ย้ายค่ายออกทรูมูฟ

คือมีเรื่องเราจะเล่าให้ฟัง   คุณมีความเห็นอย่างไง
เรื่อง ย้ายข่ายออกจากทรู ไปดีแทค
วันที่ 4 เมษายน 2560 เอได้ไปเรื่องเอกสารย้ายออกจากทรู ที่เซ็นทรัส ลาดพร้าว เดินเรื่องให้เอกสารครบไม่มีขาด ครบและพร้อมชำระเงินในรอบบิล ไปเรียบร้อยนะวันนั้น  และพนักงาน แจ้งว่า รออีก 3 วันทำการ จะมีพินส่งให้ทางอีเมล์ เป็นพิน ตัวเลข 8 ตัว เพื่อจะเอาตัวเลขนี้ย้ายไปดีแทคได้  
เอก้อรอ
วันที่ 7 เมษายน 2560 เอได้รับเมล์ จากทรูส่งมา 11.08 น. แจ้งว่าหมายเลขนี้.......... ไม่สามารถทำได้ ไม่ผ่าน เนื่องจากเอกสารไม่ครบ  เอก้อโทรไปหาทรู 1331 พนักงานตรวจสอบให้ แจ้งว่าเอกสารไม่ครบ จนเอแจ้งว่าเอกสารที่ยื่นไปครบนะค่ะ ให้ทางทรู โทรไปถามสาขาที่เซ็นทรัส ลาดพร้าว ทางทรูก้อโทรเช็คให้กับทางสาขาเซ็นทรัส ก้อยื่นยันกับทรูแล้วเอกสารครบ ค่ะ เด๋ว ทางทรูจะส่งเมล์พิน ให้ใหม่นะค่ะ  รอเวลาทำการ3 วันนะค่ะ(เห้อ ติดเสาร์อาทิตย์ รอต่อไปตรู)อันนี้คิดในใจก่อนนะ  รอเมล์
วันที่ 12 เมษายน 25560 เอได้รับเมล์ จากทรู 09.48 น. (อันนี้ ก่อนเปิดตื่นเต้นมาก งานจะเสร็จแหละ)  เปิดมาแจ้ง เอกสารผ่าน ครบ ได้พินมา 8 ตัว  ........  (ได้แล้วไปต่อสิค่ะ ดีใจ)  เนื่องจาก 13-16 เมษายน 2560 เราหยุด ทำวันที่ 17 เมษายน 2560
วันที่ 17 เมษายน 25560 ไปดีแทค ได้ซิมมาเรียบร้อย พนักงานแจ้งว่า รอ เวลา ทำการ 2 วัน ก็ใช้งานได้เลยค่ะ  (มีความสุข แฮปปี้เลยที่เดียว)
วันที่ 19 เมษายน 2560  ดีแทคส่งมาว่า เปิดสัญญาณให้ไม่ได้ เนื่องจากคุณติดปัญหาทางด้านทรูค่ะ ให้ติดต่อทางทรูค่ะ (เริ่มอารมเสียกะทรูแหละ)  โทรหาทรู 1331 พนักงานคนนี้ เป็นผู้ชายรับเรื่อง บอกตรง พูดจาได้แย่มาก บอกตรง แย่จนเอของขึ้นเลยที่เดียว  พนักงานคนนี้เช็คให้บอกว่า ที่ย้ายไม่ได้เพราะติดเรื่องเอกสาร ไม่ครบ คือเอก้อเถียงนะ ว่าเอกสารไม่ครบได้ไงค่ะ ในเมือวันที่ 7 ที่ทรูส่งเมล์แจ้งว่า เอกสารไม่ครบ และตรวจสอบครบแล้ว วันที่12 ก้อได้พินมา 8 ตัวแล้ว แล้วคุณมาบอกว่า เอกสารไม่ครบคือ (สัสกรุงงมากอ่ะ) พนักงานคนนี้ บอกคุณต้องส่งเอกสารมาทางเมล์ ให้อีเมล์มา truebusinesscallcenpre@truecorp.co.th  ซึ่งเอก้อส่งเอกสารไปให้นะ เพื่อตัดปัญหาไป(ไม่อยากเถียง เหนื่อย)  เอส่งทันทีเลยนะ ส่งตอน 10.08 น.
