ขอความช่วยเหลือ พนักงาน ธนาคาร TMB ให้ข้อมูลเท็จในการขายประกัน

เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ถ้าผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยนะคะ


เดือนมิถุนายน 2557
ในขณะนั้นดิฉันเป็นเพียงนิสิตมหาวิทยาลัย ชั้นปี2
ดิฉันได้ไปใช้บริการฝาก-ถอนเงินกับทางธนาคารทหารไทย สาขาเซนทรัลลาดพร้าว ชั้น 2
แต่ทางพนักงานมีลักษณะผมสั้น อายุวัยกลางคน ได้เห็นชักชวนให้ดิฉันฝากเงินกับทางธนาคารรูปแบบใหม่ เป็นการออมทรัพย์
โดยทางพนักงานไม่ได้ชี้แจงว่าเป็นการทำประกันชีวิต
ทางดิฉันได้สอบถามเรื่องการถอนเงิน พนักงานTMB ได้แจ้งว่าสามารถนำเงินถอนออกได้เต็มจำนวนทันทีเมื่อเราต้องการ
เมื่อดิฉันได้ฟัง ก็คิดว่าไม่มีอะไรเสียหาย เราสามารถนำเงินออกมาได้ตลอด และพนักงานได้ชี้แจงว่าตนก็ทำเช่นกัน
ทางดิฉันเลยตอบตกลง

ในระหว่างนั้นดิฉันอยู่หอพัก ไม่ได้กลับบ้านบ่อยนัก เอกสารต่างๆจึงถูกจัดส่งมาที่บ้านของดิฉัน แต่ดิฉันไม่เคยได้รับในช่วงแรก

เมื่อใกล้คบปี ดิฉันต้องการนำเงินออกและไม่ต้องการฝากต่อแล้ว จึงไปที่ธนาคารจะถอนเงิน แต่พนักงานกับแจ้งว่าถอนไม่ได้
ดิฉันงงมาก ว่าเกิดอะไรขึ้น ทางพนักงานแจ้งว่าเราได้ทำประกันชีวิต ไม่สามารถนำเงินออกได้
ถ้าต้องการถอนเงิน ได้เงินแค่ไม่กี่พันเท่านั้น ดิฉันจึงขอเอกสารต่างๆอีกครั้งและสอบถามข้อมูล
พนักงานจึงชี้แจงว่าเป็นการทำประกะนชีวิต ไม่ใช่การออมทรัพย์รูปแบบใหม่ ไม่ตรงกับข้อมูลที่ให้ไว้
ด้วยความที่ดิฉันไม่มีความรู้ ตกใจ และเงินส่วนนั้นเป็นเงินของครอบครัว เราก็ไม่กล้าบอกใคร
สอบถามเพื่อนๆ ก็มีคนโดนกรณีแบบนี้อยู่หลายคน แต่ไม่มีใครสามารถแก้ไขได้

ดิฉันเลยต้องแอบส่งเงินทุกๆปีเป็นเวลา 3 ปี ด้วยเงินเก็บที่ได้มาจากทางครอบครัว


เดือนมกราคม 2560 ดิฉันได้เรียนจบกลับบ้านไม่ได้อยู่หอพัก
ได้มีจดหมายส่งมาที่บ้านจำนวนมากว่าต้องการหักเบี้ยประกันผ่านบัญชี
ทางบ้านดิฉันจะไม่มีการเปิดจดหมายให้แก่กัน เพราะถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว
แต่ในช่วงนั้น จดหมายส่งมาที่บ้านจำนวนมาก คุณแม่เลยได้เปิดดูเพราะเกิดความสงสัย
เมื่ออ่านรายละเอียดจึงได้พบว่าเป็นประกันชีวิต ซึ่งทางครอบครัวของดิฉันไม่พอใจมาก ได้โทรศัพท์มาสอบถาม

