[CR] Kaiten Buffet : Yakiniku Sushi ร้านอาหารที่เอาเปรียบโดยการหลอกลวงผู้บริโภค

วันนี้ไปทานที่สาขาโลตัสศรีนครินทร์ เพราะเห็นเขียนว่ามา 4 จ่าย 3 ก็เลขสนใจเข้าไปถาม แต่พนักงานแนะนำว่าตอนนี้ลดราคาทานจะคุ้ม 399 ทานได้ท้งร้าน เราก็เลยตกลง
เราไปกันทั้งหมด 13 คน
มีผู้หญ่ 7 คน
เด็กโต (อายุ 14 ) 1 คน
เด็ก อายุ 10 ขวบ (ผอมมากตัวเล็กมาก) 1 คน
เด็กอายุ 8 ขวบ (ตัวเล็กและผอมมาก) 1 คน
เด็ก อายุ 3 ขวบ 1 คน
เด็ก อายุ 4 ขวบ 1 คน
เด็กอายุ 2.5 ขวบ 1 คน
เราสอบถามพนักงานที่ยืนอยู่หน้าร้านว่าคิดราคาเด็กยังไง (พนักงานตัวเล็กๆผอมๆ) พนักงานขอวัดส่วนสูงเด็ก วัดครบทุกคน และแจ้งราคาตามนี้ (ตอนแจ้ง ผจก.ก็อยู่ที่หน้าเคาเตอร์ด้วย)
คิดผู้ใหญ่กับเด็กโต (อายุ 14) เป็นราคาผู้ใหญ่ 8 หัว
เด็ก 10 ขวบ กับ 8 ขวบ คิดราคาเด็ก หัวละ 200
เด็กเล็ก 3 คนไม่เสียเงิน
เราก็ถามว่า จำกัดเวลาไหม พนักงานแจ้งว่า 1:45 นาที
ตอนแรกเราจะไม่กิน เพราะคิดว่าโหดมาก ปิ้งย่างไม่ถึง 2 ชม. แต่น้องสาวอยากกินก็เลยโอเค
เดินเข้าไป ร้านว่างเปล่า มีแต่เคาเตอร์น้ำกับไอติมที่ตักเองได้ ทางเดินแคบมากสวนแทบไม่ได้ ตอนเราเข้าไปมีพนักงานเสริฟอยู่ 3-4 คน มีลูกค้า 6-7 โต๊ะ
แต่พอเรานั่งก็เริ่มทยอยออก เหลืออยู่ 3-4 โต๊ะ
เรานั่ง 2 โต๊ะ  8 คน 1 โต๊ะ  5 คน 1 โต๊ะ บนโต๊ะจัดจานไว้ 4 ชุด เราก็เลขขอจานเพิ่ม
ผ่านไปเกือบ 10 นาที เค้าก็ไม่เอาจานมาเพิ่ม และไม่มีการนำแก้วน้ำมาให้ (เค้าจะแจกแก้วตามจำนวนคนโดยพนักงาน) เรก็ตามแก้วไปอีก ประมาณ 5 นาทีเค้าถึงนำจานเพิ่มให้ และหายไปอีก 5 นาทีแล้วถึงนำแก้วมาให้
จากนั้น เค้ามีกระดาษยาวๆ ที่เขียนเมนูและให้ดินสอ 1 แท่งสำหรับ ขีดทับจำนวนที่จะสั่ง จำได้คร่าวๆ ว่าเราสั่ง
กุ้ง 3 ปลาหมึก 3 หอยแมงภู่ 3 เนื้อ 2 สันคอหมู 2 เบคอน 3 ปลาแซลม่อน 2 ปูอัด 3 เกี๊ยวซ่า 3 กุ้มเทม 2 ยำเบคอน 1 ยำปลาแซลม่อน 1 ยำปูอด 1 ซูชิ 2 ฯลฯ (น่าจะมีอีกจำไม่ได้)
และเราก็ให้เค้าเติมน้ำจิ้ม (มีซีฟ๊ด น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มโชยุ พริก กะเทียมคือหมดทุกอย่าง) อันนี้ผ่านไปเกือบ 10 นาที น้ำจิ้มก็ไม่มา
แถมด้วยเสริฟหอยแมลงภูมา 2 จาน สันคอหมู 1 จาน และก็เงียบไป ตั้งแต่เข้ามา ผ่านไปครึงชม.กว่า เราไมมีจ้ำจิ้ม ไม่มีอาหาร เด็กๆ ก็เริ่มหิว เวลาก็เดินไปเรือยๆ
บนโต๊ะก็ไม่มีของกิน เราเริ่มตามของครั้งที่ 1
