โดนยกมิเตอร์น้ำ เมื่อเกินกำหนดจ่าย 14 วัน โดยที่ยังไม่ข้ามเดือน (ยอมรับว่าผิดแต่ กปภ รังสิต ดุจริง)

ขอแชร์ประสบการณ์การโดนยกมิเตอร์น้ำค่ะ เนื่องจากต้องยอมรับก่อนว่าเป็นความผิดของ จขกท เอง
เพราะบิลค่าน้ำมาตั้งแต่วันที่ 8 เดือน เมย 2560  จากการประปาส่วนภูมิภาค (ย้ำนะคะ ส่วนภูมิภาค เพราะถ้าเป็นนครหลวง
ระเบียบต่างๆจะไม่เหมือนกันทั้งหมด) โดยมีระยะเวลาในการชำระ่ผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิส จนถึงวันสุดท้ายคือ 17 เมย 60
หลังจากนั้นจะต้องไปชำระที่ กปภ รังสิตเท่านั้น ในวันเวลาราชการ

  ช่วงสงกรานต์ จขกท ไปเที่ยวกับครอบครัวที่ตจว  พอเปิดสงกรานต์วันที่ 18 เราก็ไม่สามารถไปจ่ายที่ กปภ รังสิตได้
เพราะไม่สามารถลางานใดๆได้เลย โดยปกติบ้านนี้อยู่กันสองคนพี่น้องค่ะ พ่อกับแม่อยู่อีกที่นึง
ยอมรับว่าสัปดาห์นรกหลังสงกรานต์ที่ทำงานค่อนข้างหนักหน่วงจนเราลืมเรื่องค่าน้ำไปสนิท จนเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
น้องเราซัก้าอาบน้ำเสร็จ เราจะอาบต่อ ไอหยา น้ำไม่ไหล เราก็เลยลงไปเช็คปั๊มน้ำกับถังเก็บน้ำ งานเข้าเลยค่ะ
ประปามายกมิเตอร์ไปและน่าจะยกตั้งแต่วันที่ 24 มาแล้ว (ป้าบ้านหลังมุมบอก เค้าก็งงนึกว่าเรารู้แล้ว)
แต่ที่ต่อชีวิตมาหลายวันคือน้ำในแท๊งค์ ซึ่งน้องเราดันใช้ซักผ้ามาสองถัง หมดสนิทตอนวันศุกร์ ติดเสาร์ อาทิตย์ จันทร์วันแรงงาน
ณ วันนี้ เรานึกถึงอีเย็นเรื่องนางทาสเพราะต้องหาบน้ำ ขอบ้านข้าๆงมาลองใส่ถัง อาบแบบประหยัด
ชักโครกกดได้จำกัดวันละครั้งพอผมสระร้านเอา และไปขี้นอกบ้าน 55555 คงต้องสภาพนี้จนถึงวันจันทร์

    ประเด็นสำคัญในเรื่องนี้ เราคิดว่า
1  เข้าใจว่าประปา คือการใช้ก่อนแล้วจ่ายทีหลัง แต่สิ่งหนึ่งคือ น้ำเป็นปัจจัยสี่ ผู้บริโภคต้องบริโภคหลีกเลี่ยงไม่ได้
และมีผู้ประกอบการเพียงรายเดียวเราเลือกผู้ผลิตไม่ได้ กฏเกณฑ์ทั้งหมดเราต้องยอมรับโดยปริยาย แต่ระยะเวลาการจ่ายล่าช้า
เลยกำหนดในบิลเพียง 14 วัน ต้องใช้วิธียกมิเตอร์กันเลยหรือ และในการยกแต่ละครั้ง ต้องเสียค่าต่อ 321 บาท
เมื่อเทียบกับค่าน้ำ 100บาท  คนใช้ผิดที่จ่ายช้าจริงยอมรับ แต่น่าจะมีวิธียืดหยุ่นที่ดีกว่านี้  อย่างของ กปน
เหมือนทราบมาว่าเป็นลวดมาล๊อค หรือขยายช่องทางการชำระเงิน หรือขยายเวลาได้อีก 1 เดือน

2 ขณะที่น้ำประปาไม่ไหล ท่อแตก  คนใช้น้ำไม่ได้ใช้รอซ่อมท่อ ตรงนี้ผู้ใช้ไม่เคยได้รับค่าเสียโอกาสใด ๆ ก็ต้องรับสภาพกันไป

3 ช่องทางการชำระเงินนอกจาก เซเว่น คือหักผ่านบัญชี  ต่อไปคงเลือกทางนี้ ก่อนหน้านี้ไม่คิดเพราะไม่เคยค้างชำระ  
ใจจริงอยากจ่ายผ่าน Internet Banking ได้คงจะสะดวกขึ้น  เพราะเห็นมีแต่ของ กปน ที่ทำได้

4 พี่ที่รู้จัก เคยแชร์ประสบการณ์ กปภ รังสิตว่า  ไปจ่ายค่าน้ำในวันกำหนดตัด โดยมิเตอร์ยังไม่ถูกยก
แต่ต้องเสียค่าต่อมิเตอร์ล่วงหน้าไปเลย โดยไม่ยืดหยุ่นใดๆทั้งสิ้น พี่แกก็เลยไม่จ่าย พอลับบ้านมิเตอร์ก็ยังอยู่
แต่ กปภ ก็มายกไปจริงๆ ตอนเย็น  โดยทั้งหมดทั้งมวล คือการจ่ายเงินช้าไปไม่ถึง สองอาทิตย์เท่านั้น  

   ก็ขอฝากเป็นอุทาหรณ์ไว้ค่ะ ใช้ของเขาแล้วต้องจ่ายตามที่เขากำหนด  เรียกร้องไปไม่ได้อะไรเผลอๆโดนด่า
เปลี่ยนองค์กรเขาไม่ได้ เราเปลี่ยนตัวเราแล้วกัน จำขึ้นใจเลย ว่าจะไม่ลืมอีกแล้วค่ะ ค่าน้ำประปา กปภ รังสิต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่