ไปลอง test drive ตัว Civic Turbo RS มาชอบมาก ไม่รู้จะเลือกอะไรดีระหว่างตัว RS กับ ตัว Turbo เริ่มต้นที่ราคาต่างกัน 100,000 บาท ส่วนที่แตกต่างกันผมแยกกลุ่มดังนี้ครับ
A ส่วนที่ต่างที่สำคัญและเป็น must
1. ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลม
2. Paddle shift
B ส่วนที่มีก็ดี ไม่มีก็ได้
1.ระบบแสดงภาพมุมอับขณะเปลี่ยนเลน
2.กระจกมองหลังปรับลดแสงออโต้
3.ไฟหน้า ไฟตัดหมอกแบบ LED
C ส่วนที่ไม่จำเป็น บางข้อไปแต่งเพิ่มทีหลังก็ได้
1.ชุดแต่งกระจังหน้า สปอยเลอร์หลัง + ไฟเบรค LED RS (ไปหาชุดแต่งสวยๆ ในคลับ FC )
2.ประตูจับโครเมียมรมดำ
3.มาตรวัดแสดงข้อมูลสีขาวแดง สปอร์ต
4.แป้นเหยีบบสปอร์ต
5.เนวิเกเตอร์
6.ไฟอ่านแผนที่
7.ระบบเตือนรัดเข็มขัด (ปกติผมจะรัดทุกครั้ง เป็น shot routine ที่ทำเป็นนิสัยไปแล้ว)
พอแยกกลุ่มแล้ว ตัด B,C ออกเหลือ A ส่วนที่สำคัญเพราะส่วน A มาเพิ่มที่หลังเอาคงลำบาก ที่นี้ถ้าผมรับความเสี่ยงโดยมีถุงลมคู่หน้าก็เพียงพอแล้ว เหลือในส่วนของ paddle shift
paddle shift กับรถ Turbo มีหรือไม่มีดีครับ เพราะปกติเหยียบคิกดาวน์รถ turbo ก็พุ่งแซงเร่งทันใจอยู่แล้ว แต่อยากมี paddle shift ไว้เวลาเกิดสถานการณ์ต้องเบรคกระทันหันหรือมาเจอโค้งหักข้อศอกเร็วๆ ต้องการเชนเกียร์ต่ำเพื่อใช้ engine Brake ช่วยควบคุมรถ ก็กด paddle shift เลยตำแหน่งลบเลย หรือไม่จำเป็นมาเชนตรงเกียร์กระปุกแทนก็ได้
ถ้า paddle shift ไม่จำเป็นจะได้จองตัว turbo ธรรมดาเอา แล้วไปหาชุดแต่งเพิ่มความหล่อเอง
ข้อดีของตัว turbo ธรรมดาคือ นอกจาก save ตังแล้ว ไม่ต้องรอรถนานครับ
ขอบคุณทุกท่านนะครับ
เลือกอะไรดีระหว่าง Honda Civic 1.5 Turbo RS กับ Turbo ธรรมดา
A ส่วนที่ต่างที่สำคัญและเป็น must
1. ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลม
2. Paddle shift
B ส่วนที่มีก็ดี ไม่มีก็ได้
1.ระบบแสดงภาพมุมอับขณะเปลี่ยนเลน
2.กระจกมองหลังปรับลดแสงออโต้
3.ไฟหน้า ไฟตัดหมอกแบบ LED
C ส่วนที่ไม่จำเป็น บางข้อไปแต่งเพิ่มทีหลังก็ได้
1.ชุดแต่งกระจังหน้า สปอยเลอร์หลัง + ไฟเบรค LED RS (ไปหาชุดแต่งสวยๆ ในคลับ FC )
2.ประตูจับโครเมียมรมดำ
3.มาตรวัดแสดงข้อมูลสีขาวแดง สปอร์ต
4.แป้นเหยีบบสปอร์ต
5.เนวิเกเตอร์
6.ไฟอ่านแผนที่
7.ระบบเตือนรัดเข็มขัด (ปกติผมจะรัดทุกครั้ง เป็น shot routine ที่ทำเป็นนิสัยไปแล้ว)
พอแยกกลุ่มแล้ว ตัด B,C ออกเหลือ A ส่วนที่สำคัญเพราะส่วน A มาเพิ่มที่หลังเอาคงลำบาก ที่นี้ถ้าผมรับความเสี่ยงโดยมีถุงลมคู่หน้าก็เพียงพอแล้ว เหลือในส่วนของ paddle shift
paddle shift กับรถ Turbo มีหรือไม่มีดีครับ เพราะปกติเหยียบคิกดาวน์รถ turbo ก็พุ่งแซงเร่งทันใจอยู่แล้ว แต่อยากมี paddle shift ไว้เวลาเกิดสถานการณ์ต้องเบรคกระทันหันหรือมาเจอโค้งหักข้อศอกเร็วๆ ต้องการเชนเกียร์ต่ำเพื่อใช้ engine Brake ช่วยควบคุมรถ ก็กด paddle shift เลยตำแหน่งลบเลย หรือไม่จำเป็นมาเชนตรงเกียร์กระปุกแทนก็ได้
ถ้า paddle shift ไม่จำเป็นจะได้จองตัว turbo ธรรมดาเอา แล้วไปหาชุดแต่งเพิ่มความหล่อเอง
ข้อดีของตัว turbo ธรรมดาคือ นอกจาก save ตังแล้ว ไม่ต้องรอรถนานครับ
ขอบคุณทุกท่านนะครับ