รักเธอนิรันดร์ เวอร์ชั่นศิรศักดิ์ แค่เสียงกีตาร์ตอนต้นนี่ก็ชนะแล้ว
คือเป็นเอกลักษณ์มาก ได้ยินครั้งเดียวจำได้ ขณะที่เวอร์ชั่นกัน
ภาคดนตรีดูเป็นเพลงประกอบละครพีเรียดทั่วๆไป
ส่วนเรื่องเสียงร้อง นี่ว่าศิรศักดิ์ร้องได้ "ธรรมชาติ" กว่า ลื่นไหลไปกับเพลง
ขณะที่กัน ร้องแบบเกร็งๆ บอกไม่ถูก แต่มันไม่ค่อยลื่นไหลและรื่นหูเลย

โลกแห่งความฝัน จากจุดนัดฝัน
เวอร์ชั่น ใหม่ เจริญปุระ คือที่สุด แบบเศร้า ล้ม หมดหวัง ไม่เหลือแล้วความฝัน
ใครที่มีปัญหาชีวิตมาฟังเพลงนี้นี่ มีน้ำหูน้ำตากันได้ง่าย
ส่วนเวอร์ชั่นค็อกเทล ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นโปรดิวซ์เซอร์ ใครไปคนทำดนตรี ออกแบบวิธีการร้อง
คือเราสงสัยมากว่าเขาเข้าใจเนื้อหาของเพลงไหม?
เขาเข้าใจไหม ว่าเพลงนี้มันต้อง เศร้า ทุกข์ หมดหวัง ฝันสลาย แตกสลาย
แต่เวอร์ชั่นค็อกเทล สัมผัสได้ไม่ได้เลย ถึงความรู้สึกที่ว่า "หมดหวังและแตกสลาย"

บัลลังก์เมฆ จากบัลลังก์เมฆ
พี่เบิร์ดก็พี่เบิร์ดเถอะ แต่เวอร์ชั่นนี้ สู้เวอร์ชั่นของ มาลีวัลย์ เจมีน่า ไม่ได้จริง
แม้จะ "ดีกว่าเพลงอื่น" ทุกเพลงของเอ็กเซกท์ ที่ใช้เพลงเก่า เวอร์ชั่นใหม่ กับละครรีเมค
มาลีวัลย์ร้องได้ถึงภาพ ถึงอารมณ์กว่า ไม่ว่าจะภาพปุยเมฆลอยละล่อง ภาพการการดิ้นรนไขว่คว้า
หรือว่าในเวลาที่ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย ไม่เหลืออะไรให้ยึดถือไว้ได้ ก็ร้องให้เห็นภาพความพังพินาศได้จิงๆ
เบิร์ด ร้องได้ดีตามมาตรฐาน แต่ภาพที่เห็นจากเพลง ไม่ชัดเท่าที่มาลีวัลย์ร้องไว้
เบิร์ดร้องออกมานุ่มๆกว่าปกติของตัวเองด้วยซ้ำ ทั้งๆที่เพลงนี้มันน่าจะแบบ
ชีวิตพลิกคว่ำพลิกหงาย แตกสลาย พิณฑ์พัง

แต่ปางก่อน จากแต่ปางก่อน
หายนะขั้นสุดที่แท้จริง กับการลากเอาเพลงอมตะ
มา "ฆ่าข่มขืน" และข่มขืนรูหูคนฟังไปพร้อมๆกัน
สามารถใช้คำว่าพังพินาศได้อย่างเต็มปากเต็มคำ
เป็นเพลงที่ร้องกันมาหลายคน หลายเวอร์ชั่นมาก และไม่เคยมีเวอร์ชั่นไหนที่ไม่เพราะ
จนกระทั่งเวอร์ชั่นนี้ ซึ่งกลายเป็นเวอร์ชั่นแรกของเพลงนี้ที่ทำให้เพลงนี้ไม่เพราะได้
ถ้าจะบอกว่า อยากจะลดความหวานละมุนของการร้องลง เพิ่มความหนักแน่นให้มากขึ้น
ลองไปฟัง เวอร์ชั่น ภูสมิง หน่อสวรรค์ & อรวรรณ เย็นพูนสุข ดู นั่นก็ร้องแบบแน่นๆ
แต่ไม่ได้ฆาตกรรมเพลงให้ตายดับไปในพริบตาแบบเวอร์ชั่นนี้

วันนี้มีแต่เธอ จากชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ
มันก็แปลกนะ ที่เพลงอคูสติกใสๆ แบบเวอร์ชั่น ศักดา พัทธสีมา ต้นฉบับ
กลับให้ความรู้สึกมั่นคงหนักแน่น และจริงจังแบบจะขอรักและทุ่มเทไปจนวันตาย
ได้มากกว่าเพลงร็อค ที่จัดแน่น จัดเต็ม เล่นใหญ่ในทุกองคพยพของดนตรี
และการร้องที่ทั้งเค้น ทั้งแผดเสียง ในเวอร์ชั่นของ เอ๊ะ จิรากร