ดิฉันเลยต้องยอมรับความจริง และเล่าเรื่องทั้งหมดให้ท่านฟัง เมื่อท่านทราบรายละเอียดเลยต่อว่าดิฉันที่ไม่บอกตั้งแต่ในทีแรกปล่อยให้เนินนานมา 3 ปี
ซึ่งดิฉันยอมรับ ว่ายังขาดความรู้ความเข้าใจ เมื่อผิดพลาดก็พยายามแก้ไขในแบบที่คิดว่าเหมาะสม
ทางคุณแม่ได้สอบถามหากรมธรรม์ ซึ่งดิฉันพึ่งทราบว่าต้องมีกรมธรรม์ชี้แจงต่างๆ แต่ดิฉันไม่เคยได่รับ
ดิฉันจึงพยายามโทรสอบถามทางธนาคาร และได้เข้าพบตัวแทนจากทาง FWD ที่ ธนาคารทหารไทย สาขาเซนทรัลลาดพร้าว

โดนเราได้ชี้แจงข้อมูลข้างต้น และได้ชี้แจ้งว่าไม่เคยได้รับกรมธรรม์
แต่ตัวแทนจาก FWD ให้ทางดิฉันแจ้งความกับสถานีตำรวจว่ากรมธรรม์หาย ซึ่งไม่ถูกต้อง เพราะดิฉันไม่ได้ทำหาย แต่ไม่เคยได้รับต่างหาก
ตัวแทน : ให้ลูกค้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้ๆนี้ ว่ากรมธรรม์หาย
ดิฉัน : แต่หนูไม่ได้ทำหายนะคะ หนูไม่เคยได้รับ
ตัวแทน : งั้นแจ้งว่าไม่เคยได้รับก็ได้คะ

ระหว่างนั่งชี้แจ้งรายละเอียดกับตัวแทน FWD ได้พบพนักงานที่เคยขายประกันให้แก่ดิฉัน
ซึ่งในขณะนั้นกำลังขายประกัน แต่ชี้แจ้งว่าเป็นการออมทรัพย์รูปแบบใหม่อยู่

ทางดิฉันก็ได้เดินทางไปแจ้งความ และนำเอกสารมาให้ทางตัวแทน FWD
โดยตัวแทนได้รับเรืองไปและให้เบอร์ติดต่อกลับ

แต่การติดต่อกลับตัวแทนในครั้งนี้ กับทำให้รู้สึกแย่กว่าเดิม เพราะโทรศัพท์ถามความคืบหน้า 5 ครั้ง รับโทรศัพท์เพียง 2ครั้ง
และชี้แจ้งว่าจะให้คอลเซ็นเตอร์โทรกลับ แต่ก็ไม่การติดต่อกับมาแจ้งความคืบหน้าอย่างที่ได้บอกไว้

ทางเราจึงเข้าฟ้อง ต่อ คปภ. ให้ช่วยประสานงาน

เลยอยากถามว่า แบบนี้ดิฉันจะมีโอกาสได้เงินคืนไหม และต้องทำอย่างไรต่อไป

ขอบคุณทุกท่านนะคะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ตอนนั้นอายุเท่าไหร่ 20 ยัง ไม่แน่ใจว่าผู้เยาว์ทำประกันชีวิตเองได้ไหม ลองศึกษาดู

ถ้าไม่เคยได้รับ แต่ไม่มีหลักฐานว่าได้ติดตาม ทวงถาม ก็อ้างยากนะ แต่ถ้าทางบริษัทต้องมีข้อมูลว่าเราได้รับแล้วจริงมายืนยันแหละ ไปแจ้งคปภ ว่าไม่ได้รับ ถ้าไม่ได้รับจริงๆ ก็ยกเลิกได้ แต่มันเป็นประกันแบบไหน ได้เงินคืนตอน 90 หรือเป็นเบี้ยทิ้งอ่ะ เป็นแบบเบี้ยทิ้งจะได้คืนยาก เพราะมันจะอ้างว่ามันคุ้มครองเราไปแล้ว ต้องใช้ คปภ ช่วยไกล่เกลี่ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่