COMAN ลุยซื้อกิจการ-ร่วมทุนต่อเนื่อง หลังเข้าลงทุนซินเนเจอร์ฯผู้ถือหุ้นไฟเขียวจ่ายปันผล 0.051 บาท/หุ้น

กระทู้ข่าว
ผู้ถือหุ้น COMAN อนุมัติจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.051 บาท/หุ้น เตรียมรับตังค์เข้ากระเป๋าวันที่ 16 พ.ค.นี้  บิ๊กบอส “สมบูรณ์ ศุขีวิริยะ”วางเป้าผงาด!!! ผู้นำด้านการผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยวอย่างครบวงจร พร้อมลุยซื้อกิจการ-ร่วมทุน ต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

            นายสมบูรณ์  ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) (COMAN) ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 มีมติอนุมัติให้จัดสรรกำไรสำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เป็นเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.051บาทต่อหุ้น โดยบริษัทฯได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 และปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น และรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2560 โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ไม่ได้รับสิทธิปันผลในวันที่ 8 พ.ค. 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 16 พฤษภาคม 2560

                นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นยังอนุมัติ การเข้าลงทุนในบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์บริหารจัดการร้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยการถือหุ้นในสัดส่วน 51% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 52 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเพิ่มศักยภาพธุรกิจ

                อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังคงเดินหน้าในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดธุรกิจ ปูทางสู่การเป็นผู้นำด้านการผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยวอย่างครบวงจรตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ขยายกลุ่มลูกค้าให้บริการเช่าโปรแกรมในการจัดการจองที่พักโรงแรมระดับล่าง หรือ 1-2 ดาว รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการหรือร่วมลงทุนกับผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านซอฟต์แวร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาหลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

               “เราเดินตามแผนธุรกิจเพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเข้าซื้อกิจการหรือร่วมลงทุนกับผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านซอฟต์แวร์ด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการดีล อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการขยายฐานลูกค้า และดีเลอร์ในต่างประเทศ ” นายสมบูรณ์ กล่าวในที่สุด

          นอกจากนี้ COMAN ยังมีบริษัท เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (MSL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ปัจจุบันมีงานในมืออยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามแผนงานที่วางเอาไว้แน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่