ช่วยแชร์ให้คนทั้งโลกรู้หน่อยก็ดีครับ
กับความห่วยแตก ของ ไอที ซิตี้
ขอดราม่าหนักๆ หน่อยนะครับ ใครเคยเจอแบบผมบ้างงงงง....
ท้าวความเรื่องก่อนนะครับ
คือ เมื่อต้นเดือน ก.พ. 60 ผมไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ที่ ไอที ซิตี้ (โลตัส สุพรรณบุรี)
เป็น ซัมซุง galaxzy s7 edge แต่หลังจากนั้น 1 เดือน เกิดอุบัติเหตุ เครื่องตก จอแตก
นึกในใจแพงแน่ๆ ลองสืบหาข้อมูลดูในเว็บ ราคาค่าซ่อม 7000 บาท หงอยซิ
ซ่อมเองด้วย ทำตกเองนี่ ประกันจอก็ไม่ได้ทำ เลยตกลงเอาเครื่องไปส่งที่ร้านที่เราไปซื้อ
คือ ไอที ซิตี้ (โลตัส สุพรรณบุรี)
วันที่ 14 มี.ค. 60
แต่โทรถามก่อนดีกว่าว่าสามารถส่งเครื่องเข้าศูนย์ซ่อมได้ไหมโทรไปถามตกลงส่งได้
เลยบึ่งรถไปเลย 20 กม. จากที่บ้าน ไปถึงร้านก็ส่งเครื่องให้ พนง.หน้าร้าน บอกส่งซ่อมจอแตก อิอิ
เลยแกล้งแหย่ถามไป น้องค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่นิ คำตอบคือ อ้อ...หมื่นกว่าบาทแหละพี่
จอรุ่นนี้มันแพง นึกในใจสืบมาแค่ 7000 เองนี่หน่า เอ้า..ช่างมัน หมื่นก็หมื่น แต่ไม่ได้พูดอะไรต่อ
น้องหน้าร้านก็เอากล่องไป scan รายละเอียดข้างกล่อง และขอบัตรประชาชนเราไป
และถ่ายเอกสารบัตรประชาชนให้เราลงลายมือชื่อ และเบอร์โทร และยื่นกลับมาให้เรา
นึกงงนะเวลานั้น นี่หรือใบส่งซ่อม คือใบถ่ายเอกสารบัตรประชาชนของเราเอง แต่ไม่ได้ถามอะไรต่อเพราะรีบ
แต่ก่อนก้าวขาออกจากร้าน เลยถามไปว่า เรียบร้อยนะ มีค่าใช้จ่ายอะไรหรือเปล่าครับ
ได้คำตอบพร้อมหน้าตาใสซื่อว่า ไม่มีค่ะพี่ ถ้าเครื่องพี่ถึงศูนย์แล้ว เค้าจะโทรมาบอกค่าใช้จ่ายพี่นะคะ
เราด้วยความรีบบบบบบ... เลยเดินออกมาด้วยความสงสัย นี่คือใบส่งซ่อม ของราคา 2 หมื่นกว่าใช่มั้ย
ก็แค่นึก....และขับรถออกไป แต่...พอขับรถออกมาได้ไม่ถึง 15 นาที มีสายโทรเข้ามา และเป็นเสียงผู้ชาย
แจ้งว่า พี่ครับ...พี่ที่เอา ซัมซุง จอแตกมาส่งซ่อมใช่มั้ยครับ พี่ต้องมีค่าใช้จ่าย 535 บาท ก่อนนะครับ
เป็นค่าดำเนินการจัดส่ง ต้องมาชำระเลย เป็นค่าส่งเครื่องถ้าพี่ยังไม่ชำระ เราไม่สามารถส่งเครื่อง
ไปที่ศูนย์ได้นะครับ อืม....งง มะ ที่แรก ที่ถามว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรมั้ย ตอบ ไม่มี แต่คราวนี้โทรมาทวงค่าใช้จ่าย
นี่ตรูส่งที่เดียวกันเปล่าวะ สงสัยแท้.... เอ้า...535 ก็ 535 จ่ายก็จ่าย ก็วนรถกลับไปที่เดิมและจ่าย 535 บาท
พร้อมได้ใบเสร็จเล็กๆ มา 1 ใบ ไม่ได้ระบุรายละเอียดอะไรมากมาย ซึ่งตอนที่เข้าไปจ่าย ค่าดำเนินการจัดส่ง
535 บาทนี้ เราได้เจอ ผู้ชายที่คิดว่าน่าจะเป็นหัวหน้างานนะ แต่เค้าก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องใบส่งซ่อมอะไรเลย
ยื่นใบเสร็จให้เราพร้อมเงินทอน แล้วบอกเราว่า เรียบร้อยนะครับ ตรวจนับเงินทอนด้วย ด้วยความรีบ+งง
กลับออกมาแบบ งงๆ และมาทำงานต่อ แบบ มึนๆ และเล่าให้แฟนฟังว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ คือโดนด่าซิ
ว่าทำไมไม่ขอใบส่งซ่อมมา บราๆๆๆๆ ยาววววววว มากกกกกก ที่โดนแฟนด่าาาาาา เอาน่าเดี๋ยวโทรไปถาม
ศูนย์ซ่อมซัมซุงเลยละกัน ให้เวลา 2 วันละกัน สำหรับการเดินทางของเครื่อง แล้วค่อยโทรถาม พอดี๊ พอดี
วันที่ 21 มี.ค. 60
ศูนย์ ซัมซุงโทรมา แจ้งค่าซ่อมจอของเรา ราคา 7000 บาท ถ้วน โดยต้องไปจ่ายที่หน้าร้าน ที่เราเอาเครื่อง
ไปส่งซ่อมค่ะ ทางศูนย์จะดำเนินการซ่อมให้ได้ก็ต่อเมื่อได้รับเรื่องจากหน้าร้านแล้วว่าได้มีการชำระเงินจากลูกค้า
แล้วจริงนะคะ เคร...รีบจัดซิครับ เอาค่าซ่อมไปให้ที่หน้าร้านเลย 7000 บาท
วันที่ 23 มี.ค. 60
แต่คราวนี้ ไม่ได้เจอผู้ชายคนที่โทรมาทวงค่าดำเนินการ 535 บาท นะ เจอแต่น้องผู้หญิงหน้าร้าน แต่น้องเค้าก็
โทรไปถามผู้ชายนะว่า พี่คะ พี่คนที่ซ่อม S7 edge จอแตก ทางศูนย์โทรไปแจ้งค่าใช้จ่าย แล้วพี่เค้าเอาตังค์มาให้
หนูต้องคีย์อะไรในระบบ บ้างคะ??? คุยๆๆๆๆๆๆๆ (เขา 2 คน คุยทางโทรศัพท์) ......แล้วน้องผู้หญิงก็ให้ใบเสร็จ
เรามา ราคา 7000 บาทไทยถ้วนแล้วบอกเรากับคพูด+หน้าตายิ้มอ่อนว่า เรียบร้อยค่ะพี่ ถ้าซ่อมเครื่องเสร็จแล้ว
จะโทรไปบอกให้มารับเครื่องที่นี่คะ ในใจยังสงสัย คือ แค่นี้ใช่มั้ย เครื่องราคา 2 หมื่นกว่า กับเงินค่าซ่อม 7000
รวมแล้ว 3 หมื่น ได้ใบเสร็จแค่ 2 ใบเล็กๆ ไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน ไม่มีใบส่งซ่อม ไม่มีอะไรที่ยืนยันตัวตน
สถานะเครื่องเราได้เลยยยยยย งงงงงงง มากกกก แต่ไม่เป็นไร เก็บรักษา อิ 2 ใบนี้ให้ดีเลยนะเรา หลักฐานชิ้นเล็กๆ
ของเรา เฝ้าคิด กังวลอยู่หลายวัน จนถึง
วันที่ 27 มี.ค. 60
อดไม่ไหวแล้ว โทรไปศูนย์ซ่อม ซัมซุงเลยดีกว่า ก็เลยโทรไป และได้คำตอบที่ทำให้เราใจหายว่า อ้อ...เรากำลังรอ
ดำเนินการ เรื่องยังคงค้างอยู่ของวันที่ 21 มี.ค. 60 ค่ะ เฮ้ย...วันที่ 21 มี.ค. 60 มันเป็นวันที่ ศูนย์ โทรมาแจ้งค่าซ่อม
