วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.60 (สถานที่ บางแสน และทางกลับจากบางแสนถึงกรุงเทพฯ)
เหตุการ์ณที่ 1 (ช่วงเวลาตี 3)
ขณะที่กำลังถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนอยู่โทรศัพท์ได้แจ้งเตือนขึ้นมาว่าแบตใกล้จะหมด(เหลือประมาณ 20%) แต่เราเห็นว่ายังไม่เป็นไรจะกดปิดแจ้งเตือนแล้วถ่ายรูปต่อแต่ กลายเป็นว่ากดปิดไม่ได้เพราะไม่มีปุ่มปิด เลยลองเอาไปชาร์จกับพาวเวอร์แบงค์ ข้อความถึงได้หายไป เราเลยพักมือถือแล้ววางชาร์จทิ้งไว้เลย
เหตุการ์ณที่ 2 (ช่วงเวลาตี 4)
เริ่มสังเกตุว่าเน็ต 4G ติดๆดับๆเป็นตัว H บ้างใช้ได้บ้างใช้ไม่ได้บ้าง รวมทั้งการโทรเข้าโทรออก โทรเข้าไม่มีสัญาณบ้าง โทรออกไม่มีเสียงรอสายบ้าง(แล้วก็ดับไปทั้งๆอย่างงั้นเลย) ขึ้นโทรฉุกเฉินเท่านั้นบ้าง
**แต่ก็ยังโทรได้บ้าง เล่นเน็ตได้บ้างเหมือนกัน
เหตุการ์ณที่ 3 (ช่วงเวลา*จำไม่ได้น่าจะบ่ายๆเย็นๆ*)
โทรหา Ais call center 1175 แล้วอธิบายให้เขาฟังว่าอาการโทรศัพท์เป็นแบบข้างบน ทาง call center เลยคาดว่าอาจจะเป็นที่ตัวซิมเลยแนะนำให้ไปเปลี่ยนซิมได้ที่ศูนย์ Ais
วันจันทร์ที่ 15 พ.ค. 60 (สถานที่ ภายในกรุงเทพ)
เดินทางไปที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเพื่อไปเช็คกับศูนย์ Ais โดยเข้าไปก็อธิบายให้เขาฟังว่าอาการเป็นแบบข้างบนและได้โทรหา Call center แล้วเขาแนะนำให้ลองเปลี่ยนซิมดู ทาง Ais จึงได้จัดการเปลี่ยน ซิมให้
เมื่อเดินออกมาจากศูนย์ Ais แล้วยังคงอยู่ในห้างอีกซักพักนึงเลยได้รู้ว่าอาการของโทรศัพท์ยังเหมือนเดิม
คราวนี้ลองไปหาศูนย์(ขาย) Samsung ดูบ้างลองถามพนักงานดู อธิบายอาการของเครื่องและบอกว่าไปที่ศูนย์ Ais เพื่อเปลี่ยนซิมมาแล้ว พนักงานลองนำเครื่องไปลองเช็คดูนิดหน่อยบอกว่าอาจมีปัญหาที่เฟิร์มแวร์แล้วแนะนำให้ไปศูนย์(ซ่อม) Samsung ดูโดยแนะนำไปที่ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน
ลองกลับไปเช็คกับศูนย์ Ais (ที่เดิม) อีกรอบโดยคราวนี้ลองอธิบายอาการเครื่องอีกทีนึง พนักงานต้อนรับเลยให้ติดต่อกับช่างเทคนิค(มั้ง) เมื่อคุยกับช่างแล้วช่างก็แนะนำว่าน่าจะเป็นที่ตัวเครื่องเช่นกัน ก็เลยแนะนำให้ลองไปเช็คที่ศูนย์(ซ่อม) Samsung
วันอังคารที่ 16 พ.ค. 60 (เดอะมอลล์งามวงศ์วาน)
เมื่อมาถึงที่ศูนย์ก็ได้อธิบายปัญหาที่เจอให้พนักงานฟัง พนักงานก็ออกความคิดเห็นว่าอาจจะต้องเปลี่ยนอะไหล่ในเครื่องซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายราวๆ 7,000 บาท แต่ให้ช่างเช็คดูก่อนก็ได้ ขณะที่พนักงานเช็คโทรศัพท์อยู่แปปนึงเขาก็หันมาถามว่า
พนง : เป็นเครื่องมาจากสิงคโปร์ใช่ไหมครับ
Me : ใช่ครับ
พนง : ถ้างั้นเดี๋ยวลองคุยกับช่างดูเลยละกันครับเพราะตัวอะไหล่อาจจะไม่เหมือนกัน
พอได้คุยกับช่าง ช่างก็บอกว่าน่าจะเป็นเพราะเป็นเครื่องนอกเลยไม่ค่อยรับสัญญาณภายในไทยให้ลองติดต่อเรื่องสัญญาณกับทาง Ais ดูว่าสามารถช่วยอะไรได้บ้าง หรือ อีกวิธีนึงให้ลอง ตั้งค่า คืนค่าจากโรงงาน แต่แนะนำให้ลองไปถาม Ais ก่อนดีกว่า
(อันนี้ไม่เข้าใจส่วนตัวว่าเครื่องก็ใช้ได้มาตลอดน่าจะ 2 ปีมันจะมีปัญหาเพราะเป็นเครื่องนอกไม่รับสัญญาณยังไงเลยไม่ได้ติดต่อที่ Ais)
หลังจากกลับบ้านมาก็เลยลองใช้วิธีที่สอง กดคืนค่าจากโรงงานไปแต่ปัญหาก็ยังอยู่เหมือนเดิมแต่ตอนเปิดเครื่องเหมือนจะดีขึ้นมาแปปนึง
วันพุธที่ 17 พ.ค. 60
เดินทางไปที่ศูนย์(ซ่อม) Samsung ที่สีลม ช่วงเวลาประมาณ บ่ายสอง เมื่อเข้าไปก็ลองอธิบายให้พนักงานต้อนรับฟังว่า มีปัญหา 4Gไม่ขึ้น สัญญาณติดๆดับๆ โทรเข้าออกได้บ้างไม่ได้บ้าง พนักงานเลยขอยืมโทรศัพท์ไป แล้วกดไปที่ตั้งค่า > เครือข่ายมือถือ แล้วก็โชว์ให้ดูพร้อมบอกว่า
พนง : นี่ค่ะ คุณลูกค้าไม่ได้ตั้งเป็น 4G นะคะต้องกดเลือกให้มันขึ้นเป็น 4G ค่ะ
Me : ใช่ครับแต่ว่าก่อนหน้านั้นผมก็ใช้ได้นะครับ คือ...(กำลังพยายามเรียบเรียงในหัวตอนนั้นอาจจะลนไปหน่อย)
พนง : ไม่ค่ะคุณลูกค้าไม่ได้ตั้งเป็น 4G (สรุปจะฟังไหม ฟังที่พูดสิ - -*)
Me : แต่ว่าก่อนหน้านั้-
พนง (ทำหน้าประมาณเบื่อลูกค้างี่เง่า) : เดี๋ยวให้ช่างดูก็ได้ค่ะ
Me : ...(ได้แต่เงียบ)
ต่อมาเมื่อได้คุยกับช่าง(มั้ง)แล้วช่างก็บอกว่าเพราะเป็นเครื่องนอกทั้งตัวเฟิร์มแวร์ทั้งตัวอะไหล่เลยไม่เหมือนกันจึงไม่สามารถซ่อมให้ได้และให้คำแนะนำว่าให้ลองไปหาช่างตามร้านตู้กระจกที่ MBK ดูน่าจะช่วยได้
หลังจากนั้นก็เดินทางไปที่ MBK ทันที เมื่อมาถึงตรงที่มีร้านก็เลยเดินเข้าไปถามร้านแรกที่เจอแล้วอธิบายอาการของเครื่องพร้อมบอกเรื่องที่ไปทั้งศูนย์ Ais และ Samsung มาแล้ว เขาก็แนะนำให้ลองลงซอฟต์แวร์ใหม่ คิดราคา 800 บาท เราก็เลยถามว่าแล้วถ้ามันยังมีปัญหาอยู่ละ เขาก็บอกงั้นคิดแค่ค่าบริการ 200 บาท เราก็ตกลงไปแล้วให้เขาจัดการเขาบอกใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง ค่อยกลับมารับโทรศัพท์
พอกลับมารับโทรศัพท์คืนและลองใช้อยู่ตรงนั้นประมาณ 5 นาที พบว่าเครื่องกับมาใช้ดีเหมือนเดิม ลองใช้เน็ต ลองใช้โทรศัพท์ ใช้ได้ตามปกติมีเน็ตเปลี่ยนจาก 4G เป็นตัว H บ้างแต่โดยรวมค่อนข้างกลับมาปกติเลยจ่าย 800 ตามที่ตกลงกันไว้ แต่หลังจากที่ไปเดินเที่ยวกับเพื่อนจนถึงประมาณ 4 ทุ่ม
เครื่องก็กลับมามีปัญหาเดิมอีก
ตรงนี้เลยอยากจะสอบถามว่าควรทำยังไงต่อไปครับถ้าศูนย์ไม่รับซ่อมควรจะนำไปซ่อมที่ไหนหรือมีใครแนะนำอะไรได้บ้างไหมครับ หรือมีใครสามารถแนะนำร้านที่ไว้ใจได้บ้างครับ
* ตัวเครื่องเป็น Samsung s6 eage
** หมดประกันแล้ว
*** ใช้มาประมาณ 2ปี
**** เคยทำตกหลายครั้งแต่ไม่เคยมีปัญหาอะไร
***** เครื่องซื้อจากสิงค์โปร์
****** ส่วนตัวไม่ค่อยเข้าใจเรื่องเฟิร์มแวร์ ซอฟต์แวร์ แต่เห็นคนขายที่ MBK บอกว่ามันเหมือนกันกับไทยนะครับแค่ศูนย์ไม่อยากซ่อมให้เพราะไม่ใช่เครื่องของไทย
# เพิ่งเคยตั้งกระทู้เป็นครั้งแรกผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
# tag ไม่เป็น auto tagไปนะครับ
อยากสอบถามเกี่ยวกับปัญหา Samsung เครื่องนอกหน่อยครับ
เหตุการ์ณที่ 1 (ช่วงเวลาตี 3)
ขณะที่กำลังถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนอยู่โทรศัพท์ได้แจ้งเตือนขึ้นมาว่าแบตใกล้จะหมด(เหลือประมาณ 20%) แต่เราเห็นว่ายังไม่เป็นไรจะกดปิดแจ้งเตือนแล้วถ่ายรูปต่อแต่ กลายเป็นว่ากดปิดไม่ได้เพราะไม่มีปุ่มปิด เลยลองเอาไปชาร์จกับพาวเวอร์แบงค์ ข้อความถึงได้หายไป เราเลยพักมือถือแล้ววางชาร์จทิ้งไว้เลย
เหตุการ์ณที่ 2 (ช่วงเวลาตี 4)
เริ่มสังเกตุว่าเน็ต 4G ติดๆดับๆเป็นตัว H บ้างใช้ได้บ้างใช้ไม่ได้บ้าง รวมทั้งการโทรเข้าโทรออก โทรเข้าไม่มีสัญาณบ้าง โทรออกไม่มีเสียงรอสายบ้าง(แล้วก็ดับไปทั้งๆอย่างงั้นเลย) ขึ้นโทรฉุกเฉินเท่านั้นบ้าง
**แต่ก็ยังโทรได้บ้าง เล่นเน็ตได้บ้างเหมือนกัน
เหตุการ์ณที่ 3 (ช่วงเวลา*จำไม่ได้น่าจะบ่ายๆเย็นๆ*)
โทรหา Ais call center 1175 แล้วอธิบายให้เขาฟังว่าอาการโทรศัพท์เป็นแบบข้างบน ทาง call center เลยคาดว่าอาจจะเป็นที่ตัวซิมเลยแนะนำให้ไปเปลี่ยนซิมได้ที่ศูนย์ Ais
วันจันทร์ที่ 15 พ.ค. 60 (สถานที่ ภายในกรุงเทพ)
เดินทางไปที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเพื่อไปเช็คกับศูนย์ Ais โดยเข้าไปก็อธิบายให้เขาฟังว่าอาการเป็นแบบข้างบนและได้โทรหา Call center แล้วเขาแนะนำให้ลองเปลี่ยนซิมดู ทาง Ais จึงได้จัดการเปลี่ยน ซิมให้
เมื่อเดินออกมาจากศูนย์ Ais แล้วยังคงอยู่ในห้างอีกซักพักนึงเลยได้รู้ว่าอาการของโทรศัพท์ยังเหมือนเดิม
คราวนี้ลองไปหาศูนย์(ขาย) Samsung ดูบ้างลองถามพนักงานดู อธิบายอาการของเครื่องและบอกว่าไปที่ศูนย์ Ais เพื่อเปลี่ยนซิมมาแล้ว พนักงานลองนำเครื่องไปลองเช็คดูนิดหน่อยบอกว่าอาจมีปัญหาที่เฟิร์มแวร์แล้วแนะนำให้ไปศูนย์(ซ่อม) Samsung ดูโดยแนะนำไปที่ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน
ลองกลับไปเช็คกับศูนย์ Ais (ที่เดิม) อีกรอบโดยคราวนี้ลองอธิบายอาการเครื่องอีกทีนึง พนักงานต้อนรับเลยให้ติดต่อกับช่างเทคนิค(มั้ง) เมื่อคุยกับช่างแล้วช่างก็แนะนำว่าน่าจะเป็นที่ตัวเครื่องเช่นกัน ก็เลยแนะนำให้ลองไปเช็คที่ศูนย์(ซ่อม) Samsung
วันอังคารที่ 16 พ.ค. 60 (เดอะมอลล์งามวงศ์วาน)
เมื่อมาถึงที่ศูนย์ก็ได้อธิบายปัญหาที่เจอให้พนักงานฟัง พนักงานก็ออกความคิดเห็นว่าอาจจะต้องเปลี่ยนอะไหล่ในเครื่องซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายราวๆ 7,000 บาท แต่ให้ช่างเช็คดูก่อนก็ได้ ขณะที่พนักงานเช็คโทรศัพท์อยู่แปปนึงเขาก็หันมาถามว่า
พนง : เป็นเครื่องมาจากสิงคโปร์ใช่ไหมครับ
Me : ใช่ครับ
พนง : ถ้างั้นเดี๋ยวลองคุยกับช่างดูเลยละกันครับเพราะตัวอะไหล่อาจจะไม่เหมือนกัน
พอได้คุยกับช่าง ช่างก็บอกว่าน่าจะเป็นเพราะเป็นเครื่องนอกเลยไม่ค่อยรับสัญญาณภายในไทยให้ลองติดต่อเรื่องสัญญาณกับทาง Ais ดูว่าสามารถช่วยอะไรได้บ้าง หรือ อีกวิธีนึงให้ลอง ตั้งค่า คืนค่าจากโรงงาน แต่แนะนำให้ลองไปถาม Ais ก่อนดีกว่า
(อันนี้ไม่เข้าใจส่วนตัวว่าเครื่องก็ใช้ได้มาตลอดน่าจะ 2 ปีมันจะมีปัญหาเพราะเป็นเครื่องนอกไม่รับสัญญาณยังไงเลยไม่ได้ติดต่อที่ Ais)
หลังจากกลับบ้านมาก็เลยลองใช้วิธีที่สอง กดคืนค่าจากโรงงานไปแต่ปัญหาก็ยังอยู่เหมือนเดิมแต่ตอนเปิดเครื่องเหมือนจะดีขึ้นมาแปปนึง
วันพุธที่ 17 พ.ค. 60
เดินทางไปที่ศูนย์(ซ่อม) Samsung ที่สีลม ช่วงเวลาประมาณ บ่ายสอง เมื่อเข้าไปก็ลองอธิบายให้พนักงานต้อนรับฟังว่า มีปัญหา 4Gไม่ขึ้น สัญญาณติดๆดับๆ โทรเข้าออกได้บ้างไม่ได้บ้าง พนักงานเลยขอยืมโทรศัพท์ไป แล้วกดไปที่ตั้งค่า > เครือข่ายมือถือ แล้วก็โชว์ให้ดูพร้อมบอกว่า
