บริการของ ธอส. ที่ทำให้ฉันเข็ดและเลิกใช้บริการตลอดชีวิตแน่นอน ใครเคยโดนบ้าง

สืบเนื่องจากว่าฉันกู้เงินซื้อบ้านกับ ธอส.ด้วยเห็นแก่สวัสดิการเรื่องดอกเบี้ยระหว่างบริษัทกับ ธอส เพื่อเก็บไว้เป็นสินทรัพย์แต่อยู่ต่างจังหวัดจึงไม่สดวกไปดูแลจึงตัดสินใจขายและครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว กับการกู้ ธอส
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้มีอยู่ว่า
1.ฉันจะขายบ้านต่อจึงจะติดต่อเพื่อแจ้งขายสินทรัพย์เมื่อกลางเดือนมี.ค จึงติดต่อไปที่สาขาพัทยา สาขาย่อย...เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าให้ไปยื่นคำร้องที่สาขาใกล้บ้าน แล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 20 วัน(เจ้าของกระทู้อยู่ กทม) เบื้องต้นฉันกำหนดในสัญญาซื้อขายว่าจะโอน 20 เม ย เนื่องจากคนซื้อมาจากต่างประเทศ ตัองประเมินกำหนดการ
2.ฉันไปได้ไปติดต่อที่สาขาใกล้บ้าน (เพลินนารีมอลล์) น้องที่เคาท์เตอร์ให้คุยสายกับเจ้าหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงเนื่องจากลางาน เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าน้องที่ทำแทนไม่สามารถรับเรื่องได้เนื่องจากเป็นพนักงานใหม่ ให้มาอีกทีวันหลังหากอยากให้กระบวนการสั้นลงให้นำสัญญาฉบับจริงมาติดต่อด้วย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปรื้อค้นเอกสารที่สำนักงานใหญ่เสียเวลาอีกหลายสัปดาห์(ยอมรับว่างง ธนาคารไม่เก็บรายละเอียดในระบบต้องไปรื้อเอกสาร)
3.ฉันกลับบ้านมานำสัญญาฉบับจริงแล้วไปติดต่อที่สาขาแฟชั่นไอแลนด์แทนเนื่องจากเป็นสาขาใหญ่กว่าอาจจะมีพนักงานสะดวกให้บริการมากกว่า พนักงานให้เขียนคำร้อง ฉันถามกลับว่าไม่ต้องใช้สัญญาเหรออีกสาขาบอกมาว่าไม่จำเป็น แล้วพนักงานจะติดต่อกลับภายใน 20 วัน
4.ฉันรอแล้วรอเล่า และพยายามติดต่อไปที่สาขาพัทยาข่วงก่อนวันหยุดสงกรานต์เพื่อถามความคืบหน้าไปแจ้งผู้ซื้อก็ติดต่อไม่ได้
5.วันนี้วันที่ 18 เม ย ฉันร้อนใจจึงติดต่อไปที่ call center หลังจากเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องก็ตอบกลับมาว่าเป็นเรื่องของสาขาต่างจังหวัด บริการลูกค้าดูแลแค่เขตกรุงเทพ(ฉันอึ้งไปอีก) ฉันเลยตอบไปว่าฉันพยายามโทรแล้วไม่ติด ฉันทำอะไรได้บ้าง ฉันขอทวนเบอร์อีกรอบปรากฏเบอร์ก็ตรงกัน ทางปลายสอบตอบกลับไม่ได้ใช้คำพูดตรงๆแต่รับรู้ได้ว่า ฉันช่วยอะไรไม่ได้