กับเรานี่นา แล้ววันที่ 23 มี.ค. 60 เราเอาเงินไปจ่ายหน้าร้าน นี่วันที่ 27 มี.ค. 60 แล้วนะ ผ่านมา 4 วันแล้ว ทำไม
ศูนย์ซัมซุงยังไม่ได้รับเรื่องเงินค่าซ่อม 7000 ของเราล่ะ หวั่นไหวมากๆๆ ทำไงดี ถามเจ้าหน้าที่ ซัมซุง ว่าทำไงดี
เลยเล่าให้ฟังคร่าวๆ เจ้าหน้าที่ก็ดีนะ ให้คำแนะนำว่าลองโทรสอบถามหน้าร้าน ที่เราส่งเครื่องซ่อมดูว่าดำเนินการถึงไหน
ติดขัดอะไรหรือเปล่า ด้วยความหวั่นไหวเลยบอกพี่เจ้าหน้าที่ซัมซุงอยู่เป็นเพื่อนในสายด้วยเผื่อจะได้ช่วยกันถาม
ประชุมสามสายซะเลย โทรไปติดคนผู้ชายพอดี ก็ถามว่าทำไมเรื่องยังไม่ถึง เรื่องล่าช้า เป็นเพราะอะไรกันแน่
เค้นกันไป เค้นกันมา เจ้าหน้าที่ ไอที ซิตี้ บอกเราว่า ลืม ส่งเรื่องให้ที่ศูนย์ (สั้น ง่าย ได้ใจความ) เฮ้ย...เป็นไปได้
เงินลูกค้า 7000 บาท ไม่ส่งเรื่องให้ คุณไม่ได้เคลียเงิน วันต่อวันเหรอ คุณไม่รู้เหรอ เงินลูกค้า หรือเงินขายสินค้า
หรือเงินส่วนดำเนินการอะไรมาจากไหนบ้าง ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง คำตอบง่ายมากเลย ลืมส่งเรื่องให้ งงซิคราบ
ไปไม่เป็นเลย คิดเล่นๆ ถ้าเราปล่อยแบบไม่โทรตามเลย ถ้าลืมแบบนี้ เครื่องเมื่อไรจะได้ซ่อม หรือเอาเงินเรา
ไปทำอะไรก่อนหรือ ฮือออออ (อันนี้ให้ลองคิดเล่นๆ) และเมื่อพอได้คำตอบที่โดนใจมาก ว่า ลืม อารมณ์โมโห
ก็ตามมาซิครับ ระเบิดลงกันลูกใหญ่อยู่สักพัก เลยงัดเรื่อง ทำไมไม่ออกใบส่งซ่อมให้ลูกค้าด้วย คำตอบที่ได้
คือ ผมไม่รู้ว่าจะส่งเรื่องทันวันนี้หรือเปล่า เลยไม่ได้ออกให้ อ้าว....ซิคราบ สรุป ถ้าส่งเรื่องทันวันถัดไป
ก็จะโทรบอกลูกค้าขับรถมารับใบส่งซ่อมหรือยังไง แต่นี่ไม่ใช่แค่วันถัดไปนะ นี่ 13 วันเต็มๆ เลยนะ มันคืออะไรหรือครับ
คุณ พนง. จนแล้วจนรอด ทาง พนง. ไอที ซิตี้ คนนี้รับปากจะตามเรื่องให้อย่างด่วนที่สุด แล้วจะโทรมาบอก
ความคืบหน้าเป็นระยะๆ ผมถามนิดนึง ไม่มีใครไว้ใจคุณแล้วหละ
วันที่ 28 มี.ค. 60
พนง. ไอที ซิตี้ โทรมา เพื่อบอกเราว่า ส่งเรื่องถึงศูนย์ซัมซุเรียบร้อยแล้วนะครับ ไม่ต้องเป็นห่วง --- บอกตรงๆ ห่วงมากๆ
ก็ยังนั่งหวั่นไหวอยู่อีกสัก 2 วัน
วันที่ 30 มี.ค. 60
เลยโทรไปถามที่ศูนย์ซัมซุงอีกรอบเพื่อความสบายใจ ได้รับคำตอบว่า ซ่อมเรียบร้อยแล้วครับ เครื่องถูกส่งกลับไป
ที่ศูนย์กระจายของ ไอที ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว ครับ เห้อ...ไวมาก ใช้เวลาแค่ 2 วันเอง นี่มันช้าเพราะ พนง. ไอที ซิตี้
