เรื่องมีอยู่ว่า ผมขายสินค้าออนไลน์ อาหารเสริม สบู่ทั่วไป ประเด็นอยู่ ตรงที่ ลูกค้าสั่งซื้อไปแล้ว บอกว่าเป็นของปลอม ไอตัวผมก็เอ๊ไงว่าทำไม ถึงปลอม
ปกติก็ขาย ตัวนี้ ไม่มีปัญหา ในเมื่อลูกค้าไม่พอใจ เลยหาต้นตอ
- ประเด็นมันคือ การหน้านี้สินค้าตัวนี้ขายดีมากๆ คนส่งของหรือคนที่ขายให้ผมเขาไม่มีของ ต้องรอ
แต่เนื่องจากลูกค้าหลายท่าน มีการสั่งจองเข้ามา เป็นจำนวนมากเลย ได้ทำการหาเจ้าใหม่มาแทน
แต่ไม่ได้ สงสัยก็คิดว่าเหมือนซื้อเจ้าเดิม คงเหมือนๆ กัน (ปะเด็นของปลอมคงมาจากเจ้านี้) เพราะจากตรวจสอบแล้วสินค้าไม่เหมือนกัน
ทั้งกลิ่น และ สี
ในเมื่อมันไม่เหมือนที่เราเคย เคยก็ได้ทำการ แจ้งลูกค้า ว่า ขอของคืน ลูกค้าประสงค์จะคืนเงินหรือ เปลี่ยนสินค้า
-เบื้องต้นลูกค้าบอกว่าอยากได้ของ ขอเคลมสินค้า
ผมเลยบอกว่า ผมขอของทั้งหมดคืนก่อน ครับ หลังจากวางสายไป ผมจะส่งตัว ที่ผมเคยขายก่อนหน้านี้ไปให้ 1ชิ้นก่อนเพื่อให้พี่เทียบดูว่าเหมือนที่พี่ขายหรือไหม หากมันเหมือนก็จะได้ส่งที่เหลือไปหรือหากมันปลอม ก็จะได้ คืนเงินกันไป
หลังจากดำเนินการ ส่งตัวเทสไปให้ดูลูกค้า โทรกลับมาบอก สินค้าเหมือนแท้ทุกประการ หลังจากนั้น เรื่องเป็นอันจบลง
แต่แล้ว ลูกค้า ได้มีการนำแคปชั่น เปรียบเทียบสินค้า แล้วไปโพสในกลุ่ม แต่เจตตาของลูกค้าผมไม่ได้มีเจตที่จะ ที่ให้ร้านผมเสียหาย แต่ ผู้ที่เอาไปโพส ต่อไม่ได้อ่านข้อความ ที่ลูกค้าผม พิมพ์ไป สนใจแต่ รูปภาพเท่านั้น ซึ่งอิรูปนี้ตรงแคปชั่นไลร์ มันมื่อร้านผมอยู่นั่นเอง
- ทางเจ้าของแบร์นตัวจริง เลยนำรูปนี้ไปโพสเพื่อ แจ้งเตือน เหล่าลูกค้าและตัวแทนเขา คราวนี้ละครับ ประเด็นใหญ่ เขาเป็นบุคลที่มีผู้ติดตามเยอะ เลยนำมาซึ่งการแชร์ ขยายเป็นวงกว้าง
ผมเลยกลับไปทามลูกค้าผมที่เป็นหากันมาแต่ต้นว่าทำไม แคปชั่นนี้ถึงหลุดไปหาคนอื่น ทั้งที่คุยกันสองคน และมีการรับผิดชอบทุกกรณี ไม่มีบิดพลิ้ว แต่อย่างใด เขาว่าและแคปชั่นกลับ ว่าไม่มีเจตตนา ว่าให้ร้ายร้านผมแต่อย่างใด แค่นำรูปไปแจ้งเตือนในกลุ่มว่า แท้ปลอมเป็นยังไง แต่ ประเด็น คือมันมีชื่อร้านผม อยู่นั่นเอง ไอตรงนี้ผมไม่ติดใจเอาความเขา กับลูกค้า ปันหาใหญ่มันคือ ทางเจ้าของนั่นเอง
แต่ผมอยากรู้แนวทางการ สู้คดี ว่าต้องเริ่มยังไง
สิทธิ ทางเจ้าของ สามารถโพสได้หรือไม่ แล้วคนที่แชร์ละ
-ปันหาที่ สอง คือผมขายของต่ำกว่าราคาที่กำหนด ไว้ อันนี้จะ พอสู้หรือตบตีกันในศาล ได้หรือไม่ หรืออาจจะไม่คุ้มเสีย
