สอบถาม DTAC ผมโดนเรียกเก็บค่าบริการ นอกเหนือจากโปร ว่าเป็น message จนวงเงินใกล้จะเกิน

กระทู้คำถาม
จากหัวข้อครับ โดนเรียกเก็บค่าบริการที่ผมไม่เคยสมัคร ซึ่งผมใช้เล่นแค่เน็ตมือถือครับ แล้วเมื่อผมโทรไปหา call center แจ้งไปได้คำตอบมาว่าผมไปสมัครบลาๆๆ เนื่องจากเล่นเน็ตแล้วไปคลิกโดนระบบบลาๆๆ ทำให้มันหักเงินผ่านซิมที่ใช้งาน แล้วผมแจ้งเรื่องไปแล้ว จะส่งเรื่องตรวจสอบให้ แต่พอถามชื่อพนักงานกลับไม่ได้รับคำตอบครับ แบบนี้ผมรู้สึกว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคได้ไหมครับ

คำถามครับ
1. ถ้าเกิดจากการที่ผมคลิกจริง แปลว่าระบบป้องกันของค่ายไม่ดีพอใช้ไหมครับ (รบกวนตอบข้อสงสัยครับ) เพราะหากมีการเรียกเก็บค่าบริการจากการคลิกเข้าไปดู มันใช้หรือครับ ผมไม่ได้กรอกบัตรเครดิต หรือรายละเอียดหรือส่ง SMS ไปยืนยันว่าผมสมัครนะครับ ผมไม่เห็นเจอให้กรอกรายละเอียดประเภทนี้เลยครับ
2. ทาง DTAC จะช่วยคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างไรบ้างครับ ซึ่ง แมสเสจที่ส่งมาผมไม่เคยไปเปิดดูเลยเพราะว่าพวกแมสเสจแบบนี้มันจะเก็บเงินครับ บอกตามตรงผมตกใจมาก ดีที่รอบนี้ผมเช็คก่อนจ่ายเงินครับ

รบกวน DTAC ช่วยตอบคำถามผมด้วยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผีเสื้อ  น้องฟ้าช่วยดูแลให้ค่ะ เพียงแจ้งเบอร์มือถือ / ชื่อ-นามสกุล พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาที่หลังไมค์ได้เลยนะคะ

สำหรับบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ จะมีค่อนข้างหลากหลาย และสามารถสมัครได้หลายช่องทาง  โดยดีแทคจะมีมาตรการควบคุมผู้ให้บริการต่างๆ ในการแจ้งรายละเอียดค่าบริการให้ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบก่อนตัดสินใจ  แต่หากพบว่าได้รับ SMS แปลกๆ มายังเครื่องโดยไม่ได้ทำรายการสมัครใดๆ และผู้ให้บริการเสริมไม่มีการแจ้งเงื่อนไขการคิดค่าบริการให้ชัดเจน ทางทีมที่เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการกับผู้ให้บริการตามระเบียบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกค่ะ

กรณีได้รับข้อความบริการเสริมต่างๆ แล้วต้องการยกเลิกบริการ  สามารถกดผ่าน *137 (ฟรี) จะแยกประเภทการยกเลิกได้ดังนี้ค่ะ
@ กดเมนู 1 ยกเลิก SMS สิทธิพิเศษ โฆษณา ที่ไม่ได้ส่งจากดีแทค  
@ กดเมนู 2 ยกเลิกบริการ SMS ที่สมัครและถูกคิดเงิน  กด 2  

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่