6.ฉันให้นายหน้าที่ดูแลเรื่องขายไปติดต่ สาขาพัทยา ดังกล่าวให้ในช่วงบ่าย เพราะนายหน้าไม่เชื่อว่าธนาคารเป็นได้ขนาดนี้เลยเหรอ
7.ฉันได้คุยสายกับพนักงานสาขาโดยตรง ผ่านโทรศัพท์ของน้อง ฉันถามพนักงานว่าฉันพยายามติดต่อมาหลายรอบแล้วโทรไม่ติดเพราะอะไร พนักงานตอบกลับว่า สาขาเราเปลี่ยนเบอร์ใหม่ค่ะ ฉันถามต่อว่าฉันติดต่อไปที่ส่วนกลางแล้วเขาให้เบอร์มาตรงกับที่ฉันใช้ พนักงานตอบได้เจ็บอีก เราแจ้งไปแล้วค่ะไม่เปลี่ยนจะให้ทำงัย(อึ้งไปสิ)
เข้าเรื่องถามว่าเรื่องที่แจ้งปิดบัญชีมาบลาๆจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ น้องตอบว่าพี่ก็ทำเรื่องมาเดือนเมษา วันหยุดเยอะนี่คะ (เอิ่มโอเค) งั้นพี่รบกวนถามความคืบหน้าละกันค่ะ พนักงานตอบกลับมาว่าเรื่องมาถึงเมื่อต้นเดือนเมย ต้องรออีก 20 วันตามกระบวนการค่ะ เราถามกลับอีกว่า นี่มันก็จะ 20 วันแล้วนะคะ ทางนั้น
ตอบกลับว่า 20 วันจากวันที่เรื่องมาถึงที่นี่ค่ะ ไม่นับเวลาการส่งข้อมูลระหว่างสาขาอีก 2 อาทิตย์(โอ้ย จะบ้า คือมีงี้ด้วย)
ก่อนจะหมดความอดทนฉันเลยบอกว่ากวนน้องตรวจสอบกับสำนักงานใหญ่ให้หน่อยค่ะ พี่จะได้ติดต่อกับผู้ซื้อเขามาจากต่างประเทศ. ทางนู้นตอบกลับว่าพี่ต้องวางหูก่อนค่ะ หนูถึงจะติดต่อได้ แล้วงัยจะโทรกลับ โอเควางสาย ปรี้ดละนะ
8.นายหน้าแจ้งกลับมาว่าหนูรอสักพักเขาบอกว่ายังไม่มีความคืบหน้า สำนักงานใหญ่ยังหาเอกสารไม่เจอให้หนูกลับมาก่อนแล้วเขาจะติดต่อมาเอง หนูเข้าใจพี่แล้วล่ะ พี่ใจเย็นๆนะ
ฉันน่าจะเข็ดกับบริการทุกอย่างของธนาคารนี้ตั้งแต่ครั้งแรกแล้วบริการที่ไม่เคยพัฒนา เนื่องจากเห็นแก่ผลประโยชน์ในการประหยัดดอกเบี้ย เพราะว่าตั้งแต่การยื่นกู้ก็ไม่ธรรมดาวุ่นวายมาก ต้องไปยื่นเอง ไม่ให้มอบอำนาจ ทุกสิ่งอย่างให้ติดต่อสาขายื่นกู้ ต้องลางาน บลาๆ กฏเกณฑ์ต่างๆที่แต่ละคนแจ้งไม่เหมือนกัน งงๆ ฉันก็ยอมทน ทำไมรู้ว่าห่วยเพราะเคยยื่นกู้ทำเรื่องธนาคารพานิชย์อื่นมาจึงได้รู้ถึงความแตกต่าง
ครั้งนี้ขอบอกเลยว่าเข็ดมากๆ และอยากบอกต่อ จบครั้งนี้ ไม่มีครั้งหน้าแน่ๆ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นส่วนเพิ่มมากกว่าดอกเบี่ยที่ประหยัดจากสวัสดิการแน่ๆ สุขภาพจิตแย่ไม่คุ้มกันอีกต่อไป  ส่วนรอบนี้ยังไม่ยืนยันว่าผู้ซื้อจะเอางัยต่อ หากขายไม่ได้ฉันเดือดร้อนคงไม่ระบุในสัญญาสินะ ลาขาดธอส.
ปล ยาวมากแต่เขียนจากใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่