอใจอย่างแรงที่โอเว่นทำเรื่องน่าอับอายถึงขนาดไปเริ่มเรื่องรณรงค์ถอดถอน"เบบี้โกล์"ออกจากตำแหน่งทูตของลิเวอร์พูลใน change.org เนื่องจากไม่มีความภักดีและให้การสนับสนุนคู่ปรับตลอดกาลอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเกมที่ขยี้อาหยักซ์ 2-0 ก่อนคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

"ไมเคิ่ล โอเว่นทำเรื่องน่าอับอายต่อตำแหน่งทูตนานาชาติของลิเวอร์พูลที่ตัวเองดำรงอยู่ และ เขาจะต้องลงจากตำแหน่งนี้โดยด่วน"

"ใครก็ตามที่ขันอาสาเข้ามารับตำแหน่งทูตควรจะต้องสำเนียกตัวเอง ไมเคิ่ล โอเว่นแสดงตัวอย่างชัดเจนว่าให้การสนับสนุนคู่อริ และ ไม่ไว้หน้าลิเวอร์พูลอย่างแรง"

"เมื่อคืนวันพุธระหว่างเกม ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศซึ่งถ่ายทอดสดผ่าน BT sport ไมเคิ่ล โอเว่นพูดถึงแมนฯยูไนเต็ดด้วยคำว่า'เรา'  "

"ในฐานะทูตสโมสร, เหล่าแฟนบอลจะไม่ยอมรับต่อเรื่องนี้ และนี่คือฟางเส้นสุดท้าย"

"ลิเวอร์พูลและแฟนบอลสมควรได้คนที่ให้ใจสโมสรเต็ม 100% และการไอ้ใช้คำว่า'เรา' ควรใช้กับสโมสรที่เป็นคนจ่ายเงินจ้างคุณ"

สำหรับ โอเว่น ไม่เคยได้รับการยอมรับจากเดอะ ค็อปอีกเลยนับตั้งแต่ยอมย้ายไปเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพื่อโอกาสคว้าเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นสิ่งที่เขาถวิลหามานานแต่ในทางปฏิบัติเมื่อเป็นนักเตะท้องถิ่น การย้ายไปเล่นกับคู่ปรับเก่าจึงเป็นสิ่งที่เหยียดหยันและไม่ให้เกียรติสโมสรและแฟนบอลอย่างรุนแรง

ก่อนที่หนุ่มใหญ่วัย 37 ปีจะเข้ารับทูตนานาชาติลิเวอร์พูล เขาเองไม่เคยได้รับเชิญจากสโมสรให้เข้าร่วมกิจกรรมใดๆที่นักเตะในตำนานหลายคนเข้าร่วมอย่างเนืองแน่นแม้กระทั่งในวันที่มีการถ่ายรูปเหล่านักเตะในอดีตตั้งแต่รอน ยีตส์,โรเจอร์ส ฮันท์ ไล่มาถึงเคนนี่ ดัลกลิช,เอียน รัชจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานอย่างร็อบบี้ ฟาวเลอร์,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,เจมี่ คาร์ราเกอร์,ราฮีม สเตอร์ลิ่งจนถึงรอสซิสเตอร์ก็ยังไม่มี"เบบี้โกล์"ทั้งๆที่สร้างชื่ออันลือลั่นมาก่อนก็ตาม

โอเว่น ถูกหลายคนค่อนขอดว่าเป็นพวกบ้าสถิติบ้าความสำเร็จโดยเจ้าตัวอยากได้แชมป์ยุโรปมากถึงขนาดยอมหนีลิเวอร์พูลไปเล่นให้เรอัล มาดริดในวันที่ราฟาเอล เบนิเตซเข้ามาคุมทีมปีแรกก่อนที่"หงส์แดง"จะคว้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2005 จนเจ้าตัวถึงกับเข่าทรุด

จากนั้นเพียงแค่ปีเดียวก็ย้ายกลับมาอังกฤษเล่นให้นิวคาสเซิ่ล 4 ปีแต่ได้รับบาดเจ็บจนสโมสรต้องแบกค่าเหนื่อยจ่ายให้อย่างยาวนานในขณะที่รักษาตัวก่อนชิ่งทันทีที่หมดสัญญาจนเหล่าทูน อาร์มี่โกรธแค้นพากันสาปส่งอย่างรุนแรง

โอเว่นมาทำโลกสะเทือนด้วยการเซ็นสัญญากับ"ปีศาจแดง" 2 ปีในซีซั่น 2009 จนได้แชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอคอย

อย่างไรก็ตาม"เบบี้โกล์"ที่ควรจะแขวนสตั๊ดแต่เจ้าตัวยังทำอีก 1 ประตูเพื่อทำลายสถิติยิงในพรีเมียร์ลีก 150 ลูก(มี 6 คนเท่านั้นที่ทำได้ รวมโอเว่นด้วยเป็น 7 )จนเลือกยอมเซ็นสัญญา 1 ปีกับสโต๊ค ซิตี้

และมาทำได้ในเกมที่ยิงใส่สวอนซีในช่วงทดเจ็บก่อนตัดสินใจแขวนสตั๊ดและถูกแฟนบอลแซวว่าเป็นตำนานช่างปั้นหม้อมาถึงทุกวันนี้แต่เขาก็ต้องแลกมาด้วยชีวิตหลังเลิกเล่นที่เหมือนศาลไม่มีเจ้าเนื่องจากแต่ละสโมสรไม่มีใครเชิดชูหรือยกย่องให้เป็นนักเตะตำนานของสโมสรเลยจึงเป็นความอีหลักอีเหลื่อ จนต้องมารับงานพิธีการ Bt sport กับ ดูแลม้าแข่งอย่างเดียว

จาก soccersuck
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่