ไม่ส่งเรื่องให้นี่ใช่มั้ย ณ เวลานี้ เราใจจดจ่อ รอเครื่องกลับมาหาเรา ให้เวลาเค้าเดินทางหน่อย ติดเสาร์-อาทิตย์ด้วย
วันที่ 4 เม.ย. 60
เลยโทรไปที่หน้าร้าน ไอที ซิตี้ (โลตัส สุพรรณบุรี) ถามเค้าว่าเครื่องมาถึงหรือยังคราบ เห็นศูนย์ซัมซุงบอกว่าส่งกลับมา
ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. 60 แล้ว ได้คำตอบกลับมาว่า ยังมาไม่ถึงเลยครับ ใจเย็นๆ นะครับพี่ เครื่องน่าจะค้างอยู่ที่
ศูนย์ ไอที ซิตี้ (เซียร์ รังสิต) เคร...ไม่เป็นไร เดี๋ยวผมลองโทรไปถามดูครับ เลยโทรไปที่ ศูนย์ ไอที ซิตี้ (เซียร์ รังสิต)
และที่นี่เอง ที่ทำให้ผมคนธรรมดากลายเป็นซาตาน ผมโทรเข้าไปช่วงก่อนเที่ยง ว่า โทรจากลูกค้านะครับ มาตามเครื่อง
ที่ส่งซ่อมจากศูนย์ โลตัส สุพรรณบุรี ได้รับคำตอบว่า ค่ะ เดี๋ยวโอนสายให้นะคะ หลังจากนั้น มี พนง.รับสาย 1 คน ผู้หญิง
พนง. - สวัสดีค่ะ
เรา - สวัสดีครับ ผมเป็นลูกค้า ส่งเครื่องซ่อม ที่ ศูนย์ ไอที
โลตัส สุพพรณบุรี พอดี ทราบมาว่า
ศูนย์ซัมซุงส่งเครื่องกลับมาที่ศูนย์ ไอทีแล้ว คืออยาก
ทราบว่า จะกระจายสินค้าออกมาที่ศูนย์ สุพรรณแล้ว
หรือยังครับ
พนง. - ลูกค้ามี เลขที่ JOB งานมั้ย
เรา - ไม่มีครับ ทางศูนย์ สุพรรณ ไม่ได้ให้ไว้
พนง. - ถ้าไม่มีก็เชค ไม่ได้นะ ลูกค้าต้องมีเลขที่ JOB
---- แคร่ก...........
เรา - เอ่อ......ตื๊ดๆๆๆๆๆๆๆ (มันวางสายใสกรูวววววววว)
คืออะไร
โมโหซิครับ อยากจะอธิบาย หรือจะขอคำแนะนำหน่อยอะไรไม่ได้เลยหรือ วางสายใส่เฉย เมนส์มา หรือ ผัวไม่อยู่บ้าน
อยากถาม.ถึงได้วางสายใส่แบบด้านๆ อย่างนี้ คราวนี้แหละ สะสมมานาน กับ ไอที ซิตี้ โทรกลับไปด่าซิครับใครจะยอม
พอรับสายเท่านั้นแหละ ปฏิเสธกันยกใหญ่เชียว ดิชั้นไม่เกี่ยว ดิชั้นเพิ่งได้รับสาย กรูอยากจะบอกเมิงว่า กรูจำเสียงเมิงได้
อิ ว.ร.ภ. (ชื่อจริงแบบย่อๆ) นี่คือเรื่องทั้งหมด ที่เกี่ยวกับ พนง. ไอที ซิตี้ ปฏิบัติงานกัน เช้าชาม เย็นชาม แบบนี้เหรอ
ผู้บริหารมันทำอะไรอยู่เหรอ เคยลงมาดูแลบ้างหรือไม่ บอกตรงๆนะ หมดความไว้เนื้อเชื่อใจ กันเลย กับไอที ซิตี้
ทั้งเรื่องปฏิบัติงาน ทั้งเรื่องให้ข้อมูลที่ไม่มีความละเอียดกับลูกค้า ทั้งเรื่องความโปร่งใส และทั้งเรื่อง มารยาท การพูด การจา
การติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ถามผู้บริหาร จริงๆ นะ เวลารับ พนง.เข้ามาทำงาน เคยทดสอบ พนง.ก่อนมั้ย
หรือ เก็บเอาข้างทางมาเป็น พนง
ถึงผู้บริหาร ไอที ซิตี้ (ด้วยความห่วยแตก ของ พนง.)
