โดนต้มขายยางแพง เกิน 200 % จากศูนย์นิสสัน (เพราะไว้ใจ)

คุณพ่อผมอายุ 85 เอารถเข้าศูนย์(18/04/2017)ด้วยความเชื่อใจ.....แต่ศูนย์บริการ..มองลูกค้าเป็นเหยื่อ....ใส่ยางแพงกว่าราคาตลาดมากกว่า 200%. ยางMaxxis ..MA-P3 195/60R15 ราคาทั่วไป4เส้น 5600 ฟันลูกค้า 12000.-มันเกินไป #สยามนิสสันพระนคร2000 #ฟันลูกค้าเละ #มองลูกค้าเป็นเหยื่อ
   
        เรื่องมีอยู่ว่าคุณพ่อได้เอารถเข้าศูนย์บริการ สยามนิสสันพระนคร2000 ถ.รัตนาธิเบศร์ ก็ตกลงเปลี่ยนอะไหล่ตามที่ช่างแนะนำทุกประการ(ซึ่งต้องบอกว่าเยอะมากทั้งที่รถไม่เป็นอะไร)
แต่มีเรื่องแปลกผิดสังเกตุอยู่จุดนึงคือ เมื่อเปลี่ยนอะไหล่ทั้งหมด ทางศูนย์ได้มีการเอารถออกไปขับเพื่อเทส
และนั่นเองช่างที่ขับออกไปเทสโทรมาบอกว่ายางเสียโน้มน้าวให้พ่อเปลี่ยนยาง ( ปกติศูนย์บริการทั่วไปจะไม่บริการเรื่องยาง ) พ่อถามว่ายังไม่เปลี่ยนได้มั้ย แต่ช่างได้พูดจาหว่านล้อมให้เปลี่ยนยกชุดเพราะยางเก่าแล้วอาจจะระเบิดเกิดอันตราย
คุณพ่อตอบตกลง  (โดยคิดว่าราคาก็น่าจะมาตรฐานทั่วไปเพราะเชื่อใจ)  แม้ว่าจะแจ้งราคาก่อนก็ตาม (อย่าว่าแต่ราคาเลยครับ ยี่ห้อยางพ่อผมก็ยังไม่รู้จัก) แต่ก็ตกลงด้วยความไว้ใจและเกรงว่ายางมันจะระเบิดตามที่ช่างบอก ซ่อมเสร็จจ่ายเงินกลับบ้าน
เมื่อพ่อเล่าให้ฟัง ผมจึงเอาบิลมาดูปรากฎว่าทางศูนย์คิดเงินค่ายางเส้นละ 3000 บาท
เมื่อผมมาดูยางปรากฎว่าเป็นยาง Maxxis 195/60/15 ซึ่งราคาตลาดอยู่ที่ 1400 บาท !!!!
โห !!! เดือดสิครับผม...เอาความไว้เนื้อเชื่อใจมาต้มกันได้ ผมโทรไปคุยกับศูนย์บริการหลายครั้ง ก็ชี้แจงอะไรไม่เคลีย สุดท้ายมีคนจากศูนย์โทรมาบอกว่า ทางศูนย์ซื้อยางมาจากร้านค้าเส้นละ 2800 บาท !!!!!!!!
ห๊า...ยังไม่ขอโทษ ยังดิ้นและโกหกครั้งที่ 2 !!!!!!! (หลอกพ่อกูแล้วยังมีหน้ามาหลอกกูต่อได้อีก) คุณช่างกล้านะในยุคข่าวสารข้อมูลเร็วกว่าจรวดแบบนี้
*ผมกับน้องชายตกลงไปคุยกับ ผจกที่ศูนย์บริการด้วยตัวเอง เมื่อวันเสาร์(29/04/2017) ผจก.ก็อ้ำอึ้งๆ ชี้แจงไม่เคลีร์ย
ชมลิงค์
https://youtu.be/hKE66OLR70E  

ผมจึงตัดสินใจว่า จะให้เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ ให้คนตื่นตัวในเรื่องสิทธิผู้บริโภค และความรับผิดด้านสังคมที่พวกทำธุรกิจแบบไร้ธรรมาภิบาล ควรจะได้รับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่