ว่าด้วยเรื่องของพนักงานต้อนรับ บนรถของบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด

สวัสดีค่ะ เมื่อวันหยุดช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสได้ใช้บริการของ บริษัท นครชัยแอร์ เดินทางไป-กลับ จังหวัดอุบลราชธานี-กทม.
รหัสเที่ยว 981-104 ชานชาลา 6

เริ่มเดินทางวันที่ 10 เม.ษ 60 ขึ้นรถที่ กรุงเทพฯ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ Gold Class จำนวน 2 ที่นั่ง เวลา 20.00 น.
- คนเยอะเป็นปกติในช่วงเทศกาล ไม่เคยไปกับที่นี่ สอบถาม เจ้าหน้าที่ ให้บริการดีมากๆ
- ที่นั่งรอขึ้นรถจัดเป็นสัดส่วน สถานที่ติดแอร์
- สภาพรถใหม่ สะอาด ผ้าห่มกลิ่นหอมจนเวียนหัว จนคิดกับแฟนว่า เห้ย คือดีอ่ะ คราวหน้ามากับที่นี่อีกนะ
- ตลอดจนขนของขึ้นรถ-ลงรถ พนักงานต้อนรับ ผู้หญิง บริการดี ยิ้มแย้ม

เรื่องมันพีค ตอนขาจะกลับนี่แหละค่ะ

และเดินทางกลับวันที่ 14 เม.ษ 60 ขึ้นรถที่ อุบลราชธานี First Class จำนวน 2 ที่นั่ง เวลา 20.00 น. รหัสเที่ยว 981-903
- ช่วงเวลานั้นคนไม่เยอะ ห้องรับรองแบ่งเป็น Gold Class และ First Class
- เรารอในส่วนของ Gold Class เพราะที่นั่งตรง First Class มีน้อยกว่า
- ระหว่างนั่งรออ่านหนังสือ ได้ยิน จนท. ประกาศเรียก ผู้โดยสารที่จะไประยอง รอบ 19.30 น.
  แต่ ณ ขณะนั้นเวลา 19.45 น. ในใจคิดว่าโห้ ปล่อยเวลาเลทให้ด้วย
- พอถึงเวลา 19.55 น. มีเจ้าหน้าที่ประกาศ ในรอบของเรา ว่ารอเรานานแล้ว รอจะออกแล้ว -.-!!
- เรารีบเอาตั๋วไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ ทันที พร้อมกับมองหาแฟนว่าไปไหน อ้าว!! นางไปห้องน้ำตั้งแต่เมื่อไรกัน??
  เราบอกว่า เจ้าหน้าที่ว่า อีกคนไปห้องน้ำ รอแปบนึงได้ไหมคะ???
- เจ้าหน้าที่เลยให้ไปรอด้านใน สักพักได้ยินเสียง พนง. ต้อนรับ ผู้ชาย บอกว่า รอนานแล้ว ขึ้นรถได้แล้ว (เสียงไม่ดีเลย)
- เราบอกว่า "อีกคนไปห้องน้ำ ขอยืมโทรศัพท์โทรตามหน่อย" เพราะเขาเอาเครื่องของเราไปด้วย พนง. ต้อนรับบอก "ไม่มี" (เสียงห้วน)
  แล้วบอกให้เราไปยืมคนอื่นแทน
- เราเลยยืมโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ข้างนอกโทร ...กดโทรไป นางไม่รับสาย
- เราขอออกไปตาม นางบอกให้รีบขึ้นรถ แล้วบอกว่า
  "งั้นบอกให้เขาตามไปขึ้นรถที่ขนส่งละกัน" ?!? (คิดในใจ ติดต่อกันไม่ได้จะบอกยังไง แล้วขนส่งอยู่ตรงไหน)
- ตอนนั้นคือหลายอารมณ์ คิดไม่ทัน รู้สึกกดดันมาก มีคำถามมากมาย ว่าขนส่งอยู่ตรงไหน? แล้วทำไม ไม่ให้เราไปตามทั้งๆ ที่ตรงนี้ไม่ได้กว้าง
  ใหญ่อะไรเลย รู้สึกผิดที่มาช้า แล้วจะทำยังไง ทำไมไม่ให้เราประกาศเหมือน ผู้โดยสารรอบ 19.30 น. หละ ??
- ยังคิดไม่ทันไร ไล่เราขึ้นรถ ตอนนั้นน้ำตา จะไหลแล้วหาแฟนไม่เจอ ติดต่อไม่ได้ด้วย
- พอขึ้นรถได้ เราก็ยังไม่นั่งนะ มองหาตลอด จนนางเห็นเรา แล้วเราก็กวักมือเรียกกกกกก แต่ไม่ทัน รถออกแล้ววววว
- นางวิ่งตามมาดัก ตรงปากซอย ทางออก เราก็เลยวิ่งไป เคาะกระจกคนขับ ให้จอด แล้วบอกว่า "อีกคน มาแล้ว รับขึ้นรถหน่อย"
- พนง. ต้อนรับ ชักสีหน้าพร้อมกับตวัดหางเสียง แล้วบอกว่า
  "ทำไมไม่ตามไปที่ขนส่ง"
  "กระเป๋าก็หิ้วขึ้นมา ค่อยเอาไว้ใต้รถทีหลังละกัน ตอนถึงขนส่ง"
- แต่พอไปถึงจริงๆ ก็ไม่มีมาถามไถ่อะไรนะคะ
- ตอนนั้นแฟน โมโหเรามาก ที่กล้าปล่อยนางไว้ที่นั่น ทั้งๆ ที่นางไม่มีเงินเลย เพราะกระเป๋าตังฝากไว้กับเรา
- พอนางอารมณ์เย็นก็เลยอธิบายให้นางฟัง ก็ขอโทษ กันไป

เราผิดเองที่คิดไม่ทันว่าต้องให้เจ้าที่ประกาศตามผู้โดยสารมาขึ้นรถ ผิดที่ต้องให้คนอื่นรอ
แต่ทำไม พนง. ต้อนรับ ถึงพูดจาและแสดงท่าทางไม่ดีกับเราเลยหละ หรือ ทำไมเขาไม่แนะนำอะไรเราเลย ทั้งที่ เราไปถึงตอน 19.30 น. เราไม่รู้ว่าเขาจะให้เลทได้กีนาทีไหม? เขามาประกาศอีกที 19.55 ก็บอกว่ารถรอนานแล้ว แล้วเขาประกาศตอนไหน หรือว่าเสียงประกาศมีแค่ในห้อง First Class
มีคำถามมากมาย เห็นคอนเม้น คอมเพลน นะ แต่ก็ไม่ได้สนใจ เพราะว่ามันนานมากแล้ว คิดว่าทางบริษัทฯ เขาคงจะมีการปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น

กระทู้นี่เขียนขึ้นเพื่อ หากผู้ที่เกี่ยวข้องมาเห็นก็อยากให้พนง. ควบคุมการชักสีหน้าในการบริการ แจ้งเราดีๆ ก็ได้ค่ะเราก็รู้ค่ะว่าทำผิด และก็อยากจะเล่าประสบการณ์ให้ฟังค่ะ

ด่าได้แต่อย่าแรง สำนักผิดไม่ทันจริงๆ

แท็กผิดห้อง ขอโทษด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่