สวัสดีค่ะ ช่วงนี้เห็นคนรีวิวกันเยอะ เราเลยอยากมาเล่าบ้าง แต่ของเราเราชื่นชมทางสายการบินนะคะ ว่าจัดการได้ดี
ขาไป BKK-HKG HX766 11-Feb @20.15 Flight ถูกยกเลิก เราไปถึงสนามบิน ราวๆ 5โมงเย็น เจอหน้าจอโชว์ว่า Flight cancel ใจเริ่มไม่ดี เดินไปจะติดต่อ counter สายการบินก็ไม่มีคนอยู่ เลยไปติดต่อที่ counter สนามบินแทน เค้าก็โทรเรียกเจ้าหน้าที่ให้ พอเจ้าหน้าที่มาถึงก็คุยดีมากแจ้งเราว่าเนื่องจากไม่สามารถติดต่อเราได้ เพราะเราจองผ่า agent และเค้าไม่มีเบอร์ติดต่อเรา เค้าได้เเจ้งไปทาง agent แล้ว แต่ทางนั้นไม่ได้เเจ้งเรา เค้าเลย book รร Novotel ให้เรานอน เเทนเพื่อ รอขึ้นเครื่องตอนตีสาม ซึ่งเเพลนเราจะรวนเล็กน้อย โดยเราทิ้งกระเป๋าเอาไว้สำหรับ รอโหลดได้เลย พอเช้าก็มาแจ้งเจ้าหน้าที่ ทางสายการบินดูแลดีมาก พาไปส่งจนถึงจุดขึ้นรถ shuttle bus ของ Novotel เลย ส่วนขา HKG-NRT เราเดินทางได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร อาหารอร่อย Happy
ส่วนขากลับ จาก NRT พอเช็คอิน ที่ NRT เราก็ได้รับตั๋ว สองใบ NRT-HKG / HKG-BKK ซึ่งเราก็ไม่ได้ตรวจอะไร จนใกล้จะถึง HKG ก็เช็คเวลาเครื่องออกจากฮ่องกงถึงทราบว่า flight เลื่อนจาก 17:00 ไปเป็น 23.50 ซึ่งกว่าจะกลับถึงไทย และกลับถึงบ้านเราก็คงจะตีสี่ตีห้า แล้วเรายังต้องไปทำงานต่อ ตอนแรกเราก็ทำใจนะคะ กะว่าจะออกไปเที่ยว City Gate Outlet รอเวลา แต่ก็แอบสงสารคุณสามีที่จะอดนอน แล้วไปทำงานต่อตอนเช้าวันศุกร์ ระหว่างที่เรากำลังจะเขียนใบผ่าน ตม คุณสามีเธอก็เหลือบไปเห็น counter ของสายการบิน เลยสกิดให้เราไปคุยกับเค้าก่อน
ตอนแรกเค้าก็เหมือนว่าจะช่วยไม่ได้นะคะ แต่เราก็บอกเค้าว่า บ้านเราอยู่ไกลคนละจังหวัดกับสนามบินกว่าจะไปถึงบ้านก็คงเช้า แล้วต้องไปทำงานต่อเลย พอจะมีทางไหนช่วยเราได้บ้างมั้ย คุยกันสักพักเค้าก็บอกว่าเค้าต้องคุยกับ manager ก่อนว่าพอจะช่วยอะไรได้มั้ย ให้เรารอ อีกชั่วโมงนึงให้กลับมาถามใหม่ เราก็ไปกินข้าวแล้วกลับมานั้งเฝ้าเค้าใหม่ สรุปเค้าหาเครื่องให้เรากลับไทยได้ เป็นการบินไทย ออกจาก HKG หนึ่งทุ่ม ซึ่งเราก็โอเคเพราะเราน่าจะถึงบ้านประมาณเที่ยงคืน มีเวลานอนก่อนไปทำงานประมาณนึง หลังจากสรุปว่าเค้าเปลี่ยน flight ให้เราได้ เค้าก็ต้องหากระเป๋าให้เราด้วยเพื่อที่จะเปลี่ยนไปโหลดลงเจ้าป้าไปพร้อมกับเรา เราเลยไม่ได้ช๊อปที่ฮ่องกงเพราะ รอเค้าเเจ้งเรื่องกระเป๋า
สรุปว่าเป็นทริปที่สนุกสนาน adventure เเบบไม่เคยเจอมาก่อน แต่ก็ประทับใจนะคะว่าเจ้าหน้าที่เค้าช่วยเหลือ ทั้งที่ที่เราจองผ่าน agent แต่เราไม่ได้รับการแจ้งใดๆจาก agent เลย เป็นบทเรียนค่ะ ต่อไปไม่กล้าจองผ่าน agent แล้ว แต่ถ้าถามว่าเราจะบินกับ Hongkong Airlines อีกมั้ย เราบอกได้เลยว่าต้องมีอีกแน่นอนค่ะ
ปล1. ที่เราไม่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับ flight delay/cancel จาก agent เราไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเรามีการเลื่อน flight จาก 9-13 Feb เป็น 11-16 Feb รึป่าว แต่การเลื่อน flight ของเรา เราดำเนินการผ่าน agent แต่โอนเงินค่าเปลี่ยน flight โดยตรงให้กับทางสายการบิน
ปล2.แก้ไขการเว้นวรรค นะคะ
สุดท้ายนี้ เราขอแบ่งปันรูปอาหารอร่อยๆ บนเครื่องนะคะ
NRT - HKG

HKG-BKK
[CR] ประสบการณ์ Flight delay/cancel ในทริปเดียว
ขาไป BKK-HKG HX766 11-Feb @20.15 Flight ถูกยกเลิก เราไปถึงสนามบิน ราวๆ 5โมงเย็น เจอหน้าจอโชว์ว่า Flight cancel ใจเริ่มไม่ดี เดินไปจะติดต่อ counter สายการบินก็ไม่มีคนอยู่ เลยไปติดต่อที่ counter สนามบินแทน เค้าก็โทรเรียกเจ้าหน้าที่ให้ พอเจ้าหน้าที่มาถึงก็คุยดีมากแจ้งเราว่าเนื่องจากไม่สามารถติดต่อเราได้ เพราะเราจองผ่า agent และเค้าไม่มีเบอร์ติดต่อเรา เค้าได้เเจ้งไปทาง agent แล้ว แต่ทางนั้นไม่ได้เเจ้งเรา เค้าเลย book รร Novotel ให้เรานอน เเทนเพื่อ รอขึ้นเครื่องตอนตีสาม ซึ่งเเพลนเราจะรวนเล็กน้อย โดยเราทิ้งกระเป๋าเอาไว้สำหรับ รอโหลดได้เลย พอเช้าก็มาแจ้งเจ้าหน้าที่ ทางสายการบินดูแลดีมาก พาไปส่งจนถึงจุดขึ้นรถ shuttle bus ของ Novotel เลย ส่วนขา HKG-NRT เราเดินทางได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร อาหารอร่อย Happy
ส่วนขากลับ จาก NRT พอเช็คอิน ที่ NRT เราก็ได้รับตั๋ว สองใบ NRT-HKG / HKG-BKK ซึ่งเราก็ไม่ได้ตรวจอะไร จนใกล้จะถึง HKG ก็เช็คเวลาเครื่องออกจากฮ่องกงถึงทราบว่า flight เลื่อนจาก 17:00 ไปเป็น 23.50 ซึ่งกว่าจะกลับถึงไทย และกลับถึงบ้านเราก็คงจะตีสี่ตีห้า แล้วเรายังต้องไปทำงานต่อ ตอนแรกเราก็ทำใจนะคะ กะว่าจะออกไปเที่ยว City Gate Outlet รอเวลา แต่ก็แอบสงสารคุณสามีที่จะอดนอน แล้วไปทำงานต่อตอนเช้าวันศุกร์ ระหว่างที่เรากำลังจะเขียนใบผ่าน ตม คุณสามีเธอก็เหลือบไปเห็น counter ของสายการบิน เลยสกิดให้เราไปคุยกับเค้าก่อน
ตอนแรกเค้าก็เหมือนว่าจะช่วยไม่ได้นะคะ แต่เราก็บอกเค้าว่า บ้านเราอยู่ไกลคนละจังหวัดกับสนามบินกว่าจะไปถึงบ้านก็คงเช้า แล้วต้องไปทำงานต่อเลย พอจะมีทางไหนช่วยเราได้บ้างมั้ย คุยกันสักพักเค้าก็บอกว่าเค้าต้องคุยกับ manager ก่อนว่าพอจะช่วยอะไรได้มั้ย ให้เรารอ อีกชั่วโมงนึงให้กลับมาถามใหม่ เราก็ไปกินข้าวแล้วกลับมานั้งเฝ้าเค้าใหม่ สรุปเค้าหาเครื่องให้เรากลับไทยได้ เป็นการบินไทย ออกจาก HKG หนึ่งทุ่ม ซึ่งเราก็โอเคเพราะเราน่าจะถึงบ้านประมาณเที่ยงคืน มีเวลานอนก่อนไปทำงานประมาณนึง หลังจากสรุปว่าเค้าเปลี่ยน flight ให้เราได้ เค้าก็ต้องหากระเป๋าให้เราด้วยเพื่อที่จะเปลี่ยนไปโหลดลงเจ้าป้าไปพร้อมกับเรา เราเลยไม่ได้ช๊อปที่ฮ่องกงเพราะ รอเค้าเเจ้งเรื่องกระเป๋า
สรุปว่าเป็นทริปที่สนุกสนาน adventure เเบบไม่เคยเจอมาก่อน แต่ก็ประทับใจนะคะว่าเจ้าหน้าที่เค้าช่วยเหลือ ทั้งที่ที่เราจองผ่าน agent แต่เราไม่ได้รับการแจ้งใดๆจาก agent เลย เป็นบทเรียนค่ะ ต่อไปไม่กล้าจองผ่าน agent แล้ว แต่ถ้าถามว่าเราจะบินกับ Hongkong Airlines อีกมั้ย เราบอกได้เลยว่าต้องมีอีกแน่นอนค่ะ
ปล1. ที่เราไม่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับ flight delay/cancel จาก agent เราไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเรามีการเลื่อน flight จาก 9-13 Feb เป็น 11-16 Feb รึป่าว แต่การเลื่อน flight ของเรา เราดำเนินการผ่าน agent แต่โอนเงินค่าเปลี่ยน flight โดยตรงให้กับทางสายการบิน
ปล2.แก้ไขการเว้นวรรค นะคะ
สุดท้ายนี้ เราขอแบ่งปันรูปอาหารอร่อยๆ บนเครื่องนะคะ
NRT - HKG
HKG-BKK