Samsung S7 ของเราใช้มาประมาณ 1ปีค่ะ จอแตกและมีชิ้นส่วนที่เป็นขอบข้างจอบิ่นเล็กน้อย
จอดับดำมืดตอนแรกมืดไป 50% ผ่านไปวันนึงมือสนิทค่ะแต่เปิดเครื่องได้
ไปศูนย์บริการซัมซุง ที่มาบุญครอง สยามวัน และซีคอน ทั้งสามศูนย์บริการตอบเหมือนกันว่า อะไหล่จอมี แต่ที่ไม่มีคืออะไหล่ขอบข้าง
เราบอกว่างั้นเปลี่ยนแต่จอได้ไหม ทางศูนย์ทุกที่ตอบเหมือนกันว่าไม่ได้ เพราะหากใส่จอใหม่ ขอบข้างที่มันมีบิ่นนิดหน่อยจะทำให้กดจอไม่ลง
ปัญหาคือ
- ศูนย์บอกไม่มีอะไหล่และไม่รู้กำหนดว่าจะมีเมื่อไร แต่คาดได้ว่าน่าจะนาน เพราะโรงงานไม่ผลิต
- งงกับการบอกว่าโรงงานไม่ผลิตค่ะ เราเชื่อว่ามีคนทำจอแตกจากการตกพื้นเยอะมาก แล้วคนอื่นๆทำอย่างไรกัน? รอไม่มีกำหนด?
- บางศูนย์บอกให้ลองโทรถาม Call center ของ Samsung ให้ทำการเช็คว่าศูนย์ไหนมีอะไหล่บ้าง เราโทรสายไม่เคยว่างเลย ฟังเสียงรอสายจนหูชาเป็นชั่วโมงๆหลายๆครั้งก็เลิกโทร
- เพื่อนบอกให้ติดต่อทางอีเมลเพราะเขาตอบเร็วมาก โอเคส่งอีเมลไป ตอบเร็วจริงค่ะ แต่เหมือนไม่ได้คำตอบอะไรเลย คือ ให้ส่งเข้าศูนย์ จบข่าว พอถามไปอีกรอบว่าพอจะบอกได้ไหมว่าจะมีอะไหล่ประมาณเมื่อไร ก็ตอบมาเหมือนเดิมว่าให้ส่งเข้าศูนย์เปิดจ๊อบ แต่เราไม่โอเคกับการส่งมือถือไปนอนรอเป็นเดือนๆโดยไม่มีกำหนด แล้วถ้าสามเดือน หกเดือน สู้ซื้อใหม่ไม่ดีกว่าเหรอคะ ที่ไม่ซื้อใหม่เพราะในนั้นมีข้อมูล ภาพถ่ายที่ต้องใช้ทำงานเยอะมาก นี่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับงาน
-ทางศูนย์เช็คราคามาให้คร่าวๆค่าซ่อมประมาณ 6000 บาท (ถ้ามีอะไหล่) ร้านตู้ๆตามมาบุญครองบอกว่า 9500 แต่ไม่รู้จะซ่อมได้ไหมอีกต่างหาก ..จบข่าว
-สุดท้าย เราควรทำอย่างไรดีคะ? เสียความรู้สึกกับ Samsung มากกกกกกกกกกกกก คือเราเป็นคนชอบใช้ Samsung มาตลอด ตั้งแต่ Note1 Note 3 Note 5 มา S7 ไม่เคยเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นเลยเพราะชอบกล้องของซัมซุง
S7 มีบริการ Butler Service ที่ว่าเหมือน VIP เพราะราคาสูงตอนที่ซื้อมา แต่ไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นมาเลย
เราควรรออะไหล่ หรือซื้อเครื่องบ้านๆใช้ไปเลย งบประมาณก็จำกัดเพราะสามีซื้อให้ปีเดียวซ่อมไม่ได้ซะแล้ว คงต้องใช้เงินตัวเองซื้อ
S8 ตัดไปเลย ไม่เอาแล้ว ซื้อรุ่นแพงสุดใหม่สุดทุกครั้ง แต่หลังการขายเป็นงี้ ใครมีประสบการณ์ซ่อมเปลี่ยนจอ S7 แบบที่ต้องเปลี่ยนขอบข้างด้วย ไหมคะ ขอคำแนะนำค่ะ
Samsung Galaxy S7 จอแตกและขอบข้างบิ่นทุกศูนย์บริการซัมซุงบอกไม่มีอะไหล่และรอไม่มีกำหนดด้วย?
