สอบถามเรื่องอุปกรณ์ AIS Fibre แพ็คเกจความเร็ว 100M ผมว่ามันแปลกๆไหมครับ

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อกระทู้นะครับ เนื่องจากตอนนี้ผมได้แจ้งเปลี่ยนแพ็คเกจ AIS Fibre จาก 50M มาเป็น 100M ซึ่งของดั้งเดิมจะมี Router และมีกล่องขยายสัญญาณสีขาว สามเสา แต่จำยี่ห้อไม่ได้ โดยผมได้ติดตั้ง Router ไว้ชั้นล่าง และกล่องขยายสัญญาณไว้ชั้นสองเพื่อให้สัญญาณกระจายทั้งบ้าน หลังจากแจ้งเปลี่ยนแพ็คเกจแล้ว มีเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยนกล่องขยายสัญญาณ (ชั้นสอง) ให้ใหม่เป็นแบบสองเสา (ไม่มียี่ห้อ) เนื่องจากว่าสเปคของกล่องเดิมมันส่งสัญญาณได้แค่ 50M

ประเด็นคือ เจ้าหน้าที่เปลี่ยนกล่องให้เฉพาะแค่กล่องขยายสัญญาณที่อยู่ที่ชั้นสอง แต่กล่อง Router ตัวเดิมที่อยู่ชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปลี่ยนให้ และแจ้งว่าสเปคของ Router ตัวนี้ส่งสัญญาณได้แค่ 50M ถ้าอยากจะใช้งานเน็ต 100M ให้เราไปเลือกจับฮอตสปอตไปที่กล่องที่อยู่ชั้นสอง ?

ประเด็นคือ.. ผมว่ามันแปลกๆไหมครับ หรือว่าเป็นปกติถูกแล้ว ผมเข้าใจว่าจริงๆแล้ว Router ที่อยุ่ชั้นล่าง มันเป็นตัวหลัก มันควรจะต้องเป็นสเปคที่ส่งสัญญาณได้ 100M มากกว่าตัวขยายสัญญาณที่อยู่ชั้นบน หรือไม่ก็ควรจะต้องเป็นสเปคที่ส่งได้ 100M ทั้งสองตัว ทั้งชั้นล่างและชั้นบน

ลองโทรเช็คกับ Call Center ของ AIS Fibre แล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สิ่งที่ได้รับมา ถูกต้องแล้ว แต่ผมว่ามันก็ยังแปลกๆอยู่ดี ขอผู้รู้ให้ความกระจ่างหน่อยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับคุณ หมดแก้ว สำหรับรายละเอียดดังกล่าว เพื่อให้สมาร์ท-เอ็ม ประสานงานตรวจสอบเพิ่มเติมสามารถแจ้งเลขที่ AIS Fibre และหมายเลขโทรศัพท์ทางหลังไมค์ได้เลยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่