[CR] :: 北部九州 :: North Kyushu Trip หลงรักคิวชูแบบไม่รู้ตัว - DAY 1 : Bangkok - Fukuoka -Dazaifu



มองไปทางไหนก็เห็นแต่คนไปญี่ปุ่น บนเฟสบุ๊คก็เต็มไปด้วยซากุระ

...บอกเลยว่าไม่มีคำว่าอิจฉาค่ะ...เพราะพี่ก็เพิ่งไปมาเหมือนกานนนน

เม่าบัลเล่ต์

จุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้มาจากหลายๆปัจจัยค่ะ อันดับแรก วันลามีเยอะมากเพราะเพิ่งกลับมาจากเรียนต่อ ดังนั้นอย่าปล่อยให้นางอยู่เฉยๆค่ะ จับมาใช้ให้หมด อันดับสองสมาชิกที่บ้านบอกว่ายังไม่เคยนั่งชินคันเซ็น...ได้ค่ะ งั้นไปนั่งกัน อันดับต่อมาอยากสัมผัสซากุระแบบแฟนคลับแถวหน้าที่ไม่ใช่แค่ดูจากในรูป สุดท้ายและคิดว่าสำคัญมากที่สุดคือเมื่อพ่อแม่ยังแข็งแรงอยู่ก็ต้องรีบตักตวงช่วงเวลาเหล่านี้ เพราะเวลาไม่เคยคอยใครค่ะ (แต่เอาจริงๆคนที่บ่นเหนื่อยก็ไม่ใช่ใครค่ะ555)


ว่าด้วยเรื่องคิวชู
          คิวชูเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะฮอนชู แบ่งเป็นคิวชูตอนเหนือ ประกอบไปด้วย Fukuoka, Oita, Kumamoto, Nagasaki, Saga และ คิวชูตอนใต้ ประกอบไปด้วยจังหวัด Miyazaki และ Kagoshima

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.welcomekyushu.com


ว่าด้วยเรื่องตั๋วเครื่องบิน
          ทริปนี้เราจองกันมาตั้งแต่ประมาณปลายปีที่แล้ว ติดตามโปรต่างๆมาโดยตลอด ราคาตั๋วช่วงนี้ไม่น้อยเลยเคยเห็นถูกสุดของเวียดนามแอร์ไลน์ไม่ถึงหมื่นแต่จองไม่ทันค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่มีน้อยกว่าหมื่นปลายๆเลย...สุดท้ายพี่ช้างก็ช่วยเราไว้ ต้องขอบคุณ https://changtrixget.com/ มา ณ ที่นี้ที่ทำให้เราได้บินกับการบินไทยในราคา 11,xxx (ขึ้นกัวลาลัมเปอร์นะ)
>> ติดตามโปรได้จาก Changtrixget, Ar-pae, Friendtellpro, Skyscanner, CheapTickets...เสิร์ชวนไปค่ะ

ว่าด้วยเรื่องรถไฟ
          นอกจากธรรมชาติที่สวยงามมากแล้ว รถไฟคิวชูยังเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด เพราะแต่ละขบวนมีคอนเซปที่ต่างกันไป...น่ารักมว๊ากกกก พูดเลย เดี๋ยวมีรูปให้ดูค่ะ ทริปนี้ใช้ JR Kyushu Rail Pass 5 วัน ราคาหน้าป้าย 10,000 เยน แต่เราไปโฉบมาได้จากงาน“เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ได้มาราคาถูกกว่านิดหน่อย 2,990 บาท ได้ของแถมด้วย555
          ความตรงเวลาของรถไฟญี่ปุ่นนั้นถือได้ว่าอยู่ในระดับเทพ เพราะฉะนั้นเราสามารถวางแผนล่วงหน้าได้เลยค่ะ คนที่เคยไปญี่ปุ่นคงไม่มีใครไม่รู้จัก http://www.hyperdia.com/en/ มีประโยชน์มากถึงมากที่สุด แต่สำหรับ Special train บางขบวนอาจไม่มีเช่น Aso Boy ! ไม่ต้องตกใจค่ะ อันนี้เป็นตารางล่าสุดเริ่มใช้ตั้งแต่ 2017.3.4 - 2018.2.28 http://www.jrkyushu.co.jp/english/pdf/timetable_20170304_20180228.pdf หรือเข้าไปดูหน้าเวบเลยก็ได้ค่ะ จะมีรายละเอียดของแต่ละขบวนไว้ด้วย http://www.jrkyushu.co.jp/english/time_table/time_table.html

>> ตอนนี้ Limited Express Aso Boy! ไม่สามารถให้บริการในเส้นทางเดิมจาก Kumamoto - Miyaji ได้เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวปีที่แล้ว นั่นหมายความว่าใครที่คิดจะเดินทางระหว่างภูเขาไฟ Aso กับ Kumamoto โดยหวังจะนั่งขบวนเจ้าหมาน้อย Aso Boy ! นั้น...แห้วค่ะ แต่ข่าวดีก็คือเค้าเปลี่ยนเส้นทางมาเป็น Hakata - Mojiko...เย่!!! อย่าลืมดูตารางดีๆนะคร้า ของดีเค้าไม่มีทุกวันค่ะ
>> รถไฟคิวชูขบวนพิเศษข้างล่างนี้จะขึ้นได้ก็ต่อเมื่อจองที่นั่งแล้วเท่านั้น ส่วนขบวนอื่นๆขึ้นได้ แค่ต้องหาที่นั่งเองหรืออาจต้องยืนค่ะ

ว่าด้วยเรื่องแผนการเดินทาง...ในที่สุด
          DAY 1 : Bangkok - Fukuoka - Dazaifu >> https://pantip.com/topic/36337096
          DAY 2 : Huis Ten Bosch - Nagasaki >> https://pantip.com/topic/36357257
          DAY 3 : Nagasaki >> https://pantip.com/topic/36370697
          DAY 4 : Nagasaki - Kumamoto
          DAY 5 : Hakata - Yufuin - Beppu
          DAY 6 : Beppu - Kokura - Hakata
          DAY 7 : Fukuoka
          DAY 8 : Fukuoka - Bangkok


ก่อนจะเริ่มเที่ยวกันก็ต้องขอขอบคุณรีวิวจากสมาชิกชาวบลูแพลนเน็ตทุกท่าน ที่ทำให้ทริปนี้เกิดขึ้นมาได้ หวังว่าคงพอจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆได้บ้างนะคะ...ประสบการณ์ ได้มาต้องแบ่งปันค่ะ

:: แล้วคุณจะหลงรักคิวชู ::

เพี้ยนออกทริปเพี้ยนออกทริปเพี้ยนออกทริป


ฝากกระทู้เก่านิดนึงค่ะ
:: SINGAPORE Happy Trip :: แบกเป้เที่ยวสิงคโปร์ https://pantip.com/topic/35982192
ชื่อสินค้า:   Fukuoka Dazaifu Japan ญี่ปุ่น ท่องเที่ยว
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่