แค่มีเธอ จากชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ
เวอร์ชั่น ปนัดดา เรื่องวุฒิ ความดีงามคือการไต่ระดับความรู้สึกหลายๆอย่างในเพลงเดียว
ต้นเพลงที่ร้องแผ่วๆ คืออารมณ์เหงาๆ อ้างว้าง กลางเพลงคือความหวาน ซาบซึ้งในความรัก
ช่วงท้ายเพลง คือความเศร้าของการจากพราก ปนัดดาร้องแยกและไล่ระดับได้ในเพลงเดียว
และที่สำคัญ นางร้องได้ถึงในทุกอารมณ์
ขณะที่พิจิกา ร้องด้วยอารมณ์เดียวทั้งเพลง
และเป็นอารมณ์ที่ไม่ได้เข้ากับเนื้อหาเพลงเลย คือร้องอย่างใส่จริต ดัดๆ บิดๆ แอ๊บสวย
ในส่วนของดนตรีหรือ ก็ยิ่งแล้วใหญ่ ไม่สามารถดึงอารมณ์ เหงา เศร้า รัก ออกมาได้เลย

เพลงประกอบละครเก่าๆของ EXACT คือเพราะมาก และเรายังฟังมาจนทุกวันนี้
แต่เวอร์ชั่นใหม่ กลับไม่มีเพลงไหนทำได้ใกล้เคียงต้นฉบับเลย ทั้งๆที่ก็ค่ายเดิม
บางที การพยายามบิดให้ผิดไปจากของเดิมให้ไกลที่สุด แบบที่ EXACT พยายามทำในช่วงหลังๆ
อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก และที่าำคัญ การเลือกนักร้อง EXACT เลือกนักร้องมาได้ ไม่เหมาะกับเพลงเอาซะเลย
คิดเล่นๆ ถ้าเพลงที่ผ่านๆมา นักร้องเวอร์ชั่นใหม่ เป็นแบบนี้ คงจะดีงาม
บัลลังก์เมฆ เสาวลักษณ์ ลีละบุตร
โลกแห่งความฝัน ปนัดดา เรืองวุฒิ
แต่ปางก่อน ธงไชย แมคอินไตย์ & ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์
วันนี้มีแต่เธอ ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์
แค่มีเธอ ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์
เพลงเก่าเอามาทำใหม่ของ EXACT ไม่มีซักเพลงเลยใช่ไหม ที่ทำออกมาเพราะกว่าหรือแค่สูสีของเก่า
คือเป็นเอกลักษณ์มาก ได้ยินครั้งเดียวจำได้ ขณะที่เวอร์ชั่นกัน
ภาคดนตรีดูเป็นเพลงประกอบละครพีเรียดทั่วๆไป
ส่วนเรื่องเสียงร้อง นี่ว่าศิรศักดิ์ร้องได้ "ธรรมชาติ" กว่า ลื่นไหลไปกับเพลง
ขณะที่กัน ร้องแบบเกร็งๆ บอกไม่ถูก แต่มันไม่ค่อยลื่นไหลและรื่นหูเลย
โลกแห่งความฝัน จากจุดนัดฝัน
เวอร์ชั่น ใหม่ เจริญปุระ คือที่สุด แบบเศร้า ล้ม หมดหวัง ไม่เหลือแล้วความฝัน
ใครที่มีปัญหาชีวิตมาฟังเพลงนี้นี่ มีน้ำหูน้ำตากันได้ง่าย
ส่วนเวอร์ชั่นค็อกเทล ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นโปรดิวซ์เซอร์ ใครไปคนทำดนตรี ออกแบบวิธีการร้อง
คือเราสงสัยมากว่าเขาเข้าใจเนื้อหาของเพลงไหม?
เขาเข้าใจไหม ว่าเพลงนี้มันต้อง เศร้า ทุกข์ หมดหวัง ฝันสลาย แตกสลาย
แต่เวอร์ชั่นค็อกเทล สัมผัสได้ไม่ได้เลย ถึงความรู้สึกที่ว่า "หมดหวังและแตกสลาย"
บัลลังก์เมฆ จากบัลลังก์เมฆ
พี่เบิร์ดก็พี่เบิร์ดเถอะ แต่เวอร์ชั่นนี้ สู้เวอร์ชั่นของ มาลีวัลย์ เจมีน่า ไม่ได้จริง
แม้จะ "ดีกว่าเพลงอื่น" ทุกเพลงของเอ็กเซกท์ ที่ใช้เพลงเก่า เวอร์ชั่นใหม่ กับละครรีเมค
มาลีวัลย์ร้องได้ถึงภาพ ถึงอารมณ์กว่า ไม่ว่าจะภาพปุยเมฆลอยละล่อง ภาพการการดิ้นรนไขว่คว้า
