บัตรเครดิตโดนแฮก แจ้งปฏิเสธการทำรายการแล้วแต่ยังมีการเรียกเก็บมาอีก

วันที่ 22 เมษา 60 มีข้อความเข้ามือถือผม บอกว่ามีการใช้บัตรเครดิต KTC ยอด 10,048 บาท อีกประมาณหนึ่งนาทีมี จนท โทรมา
จนท- สวัสดีครับ ไม่ทราบว่ามีการใช้บัตรซื้อสินค้าไป 10,048 บาทหรือไม่
ผม-   วันนี้ไม่ได้รูดบัตรเลยครับ
จนท- วันนี้มีการทำ 2 รายการครับ รายการแรก 2800 บาท รายการที่สอง 10048 บาท เป้นการสั่งซื้อทาง paypal
ผม-   ผมไม่ได้สั่งซื้ออะไรเลย ขอให้ยกเลิกทั้งสองรายการครับ
จนท- ทางผมจะรับเรื่องการยกเลิกการสั่งซื้อไว้และขอยกเลิกการใช้งานบัตรทันทีและจะส่งบัตรใหม่ไปให้ครับ
(ที่คุยกันประมาณนี้ครับ)
ไม่แน่ใจว่าวันที่ 27 หรือ 28 เมษา 60 ผมโทรเข้า call center KTC ถามเรื่องบิล
ผม-   สวัสดีครับ ผมขอสอบถามว่าบิลจะมาเมื่อไหร่ครับ
จนท- บิลตัดรอบทุกวันที่ 23 คงจะถึงลูกค้าประมาณสิ้นเดือนครับ
ผม-   มียอดค้างชำระเท่าไหร่ครับ
จนท- มี 4 รายการ ยอดค้าง 19853 บาทครับ ก็คุยกันมีรายการอะไรบ้าง
ผม-   รายการที่1-2 ผมใช้จริงแต่รายการที่ 3-4 ผมไม่ได้ใช้ แล้วก็บอกเหตุการณ์ตามข้างบนให้ จนท ฟังแล้วบอกว่าขอเช็คข้อมูลก่อน
จนท- ได้เช็คข้อมูลแล้วว่าลูกค้าปฏิเสธการทำรายการและได้แจ้งกับ จนท เมื่อวันที่ 22 แล้ว
(ทำให้ผมเข้าใจว่าทุกอย่างน่าจะเรียบร้อยไม่มีปัญหา)
2 พฤษภา 60 ผมได้รับบิล มีรายการ 4 รายการเหมือนเดิม ก็เลยโทรหา call center KTC
ผม-  ผมได้แจ้งเรื่องการโดนแฮกบัตรและการขอให้ยกเลิกรายการสั่งซื้อ 2 รายการไว้แล้วแต่ทำไมยังมีอยู่ในบิลอีก
จนท- ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ สำหรับรายการที่ 3 ยอด 2800 บาท ทางร้านค้าได้คืนเงินมา 2600 บาทแล้ว
ผม- แล้วรายการที่ 4 ยอด 10048 บาทล่ะ
จนท- ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ใช้เวลา 55 วันนับจากวันรับเรื่องถ้าพบว่ามีเหตุผลที่น่าเชื่อได้ว่าลูกค้าใช้บัตรจริงก็จะทำการเรียกเก็บพร้อมดอกเบี้ยนับจากวันใช้บัตร
ผม- ผมขอยืนยันว่าไม่ได้ใช้บัตรในวันที่ 22 เมษา และได้แจ้ง จนท ที่โทรมาถามทันทีแต่ทำไมถึงยกเลิกไมทัน
จนท- ขึ้นอยู่กับการพิจารณาค่ะ
ผม- ครับ
แล้วผมก็วางสาย อย่างนี้ถ้าคนพิจารณาคิดว่าผมใช้บัตรซื้อของจริง ผมก็ต้องจ่ายหรือครับ ทั้งที่มีการส่งข้อความมาถาม มีการโทรมาถามยังยกเลิกไม่ทันอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่