บริการหลังการขายของ TV Toshiba

ผมขอสอบถามผู้รู้หน่อยครับ คือเมื่อวันที่ 22 เมษา ที่ผ่านมา ผมได้นำ TV LED ยี่ห้อ Toshiba รุ่น 39L4300VT
เข้าไปซ่อม เนื่องจากเจอปัญหาว่า TV ไม่สามารถทำงานได้ เพราะเปิดแล้วค้างที่โลโก้ Toshiba ก่อนหน้านั้น
สามารถใช้งานได้ แต่บางครั้งไม่สามารถเปลี่ยนช่องได้ และบางครั้ง TV เปิดปิดเองหลายรอบ จนผมต้องโทร
ไปสอบถามกับทาง Toshiba และได้ให้อัพเดทซอฟแวร์ตามเอกสารของ Toshiba ซึ่งก็เป็นเหมือนเดิม ผมเลยตัดสินใจ
ยกเครื่องไปที่ Toshiba และทางช่างแจ้งว่า จะโทรมาแจ้งอาการวันอังคาร (25 เมษา) แต่ก็ไม่โทรมา จนวันนี้ ผมโทร
เข้าไปเช็ค ปรากฎได้คำตอบว่า อัพเดทซอฟแวร์แล้ว เป็นเหมือนเดิม จำเป็นต้องเปลี่ยน mainboard ซึ่งราคาอยู่ที่
7,xxx บาท สิ่งที่ผมอยากรู้คือ

1. ช่างก็รู้ว่ามันเป็นปัญหาของ Software ซึ่งส่งผลให้ Mainboard พัง(รึป่าว) ทำไมถึงเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้
2. ผมคิดว่าการเปลี่ยน Mainborad น่าจะเป็นทางเลือกสุดท้ายในการซ่อมไม่ใช่หรอครับ

รบกวนถามผู้รู้ด้วยครับ

ปล. เครื่องได้หมดประกันไปแล้วครับ (ซื้อเมื่อ 2014)
ปล.2 เครื่องไม่เคยมีปัญหาด้าน Hardware เพราะฉะนั้น จะไม่เคยทำการแกะ ถอด เปลี่ยนทั้งสิ้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่