ผมเดินทางกลับจากหาดใหญ่มาดอนเมือง ไฟลท์ทุ่มยี่สิบ และฝากโหลดกระเป๋าใต้เครื่อง ซึ่งผมไม่ได้ตรวจสอบให้ดีเองก่อนนำกระเป๋ากลับบ้าน และเมื่อผมรับกระเป๋ากลับมาบ้าน พบพบกระเป๋าล้อลากพลาสติกแตก ทั้งสองด้านใกล้หูหิ้ว จึงโทรไปแจ้ง 1318 เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องแจ้งศูนย์ฯที่ภาคพื้นที่ดอนเมืองเพื่อรับใบเคลม และอธิบายว่า กรณีนี้ได้อธิบายใน web site นกแอร์แล้ว แต่เมื่อผมมาอ่านดู พบข้อความ ดังนี้
สัมภาระที่เสียหาย
ผู้โดยสารต้องแจ้งบริษัทฯใน ทันที ถ้าสัมภาระที่ลงทะเบียนของท่านได้รับความเสียหาย โดยแจ้งที่ศูนย์ภาคพื้นดินนกแอร์ที่สนามบิน บริษัทฯจะจ่ายเงินค่าชดเชยให้ในอัตราไม่เกิน 500 บาทต่อกระเป๋าสัมภาระที่เสียหาย 1 ใบ ผู้โดยสารต้องกรอกแบบฟอร์ม "ใบอ้างสิทธิ์" ซึ่งติดต่อรับแบบฟอร์มได้ที่เคาท์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร เครื่องบินที่สนามบิน และส่งให้บริษัทฯเพื่อดำเนินการต่อไป
ประเด็นผมคือ ที่ประชาสัมพันธ์ไม่ได้ระบุว่า " ต้องแจ้งทันที ก่อนนำกระเป๋ากลับบ้านหรือภายในกี่ชั่วโมงหลังรับกระเป๋า "
ผมจึงอยากสื่อสารให้เพื่อนๆทุกคนทราบ เวลารับกระเป๋ากลับจากการโหลด ขอให้ตรวจสอบกระเป๋าให้ดีก่อน นำกลับบ้าน โดยเฉพาะท่านที่ใช้กระเป๋าราคาแพง
การเคลมกระเป๋าชำรุดจากการขนส่งของสายการบินนกแอร์
สัมภาระที่เสียหาย
ผู้โดยสารต้องแจ้งบริษัทฯใน ทันที ถ้าสัมภาระที่ลงทะเบียนของท่านได้รับความเสียหาย โดยแจ้งที่ศูนย์ภาคพื้นดินนกแอร์ที่สนามบิน บริษัทฯจะจ่ายเงินค่าชดเชยให้ในอัตราไม่เกิน 500 บาทต่อกระเป๋าสัมภาระที่เสียหาย 1 ใบ ผู้โดยสารต้องกรอกแบบฟอร์ม "ใบอ้างสิทธิ์" ซึ่งติดต่อรับแบบฟอร์มได้ที่เคาท์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร เครื่องบินที่สนามบิน และส่งให้บริษัทฯเพื่อดำเนินการต่อไป
ประเด็นผมคือ ที่ประชาสัมพันธ์ไม่ได้ระบุว่า " ต้องแจ้งทันที ก่อนนำกระเป๋ากลับบ้านหรือภายในกี่ชั่วโมงหลังรับกระเป๋า "
ผมจึงอยากสื่อสารให้เพื่อนๆทุกคนทราบ เวลารับกระเป๋ากลับจากการโหลด ขอให้ตรวจสอบกระเป๋าให้ดีก่อน นำกลับบ้าน โดยเฉพาะท่านที่ใช้กระเป๋าราคาแพง