กับความห่วยแตก ของ ไอที ซิตี้
ขอดราม่าหนักๆ หน่อยนะครับ ใครเคยเจอแบบผมบ้างงงงง....
ท้าวความเรื่องก่อนนะครับ
คือ เมื่อต้นเดือน ก.พ. 60 ผมไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ที่ ไอที ซิตี้ (โลตัส สุพรรณบุรี)
เป็น ซัมซุง galaxzy s7 edge แต่หลังจากนั้น 1 เดือน เกิดอุบัติเหตุ เครื่องตก จอแตก
นึกในใจแพงแน่ๆ ลองสืบหาข้อมูลดูในเว็บ ราคาค่าซ่อม 7000 บาท หงอยซิ
ซ่อมเองด้วย ทำตกเองนี่ ประกันจอก็ไม่ได้ทำ เลยตกลงเอาเครื่องไปส่งที่ร้านที่เราไปซื้อ
คือ ไอที ซิตี้ (โลตัส สุพรรณบุรี)
วันที่ 14 มี.ค. 60
แต่โทรถามก่อนดีกว่าว่าสามารถส่งเครื่องเข้าศูนย์ซ่อมได้ไหมโทรไปถามตกลงส่งได้
เลยบึ่งรถไปเลย 20 กม. จากที่บ้าน ไปถึงร้านก็ส่งเครื่องให้ พนง.หน้าร้าน บอกส่งซ่อมจอแตก อิอิ
เลยแกล้งแหย่ถามไป น้องค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่นิ คำตอบคือ อ้อ...หมื่นกว่าบาทแหละพี่
จอรุ่นนี้มันแพง นึกในใจสืบมาแค่ 7000 เองนี่หน่า เอ้า..ช่างมัน หมื่นก็หมื่น แต่ไม่ได้พูดอะไรต่อ
น้องหน้าร้านก็เอากล่องไป scan รายละเอียดข้างกล่อง และขอบัตรประชาชนเราไป
และถ่ายเอกสารบัตรประชาชนให้เราลงลายมือชื่อ และเบอร์โทร และยื่นกลับมาให้เรา
นึกงงนะเวลานั้น นี่หรือใบส่งซ่อม คือใบถ่ายเอกสารบัตรประชาชนของเราเอง แต่ไม่ได้ถามอะไรต่อเพราะรีบ
แต่ก่อนก้าวขาออกจากร้าน เลยถามไปว่า เรียบร้อยนะ มีค่าใช้จ่ายอะไรหรือเปล่าครับ
ได้คำตอบพร้อมหน้าตาใสซื่อว่า ไม่มีค่ะพี่ ถ้าเครื่องพี่ถึงศูนย์แล้ว เค้าจะโทรมาบอกค่าใช้จ่ายพี่นะคะ
เราด้วยความรีบบบบบบ... เลยเดินออกมาด้วยความสงสัย นี่คือใบส่งซ่อม ของราคา 2 หมื่นกว่าใช่มั้ย
ก็แค่นึก....และขับรถออกไป แต่...พอขับรถออกมาได้ไม่ถึง 15 นาที มีสายโทรเข้ามา และเป็นเสียงผู้ชาย
แจ้งว่า พี่ครับ...พี่ที่เอา ซัมซุง จอแตกมาส่งซ่อมใช่มั้ยครับ พี่ต้องมีค่าใช้จ่าย 535 บาท ก่อนนะครับ
เป็นค่าดำเนินการจัดส่ง ต้องมาชำระเลย เป็นค่าส่งเครื่องถ้าพี่ยังไม่ชำระ เราไม่สามารถส่งเครื่อง
ไปที่ศูนย์ได้นะครับ อืม....งง มะ ที่แรก ที่ถามว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรมั้ย ตอบ ไม่มี แต่คราวนี้โทรมาทวงค่าใช้จ่าย
นี่ตรูส่งที่เดียวกันเปล่าวะ สงสัยแท้.... เอ้า...535 ก็ 535 จ่ายก็จ่าย ก็วนรถกลับไปที่เดิมและจ่าย 535 บาท
พร้อมได้ใบเสร็จเล็กๆ มา 1 ใบ ไม่ได้ระบุรายละเอียดอะไรมากมาย ซึ่งตอนที่เข้าไปจ่าย ค่าดำเนินการจัดส่ง
535 บาทนี้ เราได้เจอ ผู้ชายที่คิดว่าน่าจะเป็นหัวหน้างานนะ แต่เค้าก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องใบส่งซ่อมอะไรเลย
ยื่นใบเสร็จให้เราพร้อมเงินทอน แล้วบอกเราว่า เรียบร้อยนะครับ ตรวจนับเงินทอนด้วย ด้วยความรีบ+งง
กลับออกมาแบบ งงๆ และมาทำงานต่อ แบบ มึนๆ และเล่าให้แฟนฟังว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ คือโดนด่าซิ
ว่าทำไมไม่ขอใบส่งซ่อมมา บราๆๆๆๆ ยาววววววว มากกกกกก ที่โดนแฟนด่าาาาาา เอาน่าเดี๋ยวโทรไปถาม
ศูนย์ซ่อมซัมซุงเลยละกัน ให้เวลา 2 วันละกัน สำหรับการเดินทางของเครื่อง แล้วค่อยโทรถาม พอดี๊ พอดี
วันที่ 21 มี.ค. 60
ศูนย์ ซัมซุงโทรมา แจ้งค่าซ่อมจอของเรา ราคา 7000 บาท ถ้วน โดยต้องไปจ่ายที่หน้าร้าน ที่เราเอาเครื่อง
ไปส่งซ่อมค่ะ ทางศูนย์จะดำเนินการซ่อมให้ได้ก็ต่อเมื่อได้รับเรื่องจากหน้าร้านแล้วว่าได้มีการชำระเงินจากลูกค้า
แล้วจริงนะคะ เคร...รีบจัดซิครับ เอาค่าซ่อมไปให้ที่หน้าร้านเลย 7000 บาท
วันที่ 23 มี.ค. 60
แต่คราวนี้ ไม่ได้เจอผู้ชายคนที่โทรมาทวงค่าดำเนินการ 535 บาท นะ เจอแต่น้องผู้หญิงหน้าร้าน แต่น้องเค้าก็
โทรไปถามผู้ชายนะว่า พี่คะ พี่คนที่ซ่อม S7 edge จอแตก ทางศูนย์โทรไปแจ้งค่าใช้จ่าย แล้วพี่เค้าเอาตังค์มาให้
หนูต้องคีย์อะไรในระบบ บ้างคะ??? คุยๆๆๆๆๆๆๆ (เขา 2 คน คุยทางโทรศัพท์) ......แล้วน้องผู้หญิงก็ให้ใบเสร็จ
เรามา ราคา 7000 บาทไทยถ้วนแล้วบอกเรากับคพูด+หน้าตายิ้มอ่อนว่า เรียบร้อยค่ะพี่ ถ้าซ่อมเครื่องเสร็จแล้ว
จะโทรไปบอกให้มารับเครื่องที่นี่คะ ในใจยังสงสัย คือ แค่นี้ใช่มั้ย เครื่องราคา 2 หมื่นกว่า กับเงินค่าซ่อม 7000
รวมแล้ว 3 หมื่น ได้ใบเสร็จแค่ 2 ใบเล็กๆ ไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน ไม่มีใบส่งซ่อม ไม่มีอะไรที่ยืนยันตัวตน
สถานะเครื่องเราได้เลยยยยยย งงงงงงง มากกกก แต่ไม่เป็นไร เก็บรักษา อิ 2 ใบนี้ให้ดีเลยนะเรา หลักฐานชิ้นเล็กๆ
ของเรา เฝ้าคิด กังวลอยู่หลายวัน จนถึง
วันที่ 27 มี.ค. 60
อดไม่ไหวแล้ว โทรไปศูนย์ซ่อม ซัมซุงเลยดีกว่า ก็เลยโทรไป และได้คำตอบที่ทำให้เราใจหายว่า อ้อ...เรากำลังรอ
ดำเนินการ เรื่องยังคงค้างอยู่ของวันที่ 21 มี.ค. 60 ค่ะ เฮ้ย...วันที่ 21 มี.ค. 60 มันเป็นวันที่ ศูนย์ โทรมาแจ้งค่าซ่อม
กับเรานี่นา แล้ววันที่ 23 มี.ค. 60 เราเอาเงินไปจ่ายหน้าร้าน นี่วันที่ 27 มี.ค. 60 แล้วนะ ผ่านมา 4 วันแล้ว ทำไม
ศูนย์ซัมซุงยังไม่ได้รับเรื่องเงินค่าซ่อม 7000 ของเราล่ะ หวั่นไหวมากๆๆ ทำไงดี ถามเจ้าหน้าที่ ซัมซุง ว่าทำไงดี
เลยเล่าให้ฟังคร่าวๆ เจ้าหน้าที่ก็ดีนะ ให้คำแนะนำว่าลองโทรสอบถามหน้าร้าน ที่เราส่งเครื่องซ่อมดูว่าดำเนินการถึงไหน
ติดขัดอะไรหรือเปล่า ด้วยความหวั่นไหวเลยบอกพี่เจ้าหน้าที่ซัมซุงอยู่เป็นเพื่อนในสายด้วยเผื่อจะได้ช่วยกันถาม
ประชุมสามสายซะเลย โทรไปติดคนผู้ชายพอดี ก็ถามว่าทำไมเรื่องยังไม่ถึง เรื่องล่าช้า เป็นเพราะอะไรกันแน่
เค้นกันไป เค้นกันมา เจ้าหน้าที่ ไอที ซิตี้ บอกเราว่า ลืม ส่งเรื่องให้ที่ศูนย์ (สั้น ง่าย ได้ใจความ) เฮ้ย...เป็นไปได้
เงินลูกค้า 7000 บาท ไม่ส่งเรื่องให้ คุณไม่ได้เคลียเงิน วันต่อวันเหรอ คุณไม่รู้เหรอ เงินลูกค้า หรือเงินขายสินค้า
หรือเงินส่วนดำเนินการอะไรมาจากไหนบ้าง ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง คำตอบง่ายมากเลย ลืมส่งเรื่องให้ งงซิคราบ
ไปไม่เป็นเลย คิดเล่นๆ ถ้าเราปล่อยแบบไม่โทรตามเลย ถ้าลืมแบบนี้ เครื่องเมื่อไรจะได้ซ่อม หรือเอาเงินเรา
ไปทำอะไรก่อนหรือ ฮือออออ (อันนี้ให้ลองคิดเล่นๆ) และเมื่อพอได้คำตอบที่โดนใจมาก ว่า ลืม อารมณ์โมโห
ก็ตามมาซิครับ ระเบิดลงกันลูกใหญ่อยู่สักพัก เลยงัดเรื่อง ทำไมไม่ออกใบส่งซ่อมให้ลูกค้าด้วย คำตอบที่ได้
คือ ผมไม่รู้ว่าจะส่งเรื่องทันวันนี้หรือเปล่า เลยไม่ได้ออกให้ อ้าว....ซิคราบ สรุป ถ้าส่งเรื่องทันวันถัดไป
ก็จะโทรบอกลูกค้าขับรถมารับใบส่งซ่อมหรือยังไง แต่นี่ไม่ใช่แค่วันถัดไปนะ นี่ 13 วันเต็มๆ เลยนะ มันคืออะไรหรือครับ
คุณ พนง. จนแล้วจนรอด ทาง พนง. ไอที ซิตี้ คนนี้รับปากจะตามเรื่องให้อย่างด่วนที่สุด แล้วจะโทรมาบอก
ความคืบหน้าเป็นระยะๆ ผมถามนิดนึง ไม่มีใครไว้ใจคุณแล้วหละ
วันที่ 28 มี.ค. 60
พนง. ไอที ซิตี้ โทรมา เพื่อบอกเราว่า ส่งเรื่องถึงศูนย์ซัมซุเรียบร้อยแล้วนะครับ ไม่ต้องเป็นห่วง --- บอกตรงๆ ห่วงมากๆ
ก็ยังนั่งหวั่นไหวอยู่อีกสัก 2 วัน
วันที่ 30 มี.ค. 60
เลยโทรไปถามที่ศูนย์ซัมซุงอีกรอบเพื่อความสบายใจ ได้รับคำตอบว่า ซ่อมเรียบร้อยแล้วครับ เครื่องถูกส่งกลับไป
ที่ศูนย์กระจายของ ไอที ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว ครับ เห้อ...ไวมาก ใช้เวลาแค่ 2 วันเอง นี่มันช้าเพราะ พนง. ไอที ซิตี้
ไม่ส่งเรื่องให้นี่ใช่มั้ย ณ เวลานี้ เราใจจดจ่อ รอเครื่องกลับมาหาเรา ให้เวลาเค้าเดินทางหน่อย ติดเสาร์-อาทิตย์ด้วย
วันที่ 4 เม.ย. 60
เลยโทรไปที่หน้าร้าน ไอที ซิตี้ (โลตัส สุพรรณบุรี) ถามเค้าว่าเครื่องมาถึงหรือยังคราบ เห็นศูนย์ซัมซุงบอกว่าส่งกลับมา
ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. 60 แล้ว ได้คำตอบกลับมาว่า ยังมาไม่ถึงเลยครับ ใจเย็นๆ นะครับพี่ เครื่องน่าจะค้างอยู่ที่
ศูนย์ ไอที ซิตี้ (เซียร์ รังสิต) เคร...ไม่เป็นไร เดี๋ยวผมลองโทรไปถามดูครับ เลยโทรไปที่ ศูนย์ ไอที ซิตี้ (เซียร์ รังสิต)
และที่นี่เอง ที่ทำให้ผมคนธรรมดากลายเป็นซาตาน ผมโทรเข้าไปช่วงก่อนเที่ยง ว่า โทรจากลูกค้านะครับ มาตามเครื่อง
ที่ส่งซ่อมจากศูนย์ โลตัส สุพรรณบุรี ได้รับคำตอบว่า ค่ะ เดี๋ยวโอนสายให้นะคะ หลังจากนั้น มี พนง.รับสาย 1 คน ผู้หญิง
พนง. - สวัสดีค่ะ
เรา - สวัสดีครับ ผมเป็นลูกค้า ส่งเครื่องซ่อม ที่ ศูนย์ ไอที
โลตัส สุพพรณบุรี พอดี ทราบมาว่า
ศูนย์ซัมซุงส่งเครื่องกลับมาที่ศูนย์ ไอทีแล้ว คืออยาก
ทราบว่า จะกระจายสินค้าออกมาที่ศูนย์ สุพรรณแล้ว
หรือยังครับ
พนง. - ลูกค้ามี เลขที่ JOB งานมั้ย
เรา - ไม่มีครับ ทางศูนย์ สุพรรณ ไม่ได้ให้ไว้
พนง. - ถ้าไม่มีก็เชค ไม่ได้นะ ลูกค้าต้องมีเลขที่ JOB
---- แคร่ก...........
เรา - เอ่อ......ตื๊ดๆๆๆๆๆๆๆ (มันวางสายใสกรูวววววววว)
คืออะไร
โมโหซิครับ อยากจะอธิบาย หรือจะขอคำแนะนำหน่อยอะไรไม่ได้เลยหรือ วางสายใส่เฉย เมนส์มา หรือ ผัวไม่อยู่บ้าน
อยากถาม.ถึงได้วางสายใส่แบบด้านๆ อย่างนี้ คราวนี้แหละ สะสมมานาน กับ ไอที ซิตี้ โทรกลับไปด่าซิครับใครจะยอม
พอรับสายเท่านั้นแหละ ปฏิเสธกันยกใหญ่เชียว ดิชั้นไม่เกี่ยว ดิชั้นเพิ่งได้รับสาย กรูอยากจะบอกเมิงว่า กรูจำเสียงเมิงได้
อิ ว.ร.ภ. (ชื่อจริงแบบย่อๆ) นี่คือเรื่องทั้งหมด ที่เกี่ยวกับ พนง. ไอที ซิตี้ ปฏิบัติงานกัน เช้าชาม เย็นชาม แบบนี้เหรอ
ผู้บริหารมันทำอะไรอยู่เหรอ เคยลงมาดูแลบ้างหรือไม่ บอกตรงๆนะ หมดความไว้เนื้อเชื่อใจ กันเลย กับไอที ซิตี้
ทั้งเรื่องปฏิบัติงาน ทั้งเรื่องให้ข้อมูลที่ไม่มีความละเอียดกับลูกค้า ทั้งเรื่องความโปร่งใส และทั้งเรื่อง มารยาท การพูด การจา
การติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ถามผู้บริหาร จริงๆ นะ เวลารับ พนง.เข้ามาทำงาน เคยทดสอบ พนง.ก่อนมั้ย
หรือ เก็บเอาข้างทางมาเป็น พนง