สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ความจริงแล้วต้องชมเชยคณะผู้บริหารครับ แต่ไหนแแต่ไรไม่มีใครคิดได้
แต่คณะนี้คิดได้ แสดงว่ามีความละเอียดรอบคอบ การนั่งแคป หรือหลังกระบะ
เป็นการนั่งกันเล่นๆ สนุกสนาน ในงานเทศกาลเสียเป็นส่วนมาก
เพราะความจริงรถยนต์ประเภทนี้เขาเรียกว่า กระบะบรรทุก คือเป็นรถใช้งาน ในการทำมาค้าขาย
นอกจากมีความจำเป็นเท่านนั้น จึงจะใช้บรรทุกคน เช่น ในที่กันดารไม่มีรถประจำทาง
และกรณีย์ฉุกเฉินเพียงแต่ตำรวจต้องเห็นความจำเป็นๆรายๆไป ไม่จับดะ
มันต้องมีเว้นบ้าง แต่ตำรวจไทยมักไม่แยกแยะ จับจะเอาตังส์อย่างเดียว
มันจึงโดนต่อต้านกันไปทั่ว
แต่คณะนี้คิดได้ แสดงว่ามีความละเอียดรอบคอบ การนั่งแคป หรือหลังกระบะ
เป็นการนั่งกันเล่นๆ สนุกสนาน ในงานเทศกาลเสียเป็นส่วนมาก
เพราะความจริงรถยนต์ประเภทนี้เขาเรียกว่า กระบะบรรทุก คือเป็นรถใช้งาน ในการทำมาค้าขาย
นอกจากมีความจำเป็นเท่านนั้น จึงจะใช้บรรทุกคน เช่น ในที่กันดารไม่มีรถประจำทาง
และกรณีย์ฉุกเฉินเพียงแต่ตำรวจต้องเห็นความจำเป็นๆรายๆไป ไม่จับดะ
มันต้องมีเว้นบ้าง แต่ตำรวจไทยมักไม่แยกแยะ จับจะเอาตังส์อย่างเดียว
มันจึงโดนต่อต้านกันไปทั่ว
แสดงความคิดเห็น
กฏหมายห้ามนั่งท้ายกระบะหรือในแคป น่าจะพ่นพิษมากกว่าที่คิดแล้วล่ะ
เพราะตอนนี้ แม้ว่าจะอนุโลมช่วงสงกรานต์ แต่ก็ยังเหมือนกับว่า หลังจากนี้จะบังคับใช้ต่อไป
คนที่จะซื้อรถเลยชะลอการตัดสินใจไปเลย งานมอเตอร์โชว์ที่กำลังจัดอยู่ โดนไปเต็มๆ
สรุปผลกระทบที่เกิดขึ้น
1. ชะลอการซื้อ
2. จองไปแล้วขอยกเลิก
3. จองไปแล้วขอเปลี่ยนรุ่น แต่มีน้อยมาก เพราะต้องจ่ายเพิ่มเป็นแบบ 4 ประตู หรือไม่เห็นประโยชน์ที่ต้องใช้กระบะต่อไป
4. รถกระบะมือ 2 ทั้งมีแคป 4 ประตู ขายไม่ออก
รัฐบาลต้องชัดเจนเรื่องนี้ครับ จะเดินหน้าต่อหลังสงกรานต์ หรือยกเลิกไปเลย