พนง : นี่ค่ะ คุณลูกค้าไม่ได้ตั้งเป็น 4G นะคะต้องกดเลือกให้มันขึ้นเป็น 4G ค่ะ
Me : ใช่ครับแต่ว่าก่อนหน้านั้นผมก็ใช้ได้นะครับ คือ...(กำลังพยายามเรียบเรียงในหัวตอนนั้นอาจจะลนไปหน่อย)
พนง : ไม่ค่ะคุณลูกค้าไม่ได้ตั้งเป็น 4G (สรุปจะฟังไหม ฟังที่พูดสิ - -*)
Me : แต่ว่าก่อนหน้านั้-
พนง (ทำหน้าประมาณเบื่อลูกค้างี่เง่า) : เดี๋ยวให้ช่างดูก็ได้ค่ะ
Me : ...(ได้แต่เงียบ)
ต่อมาเมื่อได้คุยกับช่าง(มั้ง)แล้วช่างก็บอกว่าเพราะเป็นเครื่องนอกทั้งตัวเฟิร์มแวร์ทั้งตัวอะไหล่เลยไม่เหมือนกันจึงไม่สามารถซ่อมให้ได้และให้คำแนะนำว่าให้ลองไปหาช่างตามร้านตู้กระจกที่ MBK ดูน่าจะช่วยได้
หลังจากนั้นก็เดินทางไปที่ MBK ทันที เมื่อมาถึงตรงที่มีร้านก็เลยเดินเข้าไปถามร้านแรกที่เจอแล้วอธิบายอาการของเครื่องพร้อมบอกเรื่องที่ไปทั้งศูนย์ Ais และ Samsung มาแล้ว เขาก็แนะนำให้ลองลงซอฟต์แวร์ใหม่ คิดราคา 800 บาท เราก็เลยถามว่าแล้วถ้ามันยังมีปัญหาอยู่ละ เขาก็บอกงั้นคิดแค่ค่าบริการ 200 บาท เราก็ตกลงไปแล้วให้เขาจัดการเขาบอกใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง ค่อยกลับมารับโทรศัพท์
พอกลับมารับโทรศัพท์คืนและลองใช้อยู่ตรงนั้นประมาณ 5 นาที พบว่าเครื่องกับมาใช้ดีเหมือนเดิม ลองใช้เน็ต ลองใช้โทรศัพท์ ใช้ได้ตามปกติมีเน็ตเปลี่ยนจาก 4G เป็นตัว H บ้างแต่โดยรวมค่อนข้างกลับมาปกติเลยจ่าย 800 ตามที่ตกลงกันไว้ แต่หลังจากที่ไปเดินเที่ยวกับเพื่อนจนถึงประมาณ 4 ทุ่ม
เครื่องก็กลับมามีปัญหาเดิมอีก
ตรงนี้เลยอยากจะสอบถามว่าควรทำยังไงต่อไปครับถ้าศูนย์ไม่รับซ่อมควรจะนำไปซ่อมที่ไหนหรือมีใครแนะนำอะไรได้บ้างไหมครับ หรือมีใครสามารถแนะนำร้านที่ไว้ใจได้บ้างครับ
* ตัวเครื่องเป็น Samsung s6 eage
** หมดประกันแล้ว
*** ใช้มาประมาณ 2ปี
**** เคยทำตกหลายครั้งแต่ไม่เคยมีปัญหาอะไร
***** เครื่องซื้อจากสิงค์โปร์
****** ส่วนตัวไม่ค่อยเข้าใจเรื่องเฟิร์มแวร์ ซอฟต์แวร์ แต่เห็นคนขายที่ MBK บอกว่ามันเหมือนกันกับไทยนะครับแค่ศูนย์ไม่อยากซ่อมให้เพราะไม่ใช่เครื่องของไทย
# เพิ่งเคยตั้งกระทู้เป็นครั้งแรกผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
# tag ไม่เป็น auto tagไปนะครับ