ระบาย!! สั่งของออนไลน์ รอของเกิน 1 เดือนก็ยังไม่มา ปรากฏว่าออเดอร์ที่สั่งไปยังไม่มีเข้ามา

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาระบายความรู้สึกแย่ ๆ ที่พึ่งเกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อไม่นานมานี้ (จริงๆก็เช้าวันนี้แหละ) ขอบอกเลยว่า เราพึ่งเคยสั่งของจากเพจหรือเว็ปต่างๆ เป็นครั้งแรก!! ด้วยความที่เราไม่เลือกดูร้านค้าให้ดีๆ เลยโดนไปเลยเต็มๆ หงุดหงิดมากค่ะ

เข้าเรื่องเลยละกันเนอะ

คือเราอยากสั่งซื้อเสื้อคอสเพลย์ตัวหนึ่งน่ะค่ะ เป็นเสื้อ sweater สีดำแขนยาวลายเสือของยูริโอะจาก YOI ซึ่งเราก็ไปเจอเสื้อตัวนี้มีเป็นพรีออเดอร์ในเพจร้านขายพวกวิกคอสเพลย์ คอนแท็กคอส อะค่ะ ราคาไม่แพงมากนัก 450 รวมส่งลงทะเบียน อ่ะ..ราคาโอเค เราก็ตัดสิน IB แอดมินไป สั่งมาตัวนึงเป็นแขนยาวไซต์ M (เสื้อจะมี 2 แบบ แขนสั้น 300.- แขนยาว 450.- ) เราโอนเงินและแจ้งโอนแบบส่งสลิปไปด้วยในวันที่ 21 มีนา แม่ค้าก็แจ้งกลับมานะคะว่า รอของ 25 วัน กดสั่งของวันที่ 23 เราก็โอเค คำนวนวันเวลาไว้แล้ว คิดว่าของน่าจะมาถึงวันที่ 17-18 เมษา ก็รอไปค่ะ รอยาวไปเลยยย ..

แต่รอเท่าไหร่ของก็ไม่มาสักที วันที่ 19 ก็แล้ว 20 ก็แล้ว 21 22 23 ผ่านไป ไม่มีแจ้งอะไรกลับมาจากแม่ค้าแต่อย่างใด จนวันที่ 24 เมษา เราทนไม่ไหวแล้วค่ะ ทักไปหาแม่ค้าเองเลย ถามว่าของมาถึงรึยังคะ รอนานมากแล้ว สักพักแม่ค้าก็ตอบกลับมาว่า 'สักครู่นะคะ' แล้วนางก็เงียบหายไปเลยค่ะ!?  WTF!! อะไรคือการที่ตอบว่า สักครู่ แล้วหายไปเลย จากนั้นเราก็รอว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมแจ้งมาอีกมั้ย ก็ไม่มีเลยค่ะ ตอนนั้นใจไม่ดีสุดๆ จนสุดท้ายวันนั้นเราก็ไม่ได้คำตอบอะไรกลับมาจากแม่ค้าเลย จนมาวันที่ 25 แม่ค้าตอบกลับมาอีกครั้ง บอกว่า 'ส่งวันศุกร์นี้นะคะ ขอโทษที่ให้รอนานค่ะ' เราก็แอบดีใจนิดๆ ว่าในที่สุดของก็มาสักที ก็บอกเขาไปว่าไม่เป็นไรค่า แต่คือแปลกใจอะค่ะ ทั้งที่แม่ค้าเขาบอกว่าจะส่งของให้ในวันศุกร์ แต่ทำไมไม่เห็นขอชื่อ-ที่อยู่ สำหรับส่งไปรเลย เราก็รอนะ ว่าเขาจะขอเมื่อไหร่ จนสุดท้าย เราต้องแจ้งชื่อ-ที่อยู่ให้เขาเองเลยค่ะ แจ้งที่อยู่ไปในวันที่ 26 เมษา จนพอถึงวันศุกร์ ก็คือวันที่ 28 เราคิดว่าแม่ค้าน่าจะส่งของมาแล้ว แต่ทำไมไม่เห็นมีแจ้งเลขพัสดุมาให้เลย ไอเราก็งงอะ แต่ก็คิดว่าไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวของก็มาถึงเองแหละ (ตามประสาคนโคตรใจเย็น) ปกติส่งไปรแบบลงทะเบียน จะใช้เวลา 3-5 วัน คิดว่านะ คือเราก็รออะค่ะ คิดว่าของน่าจะมาส่งถึงบ้านวันที่ 4 ก.ค. แต่พอมาดูก็ยังไม่มีของส่งเข้ามาเลย เราก็เลยทักไปหาแม่ค้าอีกครั้ง บอกขอเลขพัสดุหน่อยค่ะ จะตามเช็คสถานะสินค้า แต่แม่ค้าก็ยังไม่อ่าน ไม่ตอบกลับมา จนมาเช้าวันนี้ ตอน 8.00 น. แม่ค้าตอบเรากลับมาว่า 'ลูกค้าคะ พอดีเห็นว่าลูกค้าสั่งแขนยาว แอดมินออเดอร์เป็นแขนสั้นไปน่ะค่า ยังไงพอจะเปลี่ยนเป็นแขนสั้นได้มั้ยคะแอดมินจะคืนส่งที่เหลือให้หรือ ถ้าอยากได้แขนยาวต้องรอพรีใหม่ของมาต้นเดือนหน้าค่ะ ขอโทษลูกค้าด้วยนะคะ ถ้าไม่สะดวกแอดมินยินดีคืนเงินให้ค่า'

เงิบเลยสิคะ!! อ้าวเฮ้ย ไหนบอกส่งของวันศุกร์ พอไปทวงเลขพัสดุ บอกสั่งของผิด เปลี่ยนได้มั้ย แล้วคือสั่งของผิดทำไมไม่บอกเราตั้งแต่แรก ถามอะไรไปก็ไม่ค่อยตอบ กุว่าละ ว่าทำไมไม่เห็นมีแจ้งของเข้า หรือแจ้งหลังจัดส่งเลย สรุปคือเขายังไม่ได้ส่งของมาค่ะ แต่ตอแ-ล ว่าส่งให้วันศุกร์ นี่ถ้าเราไม่ทวงเลขพัสดุ เขาก็คงปล่อยเลยตามเลย เราที่จะไม่ได้ทั้งของแล้ว เงินก็คงไม่ได้คืน

ตอนแรกเรากะจะให้เขาพรีมาใหม่ แต่พอไปถามพี่สาว เพื่อน เจ้านายในที่ทำงาน ทุกคนต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าเจอแบบนี้ก็ไม่ต้องไปเอา ขอเงินคืนเลย ,ถ้าเป็นกุ กุด่าไปแล้วนะเนี่ย , ยิ้มเหมือนจะโกงเรา บลาๆๆ สรุปเป็นอันว่าเราคอมเพลนร้านนี้เลยค่ะ ไม่ไหวแล้ว แย่มากๆเลย ตอนนี้เราแจ้งเขาบอกให้โอนเงินคืน และ'แจ้งโอน'กลับมาด้วย ไม่ใช่เงียบหายไปเลย ขอย้ำเลยค่ะ ว่าร้านแบบนี้ไม่ไหวอย่างแรง ของไม่ได้ก็น่าจะบอก ถ้าบอกก่อนคงไม่โดนด่าหรอก แต่นี่มาบอกเอาวันสุดท้าย แถมยังโกหกเราอีก เวลาที่รอของอะไม่เสียดายนะ แต่ความรู้สึกไว้ใจ ความน่าเชื่อถือ บอกเลยว่า -ล้านน !!

ปล. อยากจะฝากเตือนทุกๆคนที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะว่า เวลาที่คุณจะเลือกซื้อของจากเว็ปหรือเพจอะไรเนี่ย ดูร้านให้ดีๆ เลยค่ะ อย่าเลือกแต่ร้านที่ราคาถูกๆ อาจจะโดนแบบเราเอาได้ค่ะ ถ้าโดนแล้วเขายังรับผิดชอบยินดีคืนเงินให้ อันนั้ยังถือว่าโชคดี แต่ถ้าโดนแล้วไม่ได้อะไรกลับมาเลย แม้แต่เงิน อันนี้ซวย..

ขอจบการระบายอันยืดยาวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณค่ะ (-/\-)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่