พนักงานรีบเอาน้ำจิ้มมาให้ (พนักงานเสริฟผู้หญิงขาวๆหมวยๆบริการดีพูดจาดีมาก ต้องขอชมผิดกับพนักงานเปลียนเตา ตัวอ้วนๆ เรารออาหราจนถ่านมอด เลยขอเปลี่ยน พนักงานทำหน้าเหวี่ยงและพูดไม่มีหางเสียง กระแทกน้ำเสียงว่า ลูกค้าคีบอาหารออกรอเลย!! คืองงมากกับคำพูดและสีหน้าที่ไม่พอใจตลอดเวลา อาจเป็นเพราะเรามีเด็กเยอะเลยเสียงดังหรือเปล่า)
เวลาผ่านไปเกือย 40 นาทีอาหารทยอยออก แต่ก็ออกแต่หอยกับเบค่อน
เราจึงเขียนสั่งอาหารไปใหม่ ใบที่ 2 เหมือนเดิม ออกมาหอย 2 เบคอน สันคอ ผักกาดหอม และหายไปอีก 10-15 นาที
เราเริ่มตามอาหาร ครั้งที่ 2 บอกว่าขอเกี๊ยวซ่ากับเทมปุระให้เด็กก่อนได้ไหม เด็กหิวมาก และสั่งกุ้งกับปลาหมึกไปไม่ได้เลย
พนักงานแจ้งเราว่า ให้เราเขียนสั่งอาหารอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 เราก็เขียนอีก
ทีนี้ก็ได้ของทานเล่นเป็นเกี๊ยวซ่า ปูอัด เทมปุระ กับกุ้ง 2 ตัว ปลาหมึก 2 ถาด แต่หมูกับเบค่อนออกมาเยอะมาก
เราก็ถามอีกว่าน้องคะ เวลาจะหมดแล้วพี่ไมไ่ด้ของเลย กินแต่น้ำกับหมูจนจะอิ่มแล้ว
พนักงานแจ้งว่า ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องเวลานะคะ นั่งทานได้เลย เพราะทางร้านเสริฟช้าจริงๆ เราก็โอเค
จากนั้นของสดก็ทยอยออกมาเรื่อยๆ อะไรที่สั่งไมไ่ด้ อะไรที่ได้ก็ไม่ได้สั่ง เราก็เลยบอกลูกว่าโอเคกินๆเพราะเวลาจะหมด
ยำทุกอย่างไมไ่ด้เลย ผลไม้สั่งอีก 3 รอบถึงจะได้ เด็กเริ่มงองแง เราก็เชคบิล
ตอนเชคบิล คนที่คอยเปลี่ยนเตา เป็นคนเชคบิล
เค้าแจ้งว่า ผู้ใหญ่ 10 หัว เด็ก 2 หัว ฟรี 1 หัว (เราก็งงซิคะ )
เราบอกกลับไปว่า ตอนคุยครั้งแรกถามแล้วนะคะว่าไม่ใช่ราคานี้ เด็กเล็กแค่นี้คิดราคาเด็ก 200 เด็ก ตัวเล็กมากกกก ป.3 กับ ป.5 คิดราคาผู้ใหญ่
เราจึงเดินไปเรียกพนักงานคนที่รับเราหน้าร้านมายืนยัน
พนักงานที่รับเราก็ยืนยันคำพูดอีกครั้งอย่างชัดเจน คือ
คิดผู้ใหญ่กับเด็กโต (อายุ 14) เป็นราคาผู้ใหญ่รวม 8 หัว
เด็ก 10 ขวบ กับ 8 ขวบ คิดราคาเด็ก หัวละ 200 บาท
เด็ก 3 คนไม่เสียเงิน
เราก็บอกว่าแล้วทำไมแคชเชียร์เรียกเก็บเท่านี้ จากนั้นพนักงานคนนี้เดินไปคุยกับแคชเชียร์ และโดนจูงมือเข้าไปหลังร้าน (โดยไม่ได้ออกมาอีกเลย) และมีผู้จัดการร้านผู้หญิงเดินออกมาแทน
เค้าก็ยืนยันว่าคิดราคาผู้ใหญ่ 10 เด็ก 2 ฟรี 1(โดยมีการแก้บิลจากที่เขียนตอนแรกมีการขีดค่าและบวกจำนวนตามภาพ) เราก็ไม่ยอม
แต่ ผจก.ยืนยันว่าตามกฏ เราก็บอกว่ากฏเราทราบ แต่กรณีนี้เราไม่ผิด เราถามชัดเจนก่อนจะกิน
เพราะุถ้าทราบว่า เด็กที่กินแซลม่อน 1 ชิ้น ไอติม 1 ถ้วย แตงโม 2 ชิ้น (เพราะอาหารที่ช้ามากจนเด็กไม่อยากกิน) ต้องมาเสียราคาผู้ใหญ่ใครจะโง่เข้ามากินคะ??
