เลือกอะไรดีระหว่าง Honda Civic 1.5 Turbo RS กับ Turbo ธรรมดา

ไปลอง test drive ตัว Civic  Turbo RS มาชอบมาก   ไม่รู้จะเลือกอะไรดีระหว่างตัว RS กับ ตัว Turbo เริ่มต้นที่ราคาต่างกัน 100,000 บาท    ส่วนที่แตกต่างกันผมแยกกลุ่มดังนี้ครับ  

A ส่วนที่ต่างที่สำคัญและเป็น must
1. ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลม
2. Paddle shift

B ส่วนที่มีก็ดี ไม่มีก็ได้
1.ระบบแสดงภาพมุมอับขณะเปลี่ยนเลน
2.กระจกมองหลังปรับลดแสงออโต้
3.ไฟหน้า ไฟตัดหมอกแบบ LED

C ส่วนที่ไม่จำเป็น  บางข้อไปแต่งเพิ่มทีหลังก็ได้
1.ชุดแต่งกระจังหน้า สปอยเลอร์หลัง + ไฟเบรค  LED  RS  (ไปหาชุดแต่งสวยๆ ในคลับ FC )
2.ประตูจับโครเมียมรมดำ
3.มาตรวัดแสดงข้อมูลสีขาวแดง สปอร์ต
4.แป้นเหยีบบสปอร์ต
5.เนวิเกเตอร์
6.ไฟอ่านแผนที่
7.ระบบเตือนรัดเข็มขัด  (ปกติผมจะรัดทุกครั้ง  เป็น shot  routine ที่ทำเป็นนิสัยไปแล้ว)

พอแยกกลุ่มแล้ว   ตัด B,C  ออกเหลือ  A ส่วนที่สำคัญเพราะส่วน A มาเพิ่มที่หลังเอาคงลำบาก ที่นี้ถ้าผมรับความเสี่ยงโดยมีถุงลมคู่หน้าก็เพียงพอแล้ว   เหลือในส่วนของ paddle shift  

paddle shift กับรถ Turbo  มีหรือไม่มีดีครับ   เพราะปกติเหยียบคิกดาวน์รถ turbo ก็พุ่งแซงเร่งทันใจอยู่แล้ว    แต่อยากมี paddle shift ไว้เวลาเกิดสถานการณ์ต้องเบรคกระทันหันหรือมาเจอโค้งหักข้อศอกเร็วๆ  ต้องการเชนเกียร์ต่ำเพื่อใช้ engine Brake ช่วยควบคุมรถ   ก็กด paddle shift เลยตำแหน่งลบเลย   หรือไม่จำเป็นมาเชนตรงเกียร์กระปุกแทนก็ได้

ถ้า paddle shift ไม่จำเป็นจะได้จองตัว turbo ธรรมดาเอา  แล้วไปหาชุดแต่งเพิ่มความหล่อเอง

ข้อดีของตัว  turbo ธรรมดาคือ   นอกจาก save ตังแล้ว  ไม่ต้องรอรถนานครับ        

ขอบคุณทุกท่านนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่