หรือว่าในเวลาที่ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย ไม่เหลืออะไรให้ยึดถือไว้ได้ ก็ร้องให้เห็นภาพความพังพินาศได้จิงๆ
เบิร์ด ร้องได้ดีตามมาตรฐาน แต่ภาพที่เห็นจากเพลง ไม่ชัดเท่าที่มาลีวัลย์ร้องไว้
เบิร์ดร้องออกมานุ่มๆกว่าปกติของตัวเองด้วยซ้ำ ทั้งๆที่เพลงนี้มันน่าจะแบบ
ชีวิตพลิกคว่ำพลิกหงาย แตกสลาย พิณฑ์พัง
แต่ปางก่อน จากแต่ปางก่อน
หายนะขั้นสุดที่แท้จริง กับการลากเอาเพลงอมตะ
มา "ฆ่าข่มขืน" และข่มขืนรูหูคนฟังไปพร้อมๆกัน
สามารถใช้คำว่าพังพินาศได้อย่างเต็มปากเต็มคำ
เป็นเพลงที่ร้องกันมาหลายคน หลายเวอร์ชั่นมาก และไม่เคยมีเวอร์ชั่นไหนที่ไม่เพราะ
จนกระทั่งเวอร์ชั่นนี้ ซึ่งกลายเป็นเวอร์ชั่นแรกของเพลงนี้ที่ทำให้เพลงนี้ไม่เพราะได้
ถ้าจะบอกว่า อยากจะลดความหวานละมุนของการร้องลง เพิ่มความหนักแน่นให้มากขึ้น
ลองไปฟัง เวอร์ชั่น ภูสมิง หน่อสวรรค์ & อรวรรณ เย็นพูนสุข ดู นั่นก็ร้องแบบแน่นๆ
แต่ไม่ได้ฆาตกรรมเพลงให้ตายดับไปในพริบตาแบบเวอร์ชั่นนี้
วันนี้มีแต่เธอ จากชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ
มันก็แปลกนะ ที่เพลงอคูสติกใสๆ แบบเวอร์ชั่น ศักดา พัทธสีมา ต้นฉบับ
กลับให้ความรู้สึกมั่นคงหนักแน่น และจริงจังแบบจะขอรักและทุ่มเทไปจนวันตาย
ได้มากกว่าเพลงร็อค ที่จัดแน่น จัดเต็ม เล่นใหญ่ในทุกองคพยพของดนตรี
และการร้องที่ทั้งเค้น ทั้งแผดเสียง ในเวอร์ชั่นของ เอ๊ะ จิรากร
แค่มีเธอ จากชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ
เวอร์ชั่น ปนัดดา เรื่องวุฒิ ความดีงามคือการไต่ระดับความรู้สึกหลายๆอย่างในเพลงเดียว
ต้นเพลงที่ร้องแผ่วๆ คืออารมณ์เหงาๆ อ้างว้าง กลางเพลงคือความหวาน ซาบซึ้งในความรัก
ช่วงท้ายเพลง คือความเศร้าของการจากพราก ปนัดดาร้องแยกและไล่ระดับได้ในเพลงเดียว
และที่สำคัญ นางร้องได้ถึงในทุกอารมณ์
ขณะที่พิจิกา ร้องด้วยอารมณ์เดียวทั้งเพลง
และเป็นอารมณ์ที่ไม่ได้เข้ากับเนื้อหาเพลงเลย คือร้องอย่างใส่จริต ดัดๆ บิดๆ แอ๊บสวย
ในส่วนของดนตรีหรือ ก็ยิ่งแล้วใหญ่ ไม่สามารถดึงอารมณ์ เหงา เศร้า รัก ออกมาได้เลย
เพลงประกอบละครเก่าๆของ EXACT คือเพราะมาก และเรายังฟังมาจนทุกวันนี้
แต่เวอร์ชั่นใหม่ กลับไม่มีเพลงไหนทำได้ใกล้เคียงต้นฉบับเลย ทั้งๆที่ก็ค่ายเดิม
บางที การพยายามบิดให้ผิดไปจากของเดิมให้ไกลที่สุด แบบที่ EXACT พยายามทำในช่วงหลังๆ
อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก และที่าำคัญ การเลือกนักร้อง EXACT เลือกนักร้องมาได้ ไม่เหมาะกับเพลงเอาซะเลย
คิดเล่นๆ ถ้าเพลงที่ผ่านๆมา นักร้องเวอร์ชั่นใหม่ เป็นแบบนี้ คงจะดีงาม
บัลลังก์เมฆ เสาวลักษณ์ ลีละบุตร
โลกแห่งความฝัน ปนัดดา เรืองวุฒิ
แต่ปางก่อน ธงไชย แมคอินไตย์ & ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์
วันนี้มีแต่เธอ ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์
แค่มีเธอ ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์