พวกเราก็ยืนยันว่าไม่ยอมเด็กขาด ยืนเถียงกันสักพักไม่มีใครยอมใคร
ทาง ผจก.เริ่มเสนอว่าจะให้น้อง 3กับ4 ขวบกินฟรี แต่เด็ก 10 กับ 8 ขวบราคาผู้ใหญ่ เราก็ไม่ยอม
เพราะเราคิดว่ามันเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคมากๆ หลอกให้เข้ามากินโดยแจ้งราคานึง พอคิดเงินบังคับให้จ่ายอีกราคานึง พนักงานจึงต่อรองว่า
นั้น ให้เด็ก 3 คนกินฟรี เด็ก 8 ขวบให้จ่ายราคาเด็ก และเด็ก 10 ขวบให้จ่ายราคาผู้ใหญ่ ตอนแรกเราก็ไม่ยอมเพราะลูกเรากิน แซลม่อน 1 ชิ้น ไอติม 1 ถ้วย แตงโม 2 ชิ้น (เค้ากินน้อยมากๆเพราะเค้ารออาหารที่ช้า เลยกินน้ำจนอิ่ม ) แต่แม่เราบอกว่าให้จ่ายไปจะได้จบๆ ก็คงกินครั้งเดียว แฟนเรารำคาญก็จ่ายไป
แฟนเราถามว่า มีคอมเพลนไหม ผจก.บอกว่า เดียวเอาใบให้เขียน (แต่ก็ไม่ให้)
เราถามต่อว่าร้องเรียนผ่านเว็ปได้ไหม ผจก.บอกว่าได้ค่ะ เชิญค่ะ

บอกเลยนะคะ เราไม่สงสัยเลยว่าทำไมร้านคุณถึงลูกค้าแทบจะไม่มี  เพราะความขี้โกงของบริษัทและพนักงานของคุณ ที้ต้องการจะได้ยอดหัว จนต้องใช้วิธีสกปรกหลอกลวงลูกค้าให้เข้ามาทานแบบนี้ มันเป็นวิธีที่แย่ และไร้สามัญสำนึกของผู้ประกอบการ รวมถึงการแสดงให้เห็นว่ามีการฝึกอบรมพนักงานมาแบบที่น่าเกียจมาก ไมมีความนาประทับใจเลยนิดเดียว เมื่อคุณผจก.ท้ามา เราก็จะร้องเรียนไปจนถึงที่สุด ร้องเรียนทุกที่ที่ร้องได้ ทั้งสคบ. หรือที่ไหนก็แล้วแต่ เกลียดมากร้านอาหารที่เอาเปรียบและไม่มีความซื่อสัตย์กับลูกค้าแบบนี้!!

โกงกระทั่งที่วัดส่วนสูงเด็ก ที่โกงจากส่วนสูงจริง 5-8 ซม.
ชื่อสินค้า:   Kaiten Buffet : Yakiniku Sushi สาขาโลตัสศรีนครินทร์ หลอกลวงผู้บริโภค
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่