พิมพ์หัวกระทู้ตกตรง การจัดกิจกรรมเป็นการกิจกรรมนะครับ ขออภัย
ต้องเกริ่นก่อนเบื้องต้นครับว่า
1. นี่ไม่ใช่กระทู้เรียกร้องให้เปลี่ยนผลการตัดสินหรือทวงถามสิทธิ์ในของรางวัลเพราะมันเลยจุดนั้นไปแล้ว หากผมเป็นผู้ชนะ ผมได้ปฏิเสธที่จะไม่รับของรางวัลอื่นๆเป็นของปลอบใจ เพราะสิ่งที่ผมคาดหวังคือการใช้ดุลยพินิจหรือความรับผิดชอบจากบริษัทหรือการแก้ไขให้ถูกต้อง เพราะคุณเป็นบริษัทใหญ่ น่าจะมีวิธีการจัดการปัญหาที่ดี แต่ถ้าบริษัทพยายามชดเชยด้วยสิ่งอื่นๆ ผมมองว่านั่นคือวิธีการจบปัญหาแบบราคาถูก ซึ่งไม่ได้บ่งชี้ถึงความรับผิดชอบแต่อย่างใด
2. ผมต้องการให้สังคมรับรู้ว่ามันมีพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้น แต่บริษัทแทบไม่ให้ความสนใจในข้อมูลเหล่านั้นเลย
3. สุดท้ายบริษัทเลือกที่จะยืนกรานว่ากิจกรรมที่ตนเองจัดนั้นเป็นไปตาม "กติกา" และ "ไม่มีการทุจริต" ใดๆทั้งสิ้น
กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ใส่ความให้ร้าย แต่เป็นการนำเสนอจากข้อมูลของกิจกรรมว่า "นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น" และนี่คือ "คำตอบที่ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับ"
ดังนั้นแล้วผมขอเรียบเรียงและสรุปรายละเอียดของกิจกรรมดังนี้ (ข้อมูลนี้มาจากข้อมูลสาธารณะบนหน้าเพจของ shopee อยู่แล้วครับ)
อันนี้สรุปย่อๆนะครับสำหรับคนไม่อยากอ่านยาว
shopee จัดกิจกรรมประมูล nintendo switch จบ 530 บาท แต่มีการเอาทีมงานของตัวเองเข้ามาประมูลด้วย

ลิงค์กิจกรรมนะครับ
https://facebook.com/ShopeeTH/videos/1384675324909091

ทั้งนี้ผมได้โพสต์ทวงถามคำชี้แจงบนเฟสบุ๊กของ shopee แล้ว แต่ shopee เลือกที่จะไม่ตอบ แต่กลับใช้วิธีซ่อนข้อความของผมออกไป (แต่ผมยังมีลิงค์ที่เข้าถึงได้อยู่)
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10154255981855684&set=o.866033166773312&type=3&theater
หากนี่คือแนวทางที่ shopee ยึดถือปฏิบัติ รบกวนรอบหน้าระบุในกติกาให้ชัดเจนด้วยนะครับว่า สามารถให้ทีมงานเข้าร่วมแข่งขันได้ และสามารถเปลี่ยนแปลงกติกาและคำตัดสินถือเป็นที่สุดโดยปฏิเสธข้อท้วงติง
ผมถามว่าถ้านี่เป็นการทวงสิทธิ์ในการซื้อขายสินค้า ผมจะมั่นใจในการใช้ดุลยพินิจจากทางบริษัทได้อย่างไร ผมกลับได้รับคำตอบว่า ให้เข้าใจว่านี่เป็นแค่การร่วมสนุก ก็เป็นอันรับทราบว่าสิทธิ์ของผู้ร่วมสนุกมีเท่านี้ และคงไม่มีครั้งหน้าแล้วหล่ะครับ
คิดเห็นอย่างไรกับการกิจกรรมที่ shopee เอาทีมงานเข้ามาแข่งด้วยแล้วบอกว่าถูกต้องยุติธรรมครับ
ต้องเกริ่นก่อนเบื้องต้นครับว่า
1. นี่ไม่ใช่กระทู้เรียกร้องให้เปลี่ยนผลการตัดสินหรือทวงถามสิทธิ์ในของรางวัลเพราะมันเลยจุดนั้นไปแล้ว หากผมเป็นผู้ชนะ ผมได้ปฏิเสธที่จะไม่รับของรางวัลอื่นๆเป็นของปลอบใจ เพราะสิ่งที่ผมคาดหวังคือการใช้ดุลยพินิจหรือความรับผิดชอบจากบริษัทหรือการแก้ไขให้ถูกต้อง เพราะคุณเป็นบริษัทใหญ่ น่าจะมีวิธีการจัดการปัญหาที่ดี แต่ถ้าบริษัทพยายามชดเชยด้วยสิ่งอื่นๆ ผมมองว่านั่นคือวิธีการจบปัญหาแบบราคาถูก ซึ่งไม่ได้บ่งชี้ถึงความรับผิดชอบแต่อย่างใด
2. ผมต้องการให้สังคมรับรู้ว่ามันมีพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้น แต่บริษัทแทบไม่ให้ความสนใจในข้อมูลเหล่านั้นเลย
3. สุดท้ายบริษัทเลือกที่จะยืนกรานว่ากิจกรรมที่ตนเองจัดนั้นเป็นไปตาม "กติกา" และ "ไม่มีการทุจริต" ใดๆทั้งสิ้น
กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ใส่ความให้ร้าย แต่เป็นการนำเสนอจากข้อมูลของกิจกรรมว่า "นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น" และนี่คือ "คำตอบที่ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับ"
ดังนั้นแล้วผมขอเรียบเรียงและสรุปรายละเอียดของกิจกรรมดังนี้ (ข้อมูลนี้มาจากข้อมูลสาธารณะบนหน้าเพจของ shopee อยู่แล้วครับ)
อันนี้สรุปย่อๆนะครับสำหรับคนไม่อยากอ่านยาว
shopee จัดกิจกรรมประมูล nintendo switch จบ 530 บาท แต่มีการเอาทีมงานของตัวเองเข้ามาประมูลด้วย
ลิงค์กิจกรรมนะครับ
https://facebook.com/ShopeeTH/videos/1384675324909091
ทั้งนี้ผมได้โพสต์ทวงถามคำชี้แจงบนเฟสบุ๊กของ shopee แล้ว แต่ shopee เลือกที่จะไม่ตอบ แต่กลับใช้วิธีซ่อนข้อความของผมออกไป (แต่ผมยังมีลิงค์ที่เข้าถึงได้อยู่)
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10154255981855684&set=o.866033166773312&type=3&theater
หากนี่คือแนวทางที่ shopee ยึดถือปฏิบัติ รบกวนรอบหน้าระบุในกติกาให้ชัดเจนด้วยนะครับว่า สามารถให้ทีมงานเข้าร่วมแข่งขันได้ และสามารถเปลี่ยนแปลงกติกาและคำตัดสินถือเป็นที่สุดโดยปฏิเสธข้อท้วงติง
ผมถามว่าถ้านี่เป็นการทวงสิทธิ์ในการซื้อขายสินค้า ผมจะมั่นใจในการใช้ดุลยพินิจจากทางบริษัทได้อย่างไร ผมกลับได้รับคำตอบว่า ให้เข้าใจว่านี่เป็นแค่การร่วมสนุก ก็เป็นอันรับทราบว่าสิทธิ์ของผู้ร่วมสนุกมีเท่านี้ และคงไม่มีครั้งหน้าแล้วหล่ะครับ