ชี้แจงแนวทาง กฏหมายหน่อยครับ สมควร อยู่เฉยๆ หรือ ฟ้องดี
ปกติก็ขาย ตัวนี้ ไม่มีปัญหา ในเมื่อลูกค้าไม่พอใจ เลยหาต้นตอ
- ประเด็นมันคือ การหน้านี้สินค้าตัวนี้ขายดีมากๆ คนส่งของหรือคนที่ขายให้ผมเขาไม่มีของ ต้องรอ
แต่เนื่องจากลูกค้าหลายท่าน มีการสั่งจองเข้ามา เป็นจำนวนมากเลย ได้ทำการหาเจ้าใหม่มาแทน
แต่ไม่ได้ สงสัยก็คิดว่าเหมือนซื้อเจ้าเดิม คงเหมือนๆ กัน (ปะเด็นของปลอมคงมาจากเจ้านี้) เพราะจากตรวจสอบแล้วสินค้าไม่เหมือนกัน
ทั้งกลิ่น และ สี
ในเมื่อมันไม่เหมือนที่เราเคย เคยก็ได้ทำการ แจ้งลูกค้า ว่า ขอของคืน ลูกค้าประสงค์จะคืนเงินหรือ เปลี่ยนสินค้า
-เบื้องต้นลูกค้าบอกว่าอยากได้ของ ขอเคลมสินค้า
ผมเลยบอกว่า ผมขอของทั้งหมดคืนก่อน ครับ หลังจากวางสายไป ผมจะส่งตัว ที่ผมเคยขายก่อนหน้านี้ไปให้ 1ชิ้นก่อนเพื่อให้พี่เทียบดูว่าเหมือนที่พี่ขายหรือไหม หากมันเหมือนก็จะได้ส่งที่เหลือไปหรือหากมันปลอม ก็จะได้ คืนเงินกันไป
หลังจากดำเนินการ ส่งตัวเทสไปให้ดูลูกค้า โทรกลับมาบอก สินค้าเหมือนแท้ทุกประการ หลังจากนั้น เรื่องเป็นอันจบลง
แต่แล้ว ลูกค้า ได้มีการนำแคปชั่น เปรียบเทียบสินค้า แล้วไปโพสในกลุ่ม แต่เจตตาของลูกค้าผมไม่ได้มีเจตที่จะ ที่ให้ร้านผมเสียหาย แต่ ผู้ที่เอาไปโพส ต่อไม่ได้อ่านข้อความ ที่ลูกค้าผม พิมพ์ไป สนใจแต่ รูปภาพเท่านั้น ซึ่งอิรูปนี้ตรงแคปชั่นไลร์ มันมื่อร้านผมอยู่นั่นเอง
- ทางเจ้าของแบร์นตัวจริง เลยนำรูปนี้ไปโพสเพื่อ แจ้งเตือน เหล่าลูกค้าและตัวแทนเขา คราวนี้ละครับ ประเด็นใหญ่ เขาเป็นบุคลที่มีผู้ติดตามเยอะ เลยนำมาซึ่งการแชร์ ขยายเป็นวงกว้าง
ผมเลยกลับไปทามลูกค้าผมที่เป็นหากันมาแต่ต้นว่าทำไม แคปชั่นนี้ถึงหลุดไปหาคนอื่น ทั้งที่คุยกันสองคน และมีการรับผิดชอบทุกกรณี ไม่มีบิดพลิ้ว แต่อย่างใด เขาว่าและแคปชั่นกลับ ว่าไม่มีเจตตนา ว่าให้ร้ายร้านผมแต่อย่างใด แค่นำรูปไปแจ้งเตือนในกลุ่มว่า แท้ปลอมเป็นยังไง แต่ ประเด็น คือมันมีชื่อร้านผม อยู่นั่นเอง ไอตรงนี้ผมไม่ติดใจเอาความเขา กับลูกค้า ปันหาใหญ่มันคือ ทางเจ้าของนั่นเอง
แต่ผมอยากรู้แนวทางการ สู้คดี ว่าต้องเริ่มยังไง
สิทธิ ทางเจ้าของ สามารถโพสได้หรือไม่ แล้วคนที่แชร์ละ
-ปันหาที่ สอง คือผมขายของต่ำกว่าราคาที่กำหนด ไว้ อันนี้จะ พอสู้หรือตบตีกันในศาล ได้หรือไม่ หรืออาจจะไม่คุ้มเสีย