จอดับดำมืดตอนแรกมืดไป 50% ผ่านไปวันนึงมือสนิทค่ะแต่เปิดเครื่องได้
ไปศูนย์บริการซัมซุง ที่มาบุญครอง สยามวัน และซีคอน ทั้งสามศูนย์บริการตอบเหมือนกันว่า อะไหล่จอมี แต่ที่ไม่มีคืออะไหล่ขอบข้าง
เราบอกว่างั้นเปลี่ยนแต่จอได้ไหม ทางศูนย์ทุกที่ตอบเหมือนกันว่าไม่ได้ เพราะหากใส่จอใหม่ ขอบข้างที่มันมีบิ่นนิดหน่อยจะทำให้กดจอไม่ลง
ปัญหาคือ
- ศูนย์บอกไม่มีอะไหล่และไม่รู้กำหนดว่าจะมีเมื่อไร แต่คาดได้ว่าน่าจะนาน เพราะโรงงานไม่ผลิต
- งงกับการบอกว่าโรงงานไม่ผลิตค่ะ เราเชื่อว่ามีคนทำจอแตกจากการตกพื้นเยอะมาก แล้วคนอื่นๆทำอย่างไรกัน? รอไม่มีกำหนด?
- บางศูนย์บอกให้ลองโทรถาม Call center ของ Samsung ให้ทำการเช็คว่าศูนย์ไหนมีอะไหล่บ้าง เราโทรสายไม่เคยว่างเลย ฟังเสียงรอสายจนหูชาเป็นชั่วโมงๆหลายๆครั้งก็เลิกโทร
- เพื่อนบอกให้ติดต่อทางอีเมลเพราะเขาตอบเร็วมาก โอเคส่งอีเมลไป ตอบเร็วจริงค่ะ แต่เหมือนไม่ได้คำตอบอะไรเลย คือ ให้ส่งเข้าศูนย์ จบข่าว พอถามไปอีกรอบว่าพอจะบอกได้ไหมว่าจะมีอะไหล่ประมาณเมื่อไร ก็ตอบมาเหมือนเดิมว่าให้ส่งเข้าศูนย์เปิดจ๊อบ แต่เราไม่โอเคกับการส่งมือถือไปนอนรอเป็นเดือนๆโดยไม่มีกำหนด แล้วถ้าสามเดือน หกเดือน สู้ซื้อใหม่ไม่ดีกว่าเหรอคะ ที่ไม่ซื้อใหม่เพราะในนั้นมีข้อมูล ภาพถ่ายที่ต้องใช้ทำงานเยอะมาก นี่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับงาน
-ทางศูนย์เช็คราคามาให้คร่าวๆค่าซ่อมประมาณ 6000 บาท (ถ้ามีอะไหล่) ร้านตู้ๆตามมาบุญครองบอกว่า 9500 แต่ไม่รู้จะซ่อมได้ไหมอีกต่างหาก ..จบข่าว
-สุดท้าย เราควรทำอย่างไรดีคะ? เสียความรู้สึกกับ Samsung มากกกกกกกกกกกกก คือเราเป็นคนชอบใช้ Samsung มาตลอด ตั้งแต่ Note1 Note 3 Note 5 มา S7 ไม่เคยเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นเลยเพราะชอบกล้องของซัมซุง
S7 มีบริการ Butler Service ที่ว่าเหมือน VIP เพราะราคาสูงตอนที่ซื้อมา แต่ไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นมาเลย
เราควรรออะไหล่ หรือซื้อเครื่องบ้านๆใช้ไปเลย งบประมาณก็จำกัดเพราะสามีซื้อให้ปีเดียวซ่อมไม่ได้ซะแล้ว คงต้องใช้เงินตัวเองซื้อ
S8 ตัดไปเลย ไม่เอาแล้ว ซื้อรุ่นแพงสุดใหม่สุดทุกครั้ง แต่หลังการขายเป็นงี้ ใครมีประสบการณ์ซ่อมเปลี่ยนจอ S7 แบบที่ต้องเปลี่ยนขอบข้างด้วย ไหมคะ ขอคำแนะนำค่ะ