วันที่ 20 เมษายน 2560 เอโทรไปไหม 1331 โทรเช็คว่า เมือวานมีส่งเอกสารไปไม่แน่ใจได้รับเมล์ไมค่ะ คนนี้ดีหน่อย น่ารักตามงานดีมากบอกเลยคนนี้นะ แต่กระดาษที่จดชื่อหายไปแล้ว พนักงานบอกว่า ไม่มีเมล์มานะค่ะ ส่งมาช่วงไหนค่ะ เราก้อบอกว่าเวลาไป ไม่มี พนักงาน เลยบอกว่าไม่เป็นค่ะ เด๋วส่งมาเลยนะค่ะ พนักงานก้อถือสายรอ และเราก้อส่งไปเมล์เดิมเลยค่ะ truebusinesscallcenpre@truecorp.co.th  ซึ่งพนักงานแจ้งว่ามันต้องรอ 10 นาที เด๋วไงจะโทรกลับ ถ้าได้เอกสารหรือไม่ได้เอกสารค่ะ จนเงียบไปทั้งวัน
วันที่ 21 เมษายน 2560 เอได้โทรไปอีกครั้ง 1331 โทรหาคนที่รับเรื่องเมือวาน ซึ่งติดสาย เลยฝากเรื่องกับพนักงานไปว่า ไม่ทราบว่าได้รับอีกเมล์ไม หรือ โทรกลับด้วยค่ะ  จบ....  ช่วง 12.00 ทรูส่งข้อความมาบอกว่า ดำเนินการเอกสารเพื่อทำการย้ายเคือข่ายให้เรียบร้อยแล้วค่ะ รอเมล์ อีก 3 วันทำการค่ะ  (สัสกรูรออีกแล้วติดเสาร์อาทิตย์)
25 เมษายน 2560  ได้รับเมล์จากทรู 09.40 น. (มีความดีใจก่อนเปิดเมล์) เปิดเมล์ ไม่ผ่านค่ะ เนื่องจาก คุณต้องชำระบิลค้างชำระก่อนค่ะ(สัส ติดเรื่องนี้อีก) แทนที่จะทำให้จบๆ ป่ะ ว่ะ และจ่ายส่วนต่างที่เดียว ยิ้ม ยื้อกรุมาจนถึงรอบบิลอีกบิลหนึ่ง  และทางจ่ายไปกรุต้องจ่ายส่วนต่างอีกใช่ไหม (คนอ่านคุณเข้าใจเราป่ะ คือเงินไม่เท่าไร แต่กรุเสียเวลากับ โทรหา ส่งเมล์ให้เนื่ย  ยิ้ม มาเจอปัญหานี้มาใหม่) จ่ายเสร็จเชื่อได้เลยต้องได้คำพูดว่า รอเวลา 3 วันทำการนะค่ะ  ยิ้ม (โมโห) อันนี้ ทบทวนตัวเองก่อน โทร 1331  สรุปโทรหา 1331 ก้อมีบ้างที่ใส่ไป เพราะอารมขึ้น และพนักงานคนที่รับเรื่องแจ้งว่าเด๋วโอนสายไป ฝ่ายนิติบุคคลค่ะ ที่รับผิดชอบโดยตรง สายไม่ว่าง เด๋วให้พนักงานโทรกลับ เราก้อให้เบอร์ที่ติดต่อกลับนะ  จน เวลา 14.50 น. โทรไป 1331 ไหนบอกว่า ฝ่ายนิติบุคคลจะโทรมายังไม่มีเลย พนักงานแจ้งว่ายังไม่โทรหาลูกค้าอีกหรือค่ะ (ถ้าโทรมากรุจะโทรหาไหม) โอนสายเหมือนเดิม ไม่วาง ติดสาย เอเลยถามว่า ไม่ทำงานกันหรอค่ะ แค่โทรหาลูกค้าเนื่ย ต้องให้ลุกค้าตาม อันนี้ ที่บอกด่วน เนี่ย ด่วน ของคุณข้ามวันแล้วค่อยโทรมารึ พนักงานบอกว่า เด๋วให้โทรกลับนะค่ะ  (รอจนข้ามคืนไม่มีวี่แวว)
26 เมษายน 2560  เอโทรหาแต่เช้าเลยจาก 08.40 น. โทรหาพนักงาน ติดต่อเลยค่ะ นิติบุคคล รับค่ะ (ฉายแรกเปิดเลยก่อน ได้บอกคุณจะโทรมา พนักงาน อ่านประวัติ มีโทรหาลูกค้าช่วงเวลา 17.40  แต่ไม่มีคนรับสาย (กรุดูเลย โทรศัพท์กรูไม่ได้ปิด) ไม่มีนะค่ะ ช่วงเวลานี้ไม่มีไม่ได้รับสาย พนักงานบอกว่า เหมือนสายไม่ว่าง (แม่งกรุดูดูรายการโทรศัพท์เลยนะ ไม่มีที่กรุคุยหรือโทรออกหาใครนะ) ไม่นะค่ะ เราถามว่าโทรกี่สายค่ะ 2 สายค่ะ และ ช่วงเวลา ทำการหมดด้วย เลยไม่ทำอีก แม้ๆ โทรหาเอช่วงเวลา ใกล้เลิกงาน (พนักงานดีเด่นนะเนี่ย) เห้อ   สรุปว่า คุณมีวิธีไหนให้เอได้ย้ายค่ายไหม ถ้าชั้นยังไม่จ่ายเงิน เพราะคุณดึงเวลา รวมเดือน พนักงาน รอสักครู่ ครู่นานมาก   และมาบอกว่า ไม่ได้ค่ะ ต้องชำระบิลก่อนค่ะ ถึงดำเดินการต่อได้ค่ะ มีทางเดียวและไม่มีอนุโลม (ยิ้ม เพราะทางบริษัททรูนะ ที่ทำเรื่องช้า) เอเลย พูดไปคำเดียวก้อไม่ได้แรงนะ แค่บอกว่า   **** คุณมีปัญญาได้แค่นี้หรอ*****  พนักงาน ค่ะ ต้องชำระเงินก่อนค่ะ และรอเวลา 3 วันทำการ
******* คืออยากถามว่าใครผิดว่ะ คนอ่านเข้าใจเราป่ะ แล้ว บริษัททรูแก้ไขอะไรไม่ได้เลย นอกจากคนพูดที่ว่า ชำระเงินก่อนค่ะ แล้ว ที่เอดำเนินเรื่องมา ตั้งแต่ที่4 พร้อมชำระเงิน ถึงปัจจุบัน เสียเวลา ตามเอคนเดียว เพือให้จบ ได้จ่ายส่วนต่างที่ใช้ไป กลับ มาเสีย เงิน อีก 1 รอบบิล และเชื่อได้เลยว่า กรุต้องจ่าย ส่วนต่างอีก   
ประเด็น  ทางบริษัททรูมูฟ กับ พนังงานที่รับผิดชอบ  ทำได้แค่นี้ หรอค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่