กลับมาปัดฝุ่นได้ไหม นโยบายรถคันแรก ตอนนี้รัฐบาลที่ประกาศใช้ มาตรา 44 เรื่องการบังคับใช้ พรบ การจราจร รวมถึงการคาดเข็มขัดและ การนั่งท้ายกระบะ
ถามว่า ใครเดือดร้อนครับ คนที่มีรถเก๋ง รถตู้ รถโดยสารอื่นๆ ไม่ขอพูดถึงนะครับ แต่จะขอพูดถึง รถกระบะที่มีแค๊ป ซึ่งคงเป็นกระทู้สุดท้ายที่จะพูดถึง หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการ การบังคับใช้ และมีหน่วยงานทั้งกรมขนส่งทางบก และตำรวจ ออกมาขานรับตามที่เป็นข่าวในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา
ถามว่า วิถึชีวิตจะเปลี่ยนไม๊ กับ การมีรถกระบะ 1 คันที่ต้องใช้ในอาชีพ เนื่องจากต้องมีคนนั่งในแค๊ปเป็นช่างที่ต้องติดตามงานไปด้วย 3 คน ซึ่ง 2 คนจำเป็นต้องเดินทางติดตามไปด้วยตลอด ต้องนั่งในแค๊ปเดินทางไปด้วยตลอด แต่ถ้าเอากฎหมายมายัน ก็ยอมรับว่าผิด พรบ การใช้รถผิดประเภท เรื่องนี้ก็รู้ๆอยู่และคิดว่า น่าจะมีรถจำนวนนับหมื่นคันที่ดำเนินตามวิถึชีวิตนี้ โดยเฉพาะบางคัน ต้องมีครอบครัวซึ่งอย่างน้อยก็พ่อแม่ ลูกเดินทางติดตามไปด้วย
รัฐบาลจะไปแก้ปัญหาให้คนที่มีรถกระบะแค๊ปแบบนี้ได้อย่างไร
1. ให้ไปแก้ พรบ การจดทะเบียนรถ ให้สามารถเปลี่ยนเป็นป้าย ขาวฟ้าได้ โดยชำระภาษีเพิ่ม
2. ให้จัดการกับค่ายรถ โดยให้ติดเข็มขัดมาที่นั่งในกระบะแค็ปด้วย
ถ้าปัญหาเกิดจากคนซื้อ ก็ให้กลับไปจัดการกับค่ายรถ โดยแจ้งให้ผู้ซื้อทราบว่า ไม่สามารถให้ผู้โดยสารนั่งได้ในแค๊ป โดยให้ผู้ซื้อเซ็นต์รับทราบด้วย
ตอนนี้กระบะแค๊ปนับหมื่นคัน คงหนีไม่พ้นสายตาตำรวจที่จะสนองนโยบายรัฐ ในการจับกุม จับปรับ อะไรก็แล้วแต่ ถามว่า นโยบายแบบนี้แก้ปัญหาได้ตรงจุดหรือเปล่าครับ หรือจะทบทวน
ให้ คนที่ครอบครองกระบะแค๊ป สามารถซื้อรถอีกคัน ถือว่า เป็นคันแรกได้ โดยได้รับสิทธิ์พิเศษในเรื่องส่วนลด หรือการยกเว้นค่าอะไรต่างๆ เพื่อจูงใจให้คนที่ได้รับปัญหาตรงนี้ สามารถกลับมาใช้ชีวิตการเดินทางตามที่รัฐบาลต้องการ
อย่าปล่อยให้ เรื่องแบบนี้ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปครับ
แก้ปัญหาให้หมดจดด้วย นโยบาย รถคันแรก คืนความสุขส่งท้าย
ถามว่า ใครเดือดร้อนครับ คนที่มีรถเก๋ง รถตู้ รถโดยสารอื่นๆ ไม่ขอพูดถึงนะครับ แต่จะขอพูดถึง รถกระบะที่มีแค๊ป ซึ่งคงเป็นกระทู้สุดท้ายที่จะพูดถึง หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการ การบังคับใช้ และมีหน่วยงานทั้งกรมขนส่งทางบก และตำรวจ ออกมาขานรับตามที่เป็นข่าวในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา
ถามว่า วิถึชีวิตจะเปลี่ยนไม๊ กับ การมีรถกระบะ 1 คันที่ต้องใช้ในอาชีพ เนื่องจากต้องมีคนนั่งในแค๊ปเป็นช่างที่ต้องติดตามงานไปด้วย 3 คน ซึ่ง 2 คนจำเป็นต้องเดินทางติดตามไปด้วยตลอด ต้องนั่งในแค๊ปเดินทางไปด้วยตลอด แต่ถ้าเอากฎหมายมายัน ก็ยอมรับว่าผิด พรบ การใช้รถผิดประเภท เรื่องนี้ก็รู้ๆอยู่และคิดว่า น่าจะมีรถจำนวนนับหมื่นคันที่ดำเนินตามวิถึชีวิตนี้ โดยเฉพาะบางคัน ต้องมีครอบครัวซึ่งอย่างน้อยก็พ่อแม่ ลูกเดินทางติดตามไปด้วย
รัฐบาลจะไปแก้ปัญหาให้คนที่มีรถกระบะแค๊ปแบบนี้ได้อย่างไร
1. ให้ไปแก้ พรบ การจดทะเบียนรถ ให้สามารถเปลี่ยนเป็นป้าย ขาวฟ้าได้ โดยชำระภาษีเพิ่ม
2. ให้จัดการกับค่ายรถ โดยให้ติดเข็มขัดมาที่นั่งในกระบะแค็ปด้วย
ถ้าปัญหาเกิดจากคนซื้อ ก็ให้กลับไปจัดการกับค่ายรถ โดยแจ้งให้ผู้ซื้อทราบว่า ไม่สามารถให้ผู้โดยสารนั่งได้ในแค๊ป โดยให้ผู้ซื้อเซ็นต์รับทราบด้วย
ตอนนี้กระบะแค๊ปนับหมื่นคัน คงหนีไม่พ้นสายตาตำรวจที่จะสนองนโยบายรัฐ ในการจับกุม จับปรับ อะไรก็แล้วแต่ ถามว่า นโยบายแบบนี้แก้ปัญหาได้ตรงจุดหรือเปล่าครับ หรือจะทบทวน
ให้ คนที่ครอบครองกระบะแค๊ป สามารถซื้อรถอีกคัน ถือว่า เป็นคันแรกได้ โดยได้รับสิทธิ์พิเศษในเรื่องส่วนลด หรือการยกเว้นค่าอะไรต่างๆ เพื่อจูงใจให้คนที่ได้รับปัญหาตรงนี้ สามารถกลับมาใช้ชีวิตการเดินทางตามที่รัฐบาลต้องการ
อย่าปล่อยให้ เรื่องแบบนี้ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปครับ